_Chapter 13
**** THE SACRED RUIN ****
" Everyone, Make a tent! I know all of you are tired. Let's just start tomorrow. Come on! Hurry up! "
• TRENCE POV •
Asan na yun? Tsk. Ba't bigla bigla na lang syang nawawala? Naman o!
" Bro! Wazzup?! "
Masamang tumingin ako kay Fay. Geek man to, alaskador din. Nahawa na kay tanda. (ref. to Headmaster / Tanda ang tawag nya kay HM, remember? )
Kaya ayokong mapalapit kay Headmaster eh, nakakahawa. Tsk.
"oh!? " tiningnan ko lang sya at inismiran bago nagpalinga-linga ulet. Bwisit!!!!
" Ang asim ng mukha ha? Babae? " lumapit sya sa akin at tinapik ang balikat ko.
Tumungo sya sa loob ng tent nya at nagpa-indian sit at kumuha ng libro. Sa sobrang inis ay pumasok nalang ako sa tent at nag indian sit na rin.
Kanina kasama ko lang sya ehh... Tapos tumingin ako sa likod ko kasi may tumawag sa akin yun pala si crade lang tinutukso ako tapos binalingan ko ulet si Heather ayon! Nawala na lang bigla!
" Bwisit yang crade yan! Lagot sya sa akin pag nagkita kami. Pipingutin ko talaga sya hangga't matanggal ang tenga nya! "
"Speaking of the devil "–fay
Nakatingin si Fay sa labas kaya sinundan ko ang dereksyon kung saan sya nakatingin. Si Crade na ang laki bg ngising palapit sa amin.
" Yo bro's! Watcha doin'? " nakipag fist pump sya kay fay at sa akin ngunit di ko sya pinansin.
Kung akala nya makakalimutan ko yung ginawa nya kanina pwes! Sobra syang mali! Alam ko namang sinadya nya yung kanina.
" Oh? Anyare? "
Grrr!!! Tinatanong mo pa?! Sinira mo lang naman diskarte ko gagu!!!
" yae mo na. Badtrip yan. Sinira mo ba naman ang damoves nya kanina sino di mabwibwisit? "
Buti ka pa fay. You feel me bro!
"Aahh... Pffft- y-yun haha.. Ba? Hahaha! "
Geh, tawa pa bro. Bungalan kita dyan ehh.
" CHk"
Umalis na lang ako dun dahil pag di ko yun gawin sigurado akong magagawa ko talaga ang mga iniisip ko sa kanya.
Heather... Asan ka na ba kasi?
• HEATHER POV •
huhuhuhu... Asan nako??? Where na me??? Kanina kasama ko lang namab si Trence ehh.. Ba't nawala yun? Impaktitong panget na yun! Iniwan ako?! Humanda yun sa akin, gagawin ko syang tocino!!! Huhuhu... Nakaisip na naman ako ng pagkain. Amsoooo hungry na talaga!!! Hahaha... Amsooo conyo na!! Hala! Nagiging baliw na ako! Iiyak tapos tatawa! Help me guys!!!
Hindi ko alam asan nako. Basta ang nakikita ko lang ay puro puno.
Duh?? Alangan naman makita mo ay mga buildings?? Nasa gubat nga tayo diba kaya puno ang makikita mo! – the sarcastic side of me.
Psh. Delikado na to! Binabara ko na sarili ko. Tomguts na koo!! Pano ba naman kasi ang dala kong backpack kinuha ni Trence. Sya daw magbubuhat!!! Uuurrggh!! Andun pa naman ang baon koooo!!!
BINABASA MO ANG
The Curse Eyed Princess
Fantasia#29 in Adventure 08/02/2018 08:48 am P. S. The image I used for the cover is not mine. Credits to the real owner. " I don't care if I'll die. If sacrificing my own life can save this world, if I can do something to save you , Even if it cos...