Chapter 3: Official

12 1 0
                                    

"Are you kidding me?" sabi ni Earl.

"No I'm not."

"Bes let's go." sabi ni Peny tsaka kinuha yung bag niya.

"I don't think so Margau." sabi ni Earl.

Kinuha ko yung bag ko tsaka tumayo.

"I can prove it to you Earl. Atsaka ano bang pake mo? Fling lang kita noon makaasta ka para kitang naging EX ah?! Lupet mo!" sabi ko tsaka iniwan na siya sa Cafeteria.

"Hahahaha. Bes natatawa ako sainyo ni Earl." sabi ni Peny habang naglalakad kami sa quadrangle.

"Ha? Bakit?"

"Para kasi kayong mag-ex na interesado pa sa isa't isa."

Inirapan ko nalang siya. Nakakainis talaga ang Earl na yun. Eh parehas lang naman kaming naglokohan noon ah. Kaloka talaga ang lalaking yun. Papansin! Urgh!

"Bes look! Pinagkakaguluhan si Tristan." tinuro sa'kin ni Peny kung saan kitang kita ko ngang pinagkakaguluhan si Tristan. Kumpulan ang mga babae. Oo, babae. Mga 10 siguro sila sa pagkakatansa ko.

"Peny! Samahan mo ko dun." sabi ko kay Peny.

"Bes scandal gaming na naman ba? Game ako diyan! Whaaaah! Nakakaexcite! Haha. Dali let's go!" sabi niya.

Dali akong pumunta sa mga kumpulang estudyante kung saan nasa gitna sila Phoenix, Cielo, at Tristan. Nakangisi namang naglalakad si Penelope dahil alam na niya ang mangyayari. Second time ko ng gagawin toh. Una dun kay Joseff na half Canadian. Ngayon kay Tristan.

"Tristan may girlfriend ka na?"
"Bakit kayo magkakasamang tatlo?"
"Best friends ba kayo?"
"Kyaaaaaah! Ang gwapo niyong tatlo"
"Single ba kayong lahat?"

Rinig kong tanong ng mga malalanding nilalang na toh. Akala nila huh? Tingnan natin.

"AT BAKIT? ANONG NANGYAYARI DITO!" sigaw ko.

Oo sumigaw ako. Agad naman silang lumingon sa'kin ganun din ang tatlo. Yung iba masama yung tingin sa'kin yung iba naman ay nashock.

"Bakit na naman Ms. Pafall?" tanong nung isang babae.

"Lubayan niyo nga silang tatlo. Stay away from them! Especially to Tristan." sabi ko.

"Oo nga!" sabi naman ni Peny.

"At bakit naman?" tanong naman nung Malandi #2.

"Hindi ka updated ate? He's my boyfriend." tsaka ako lumapit at hinila si Tristan papuntang parking lot. Malapit lang kasi sa quadrangle yun eh.

"Hey! Stop! Who are you?" tanong sa'kin ni Tristan.

"Your so stupid! Haller? 3 days na tayong magkaklase di no pa din ako kilala?"

"Hindi nga kita kilala? Bakit artista ka ba? Special ka ba?" inirapan ko siya.

Kitid ng utak ng lalaking to! Kala mo kung sinong gwapo eh!

"Atsaka anong boyfriend bakit? Niligaean ba kita? Don't assume miss." sabi niya.

"Sa ayaw at sa gusto mo ngayong June 8 tayo na! Boyfriend na kita at girlfriend mo na ako!"

"If that's what you want. Deal with it."

Mr. Playboy Meets Ms. Pafall (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon