lesson 7: Phải tự biết chăm sóc bản thân.

2.7K 123 15
                                    

Trans: Akuno Hana

Beta: Kamui

------------------

                   

Các ninja Konoha đã đi được nửa chặng đường đến điểm hẹn ở ven biển. Mây đen từ cơn giông đã vào tới đất liền khiến mưa xối xả trút xuống người họ. Chỉ một giờ trước họ vẫn còn cảm thấy oi bức và ẩm ướt đến ngột ngạt, thì bây giờ nhiệt độ đã mát mẻ hơn. Chớp cắt ngang những đám mây trong tiếng sấm.

"Chúng ta sẽ gác ca đầu tiên"-Kakashi nói. Anh gọi Sakura và Naruto về phía mình ngay sau khi họ dừng lại trong bóng tối dày đặc của khu rừng. "Chúng ta sẽ nghỉ khoảng năm tiếng trước khi tiếp tục đến thị trấn bên bờ vịnh".

Sakura gật đầu, chỉnh lại mũ áo choàng để che đầu mình kĩ hơn. Trời vẫn đang mưa và rất lạnh. Họ dựng trại và việc có Yamato trong hội cũng có nghĩa là họ sẽ có một chỗ trú tuyệt vời. Đáng buồn thay, đôi lúc đội Kakashi không cảm thấy thích thú với chuyện này cho lắm.

Naruto tạo ra mười ảnh phân thân: "Em sẽ cử chúng canh gác khu vực của chúng ta".

Kakashi gật đầu "Chúng ta cũng sẽ tạo ra thêm ba cái nữa". Anh quay về phía Sakura "Việc canh gác này không là vấn đề, nhỉ ?" Anh không muốn Sakura tốn chakra vào ảnh phân thân trong khi nó cần để chữa trị những vết thương.

"Không đâu! Sakura có thể tạo ra hàng chục ảnh phân thân nếu cô ấy muốn", Naruto phản lại ngay tức khắc, "Đúng không, Sakura – chan?"

Sakura đặt tay lên vai Naruto: "Cảm ơn vì đã tin vào tớ, Naruto. Tớ có thể tạo ra ba ảnh phân thân và vẫn còn dư dả chakra, nếu đó là điều thầy lo lắng, Kakashi"

Quai hàm Kakashi khẽ giật. Anh không có ý định xúc phạm Sakura. Anh biết cô có thể tạo ra ba ảnh phân thân, nhưng anh không dám chắc chakra dự trữ của cô sẽ thế nào. Sakura là y nhẫn duy nhất trong nhóm, cô luôn phải tỉnh táo dựa trên yêu cầu nhiệm vụ của họ. Suốt chặng đường từ Konoha, Naruto luôn ở cạnh Sakura. Tên ngốc tóc vàng to miệng này như đang sợ rằng Sasuke sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào và chụp Sakura đi mất. "Chúng ta sẽ gác trong vòng chín mươi phút", Kakashi nói.

Ảnh phân thân khởi hành đến bốn hướng chính với ba nhóm hai người và một nhóm ba người. Thực ra trong lúc đó, họ chỉ có thể gửi ảnh phân thân của chính mình làm nhiệm vụ bảo vệ lều trại và việc nghỉ ngơi bên trong "nhà" của Yamato, nói chung, là một điều không được phép. Để giữ cho mình tỉnh táo và cảnh giác khi canh gác, đối với một nhẫn giả, mất rất nhiều thời gian. Những bài luyện tập đúng chuẩn yêu cầu nhẫn giả phải hoàn toàn tỉnh táo khi ở bên ngoài. Kakashi không còn cứng nhắc về luật lệ như khi còn trẻ. Nhưng nói chung anh đã phá lệ một lần khi tính mạng của một đồng đội đang gặp nguy hiểm. Nhiệm vụ sống còn ngày hôm đó đã trở thành quan niệm triết lí chủ chốt của anh – Obito đã dạy cho anh một bài học quan trọng . Còn cha của anh đã tự sát vì niềm tin ấy.

Kakashi nhảy lên một cành cây lớn trong những cây cỡ thường. "Đừng trèo lên cây cao nhất", anh nói với hai người đồng đội trẻ của mình.

[KakaSaku][Longfic]Life LessonsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ