Sabado ngayon kaya asusual shopping day na naman kami ni Peny. Medyo namiss ko din kasi ang lokaret na yun. Tumayo ako ng kama at kinuha ang tuwalya ko para maligo ng biglang nagring ang phone ko.
*ringggggggg*
Tristan calling...Sinagot ko naman agad ito.
"What?" sabi ko.
"Let's shopping." sabi sa kabilang linya.
"Sorry but si Peny ang kasama ko ngayon."
"Nauna na sila kasama niya si Cielo at Phoenix."
What so iniiwan iwan nalang niya ako ganun? Aray naman! Di man lang nagtext ang lokaret na yun.
"Oh. May gagawin pa pala ako dito sa bahay. I'm sorry but I can't go today. Tell Peny ha? Sorry Tristan." sabi ko.
"Then I will go to your house and help you sa kung ano mang gagawin mo."
"I-I can do it Tristan. Madali lang naman eh. K bye." sabi ko nalang tsaka binabaan siya ng phone.
Wala naman talaga akong gagawin eh. Bumaba nalang ako para kumain ng breakfast. Lumabas na ko ng kwarto at pababa ng...
"Good morning little sis!" sabi ni Kuya.
What the f? Kuya Nick is here! Omygosh!
"Kuya Nick?! Omygosh! Kelan ka pa umuwi? Kasama mo ba si Mommy? You surprised me you monkey!" sabi ko tsaka tumakbo at niyakap siya.
Nicholas is my elder brother. Kaming dalawa lang ang magkapatid. I usually call him Nick as his nickname. Nag-aaral siya sa States with my mom kaya ang kasama ko lang dito sa bahay ay si Daddy. But I can't feel the presence of our daddy kasi he's always busy sa work. Kaya this week wala siya nasa business trip kaya kasama ko lang si Manang. Kung minsan pa ngay nakikisleep over na ako keyla Peny. Pero atleast andito na si Kuya ulit. Dun kasi siya sa States nagcollege pero dito talaga siya nagtapos ng elementary at highschool.
"Look like you really miss me Pig huh?" nang-aasar na sabi niya.