- - - - - - - - - - - - - - - - Chapter 6 - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Michiko POV
nandito na ako ngayon sa lumang building..dito kami naglaban ni rex noon..nagconfess siya sakin dati pero hindi ko siya sinagot dahil masiyado siyang mayabang ..
so un nga,,
"ICE kamusta ka naman? Susunduin mo na ba ung boyfriend at kaibigan mo?"mayabang niyang sabi
"........" di ko siya sinagot dahil wala naman kwenta ung sinasabi niya
"di ka ba magsasalita? HA!" malakas na sigaw niya
"e anu naman ngayon kung di ako magsasalita? May magagawa ba un para mapakawalan ung mga kaibigan ko?" sarcastic na sabi ko
"Ang yabang mo rin ee nuh (sineneyasan niya ung iba pa niyang ka-gang)"
"oh, anu sasagutin mo ba ako ng maayos?"
"anu ba talagang gusto mo?" cold na sabi ko pero natatakot ako baka bigla nilang ipapaputok ito..madumi maglaro si rex alam kong wala siyang awa sa kahit kanino..
"ahm.." di niya natuloy ang sasabihin niya dahil sumugod na ako ang ayoko sa lahat ay ung pinaghihintay ako..
*PLAK*
*BOGSH*
*KAPOW*
*BAGSH**
*WAPAK*
tsk..nagkasugat tuloy ako madaya sila may mga kutsilyo silang hawak ako ni isa wala pweo natalo parin sila..
"B-babalikan rin kita ICE" mahina niyang sabi at..
*BOG* nawalan na siya ng malay
Brent POV
WOW! ang galing makipaglaban ni Aella..pero ang pagkakarinig ko sabi ng lalaki ay ICE! Pero pano siya natuto makipaglaban? Gangster ba siya? maraming katanugan ang nasa isip ko ngaun..
"ayos lang ba kayo?" di ko namalayan na natanggal na ung nakatali sa kamay at paa ko..tinignan ko siya nakita ko kung gaano siya nagaalala samin ni Nikki..
"Ayos lang kami" sagot ni nikki at bigla itong niyakap
Nikki POV
Grabe takot na takot ako kanina di ko alam kung pano kami makakatakas pareho kaming nakatali ni Brent..hanggang sa nakita ko na dumating nalang si aella at dun bumuhos ang aking luha.
.
ng matapos makipaglaban ni aella ay tinanong niya kami kung ayos lang ba kami ako na ang sumagot dahil nakatulala na si brent..pagkatapos ko siyang sagutin ay bigla ko nalang siyang niyakap hindi ko malaman kung anu ung nararamdaman ko tuwa ba o takot..naramdaman ko nalang na yumakap na rin si aella at bumulong ng "DON'T WORRY YOU"RE SAFE NOW" and i really feel safe in her arms..
Michiko POV
"sumama kayo sa akin" utos ko sa kanilang dalawa
>>HOUSE<<
binigyan ko sila ng maiinom at inaantay ko sila na mauubos ung inumin..dahil may gusto akong sabihin sa kanila..
"alam kong marami kayong gustong itanong at sasaguti ko kayo" sabi ko na walang halong pagkacold o anu pa
"OO gangster ako, ayoko makihalubilo sa mga tao dahil mapapahamak lang sila kapag dumikit kayo sakin nakita niyo naman kung anu ginawa nila sa inyong dalawa hindi ba? Tatanggapin ko na kayo bilang kaibigan ko pero hindi pa ko handa para sa mga ibang katanungan niyo" mahabang paliwang ko pero alam kong marami pa silang katanungan katulad ng nasan ang magulang mo? bakit ako naging gangster? at kung anu ano pa..
tango lang ang naisagot nila buti naman at naiintindihan nila ako..sasabihin ko rin naman sakanila ee pero natatakot ako..bka isang araw bigla rin nila akong iwan..takot na akong maiwanan ng taong mga mahal ko..
--to be continued--
Author's Note
Please vote and comment..
and be my friends..
^____^
~kevindongho~
BINABASA MO ANG
Cold Gangster
HumorPano kapag nakita mo na yung lalaking magpapatibok ng puso mo? Alam mong di ka niya iiwan? For short his a .. caring, sweet, lovable, at marami pang iba? Makakayanan kaya nila ang mga pagsubok na nakalaan para saka nilang dalawa?