________
Michiko POV
"BRENT???" sigaw ko
"A-ayos ka l-lang ba aella? D-di ka ba nila s-sinaktan?" mahinang sabi niya at halata na sakanyang nahihirapan na siya
"Bobo ka ba? Ako pa talagang tatanungin mo kung ayos lang ako? E nakita mo naman na- nakaupo l--lang a-ko ri-to!" sabi ko na mejo pumiyok na. Sinong hindi iiyak kung makikita mo ung mahalaga sa buhay mo na nasasaktan ng ganito. At higit sa lahat ikaw ang may kasalanan. Kaya ayaw kong may lumalapit sakin.
"Pakawalan niyo siya." mauthoridad na sabi niya
"Papakawalan ko siya kung sakin ka sasama at hindi jan sa bitch na yan" maarteng sabi ni Sophia bruhilda.
Tinignan ko naman si Brent. Walang emosyon ung mukha niya. Nakatitig lang siya sakin. Brent anu bang iniisip mo? Wag mo sabihing sasama ka sakanya??
Brent POV
Nakatingin ako ngaun kay aella at pinagiisipan kung sasama ba ako? Ayaw kong iwan si aella, hindi ko kaya iyon, mamatay ako kapag wala siya sa tabi ko, siya lang ung gusto ko makasama habang buhay, alam kong marami pa kamng pagdaraan na pagsubok at ito na iyong UNA. Pero pag di naman ako pumayag baka saktan nila si aella. Kelangan ko magisip. Isip. Isip. Is---
Naputol ung pagiisip ko dahil may bigla akong narinig na sigaw at nung tignan ko ito bigla na ang nagdilim ung paningin ko.
*PAK*
Sinampal niya si aella at sinabunutan pa niya si aella. Grr. Ginagalit talaga ako ng babaeng ito.
"BITIWAN MO SIYA! PARANG AWA MO NA! SI---" di ko natuloy ung saabihin ko ng may biglang nagsalita at binitiwan na rin nung babae ung buhok ni aella
"Sophia, itigil mo na yan." sigaw nung lalaki ng tignan ko siya.
Nagulat ako dahil papalapit siya ng papalapit sakin at inakbayan ako.
"Pare wag ka magalala,kakampi mo ko.Wag ka maingay."tapos lumayo siya sakin at lumapit kay aella.
"Ano gagawin natin dito? Mahal kong kapatid?" kapatid? So, magkapatid pla sila , pero bat ganon ung sinabi niya sakin? kakampi ko ba siya o hindi. TSK. Wag na wag niya gagalawin si aella dahil mapapatay ko talaga siya.
"Diba, maglovers kayo dati? So ,ang meaning lang nun ay ,MAG-EX kayong dalawa. " tapos tumawa ng malakas tong o bssessed sakin.
At anong sabi niya? MAG-EX silang dalawa? Grrr. bat walang sinasabi sakin si aella?
Lumapit siya kay aella at lumapit siya sa likod ni aella na nagpainit ng ulo ko. Akala ko ba tutulungan niya kami?
"BACK-OFF DUDE! THAT'S MY GIRL!" sigaw ko sakaniya
"Ayoko nga.*smirks*"
"I TOLD YOU TO BACK OFF! ARE YOU DEAF??!!" lalo pa niyang nilapit ung mukha niya dun sa leeg ni aella at nakikita kong natatakot na si aella sa inaasta ng lalaking ito.
Someone's POV
Lalo pang nilalapit ni Brixen ung mukha niya sa leeg ni aella dahil gusto niya ang asarin si Brent na siyang ikinatuwa niya ng tlagang naaasar nga siya. Ang pinagtataka niya e kung bakit ayaw niya maniwala na kakampi niya ako at tutulungan ko si aella na makalabas rito. Habang ang ulo ni Brixen ay nasa leeg parin ni aella ay unti-unti niyang sinuksok ang susi dun sa padlock at ito'y nabukas na agad. Nagitla si aella dahil nagtataka siya bat tinulungan siya ng kanyang EX-BESTFRIEND dahil ang pag-kakaala niya ay galit ito sakaniya . Binulungan siya nito kung ano ang dapat gawin nito.
Nagtataka si Sophia kung bakit parang di na gumagalaw ang kanyang kapatid.
"Anong pang hinihintay mo mahal kong kapatid?" tanong nito at unti-unting lumalapit sa kinalalagyan nila.
Bigla na lang tinulak ni Brixen si aella papunta kung nasan si brent.
May naririnig ni si aella pero di nalang niya ito inisip dahil ang nakatatak lang sa isip niya ay kelangan na nilang tumakas. Tinapik-tapik niya ang pisngi ng kanyang kasintahan para magising ito marami na rin itong pasa sa mukha. Aalalalayan na sana niya si brent ng biglang ay naghablot ng damit ni brent para mapabagsak ulit ito sa sahig.
Agad-agad naman sinugod ni aella ung lalaking nagpangahas na saktan ulit ang mahal niya.
Nakalabas na sila doon at dali-daling naglakad para humingi ng tulong ng biglang may nag-pukpok sa mga ulo nila at nagdilim na ang kanilang paningin.
*****HOSPITAL
Nasa ICU ngayon si Brent dahil sa malakas na pagpukpok rito sa ulo at si aella naman ay nasa kanyang silid na at nagpapahinga. Dalawang araw nang hindi nagigising si aella pero ang sabi ng doctor ay ayos naman na ito. Kelangan lang niyang mgapahinga. Ang pinagtataka lang ng kanilang kaibigan kung bakit hanggang ngayon ay di pa rin ito nagigising.
Sa kasamaang palad ay naglalakbay na ang kaluluwa nito patungong langit ng biglang may nagsalita at sinabing bualik siya sakniyang katawan dahil maraming nagaantay sa kaniya.
Nagdadalawang-isip siya kung susunod ba siyao hindi. Dahil ayaw niyang suwayin ang kanyang--
Author's Note:
Hi guys! Sorry kung ngayon lang ako nakapag-UD dahil ay speechfest kami at hindi ko pa ala kung kelan ako ag-UUD. Hope you'll wait for my next-UD.
Sana sa pagbalik ko rito ay meron ng comment at vote. Dahil un lang ang nagbibigay saking ng inspirasyon para ituloy ito.
'Thank you!!! Salamat ng marami.!!
^___^V
Xiexie!
Arigatou Gosaimasu!
Kasahamnida!
Thank you!
Salamat!
Merci!
Gracias!
~kevindongho~
BINABASA MO ANG
Cold Gangster
HumorPano kapag nakita mo na yung lalaking magpapatibok ng puso mo? Alam mong di ka niya iiwan? For short his a .. caring, sweet, lovable, at marami pang iba? Makakayanan kaya nila ang mga pagsubok na nakalaan para saka nilang dalawa?