Lesson 1: Welcome to Hell Section

2.9K 61 31
                                    

(A/N: YOO ARA AS RAFFLES SA SIDE MGA OTAKUS)

“Aaaaaaaah, humanda ka sa akin!!!”

”Araaaaay ang kamay ko!!!!”

“Pakopya naman ako ng assignment.”

“Hey! Hey! Look at me I have a booger.”

“Eeeee, wag kang lalapit sa amin!!!”

” Teacher si ano po tumingin sa akin ng masama, para po niya akong papatayin!”

”You bastards stop f***ing around and take your seat, stupid annoying b*tch!”

“Welcome to HELL SECTION, Miss Fernandez.”

(O___O) Pano nga ba ako napasok sa lugar na ‘to?

**flashback**

”HOY BUMALIK KA DITO MAGBAYAD KA NG UTANG MO!”

“Saka na wala pa akong pera!” (>   <) *takbo nang mabilis*

”P***** I** MO PAG NAABUTAN KA NAMIN PATAY KA!”

”Kaya nga ako hindi nagpapaabot sa inyo!” *takbo nang mas mabilis sabay tago*

”NASA NA YUNG G*GUNG YON?”

*Hingal hingal* ”Buti na lang nataguan ko sila.”

Opo ako ang girl version ni Hayate the Combat Butler dahil sa dami ng mga kautangan ko. Kinailangan ko kasi ng pera para sa panglibing ng lola ko kaya heto naisipan ng tangang linkod na umutang sa mga gangster. Kulang ang kinikita ko sa mga ”sideline” ko kaya hindi ko sila mabayaran. Pera, pera bakit ba ang ilap mo sa akin! NAKAKAINIS!!!

Tatadyakan ko sana yung lata sa daan kaso masyado palang malayo kaya yun hindi ko tinamaan at imbis  na yung lata yung lumipad e yung sapatos ko yung nag fly away. Tanga lang.

”Aray! Ano ba—kaninong sapatos ’to?”

Naku may tinamaan ata ako (>///<)

”Sorry, akin yang sapatos.”

”NagpapakaCinderella ka ba at ikaw na ang naghahagis ng sapatos sa prince Charming?”

”Wow, si Kuya ang lakas ng peg, feeling Uchiha Sasuke lang?”

”Ano bang pinagsasabi ng baliw na to? Hoy umalis ka nga sa lugar na to di ka bagay dito, CHEAP!”

“Aba’t napaka—“

“Sir, may problema po ba?” sabat nung guard

“Wala naman may namamalimos lang sakin.”

“Teka, sinong namamali—“

Hindi na niya ako pinatapos sabay talikod na siya sakin, ang sarap batuhin e, nakakagigil sabihan ba naman akong namamalimos. Oo wala akong pera pero hindi ako pulubi! Pigilan nyo ko raRasenganin ko ‘to!

Bigla akong natauhan kung saan ako napadpad kakatago sa mga hudlum na yo.

”Welcome to Emperor’s Academy,” basa ko sa may banner

Wow nasa harapan pala ako ng Emperor’s Academy, ang pinakasikat na school sa bansa. Ang laki parang Gakuen Alice lang ang laki, may sarili ba silang pamayanan dito? Well, tambay muna ako ditto pagod pa kasi ako sa kakatakbo e saka baka dito ko makilala yung soulmate ko (^    ^).

15 minutes later…

“Ayoko na, ayaw ko na talaga! Hindo mga bata yung mga yun HALIMAW sila! I QUIT.”

”Pero Ms. Reyes, you can’t quit now, dadagdagan namin yung mga benefits mo basta mag stay ka lang.”

“Inyo na, papatayin ako ng mga yon!”

“Wait mi--, wala na. She’s the 16 th.”

Nakita ko yung babae na nilabasan ng itim na aura, nang biglang may naisip ako. TING!

“I can replace her.”

“Huh?”

“I mean, I want to apply as a teacher, I’m Ms. Rafflesia Fernandez.”

**end of flashback**

Napasubo ata ako dito (O___O)7

/balmy17

August 8, 2013

Ang Otakung TeacherWhere stories live. Discover now