Chapter 23

179 10 3
                                    

Chapter 23

****

Someone's POV

Maagang nagising si Brent para magluto ng makakain nila. In short, breakfast. Hehehe! Naghanda siya ng egg, bacon, hotdog, fried rice at hot chocolate. Di naman kasi sila nagkakape kaya hot chocolate na lang. Pagkatapos niyang maghanda pumunta na siya sa kwarto ni aella para gisingin siya. Nang makarating siya rito ay umupo siya sa sahig at tinignan niya ang mukha ng kanyang kasintahan. Kahit lagi niya itong titigan di siya magsasawa sa kagandahan ng kanyang kasintahan. 

"Mako, gising na. Naghanda na ako ng breakfast natin." malambing niyang sabi 

"Uhmmm..."

"Aella.." mahinang bulong niya rito 

"Good Morning" sabi niya rito ng bumangon na ito 

**TSUP**

smack lang naman

"Good Morning din" ganting sabi niya habang kinukusot niya ung mata niya.

"Inaantok pa ang mako ko." inalalayan niya ito makatayo at pumunta na sila sa kusina at kumain.

"Ako na ang maghuhugas" pag-volunteer niya dahil siya naman daw ang nagluto at siya naman ang maghuhugas. Pumayag naman ito.

"Maliligo na muna ako at pagkatapos mo jan maligo ka na rin. Diba may pupuntahan tayo ngaun" paalala niya rito.

"Okay" sabi naman nito at may kasamang pagtango pa.

_____

After 123456789 years...

"Tara na." 

"Malayo ba yung pupuntahan natin?" tanong nio aella 

"Di naman." tipid na sagot nito

"Ok." at tumingin na lang siya sa labas ng bintana

Nagtataka si aella kung bakit hindi masyadong nagsasalita ito dahil kadalasan ay ito ang madaldal sa kanilang dalawa. Ang hindi niya alam ay kinakabahan ito hindi niya alam kung bakit. 

Brent POV

Kinakaban ako. Hindi ko alam kung bakit. Sana naman walang mangyayaring masama. Ay! Anubayan brent pumunta kayo rito para magenjoy okay. Think Positive. 

Binuksan ko na lang yung radio para mabawasan ang katahimikan na namumuo rito sa kotse.

"As long as you love me 

We could be starving, we could be homeless, we could be broke

As long as you love me

I'll be your platinum---"

nilipat ko ang pangit ee

"Magkalayong agwat

Gagawin ang lahat 

Mapasayo'y lang ang

Pag-ibig na alay sayo

Ang awit na'to  ay awit ko sayo

Sana ay madama 

Magkabila man ang ating mundo"

Ito nalang tutal popular naman to nowadays..

Tuloy-tuloy lang ito sa pagkanta at ng tignan ko si aella ay nakatulog na pala ito. Malapit na kami.

**

"Aella andito na tayo" tinapik ko ung pisngi niya 

"Uh--Nasan tayo?" tapos nilibot niya ung tingin niya rito sa Picnic Grove

"Nasa Picnic Grove tayo"

"Alam ko. Ayan oh--** tapos tinuro niya ung na nakasabit sa taas* sabi ko nga"

"Tara na." tapos hinila ko na siya papunta sa mga kabayo. Tama kayo ng naiisip sasakay kami jan.

"Aella maghohorse back riding tayo. Okay lang ba sayo??" 

"Eh? Di nga ako marunong sumakay jan ee" 

"Tuturuan naman kita ee" naka-grin kong sabi

"Sasakay ako tapos sasakay ka rin. Bale ang pwesto natin ikaw nasa harap at ako parang nakayakap--este nakalalay sayo"

"ihhh.. sige basta magingat ka ha. Baka mamaya niyan mahulog tayo"

"Oo naman"

**

Someone's POV

Di nila alam na may laging nakasunod sa kanila at binabantayan ang bawat galaw nila. 

"Wag na wag niyo tatanggalin ung paningin niyo sakanila. Naiintindihan niyo ba?"

"Opo boss."

Michiko POV

"Brent anu ba! Bagalan mo naman" ang bilis naman maglakad rong kabayp na'to

"Mabagal na nga tayo ee"

"Ihhhhh. Brent pakiramdam ko talaga ang bilis ee" 

"Aella wag ka masyadong gumalaw, baka mahulog tayo"

"Brent.." mahinang tawag ko. Natatakot na talaga ako. Simula ng maging kami medyo naging matatakutin na ako. Pansin niyo? Pero kailangan ko tatagan ung loob ko.

Naramdaman ko na hinigpitan niya ung pagkayakap niya sakin.Hehehehe alam ko naman na yumayakap siya sakin ee..Hindi nakaalalay. Pero okay na yun atleast nabawasan ung takot ko.

 "Okay na ba? Masarap sumakay sa kabayo nuh?"

"OO nga masarap sa pakiramdam." 

Huh? Bat parang may nararamdaman akong iba?? Parang may gumagapang sa paanan ko.

*Tingin sa may paa*

**AAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH**

A/N:

Anu kaya ung nasa paanan ni aella?

Anyone can guess?

Bibigyan ko kayo ng dedication?

Madali lang naman mahulaan ee. 

Sige Bigyan ko kayo ng clue: 

tumatalon siya,

kulay green,

ooooppppss enough na.. 

Alam kong alam mo na yan..

Heheheh. Bibitinin ko muna kayo. Lels.

Musta naman tong chapter na'to?

Mga silent readers paramdam naman kayo. 

VOTE.COMMENT.VOTE.SUGGESTION.VOTE BE A FAN

~kevindongho~

Cold GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon