Chương 9

13.6K 376 36
                                    

    Asisu nhìn hai người trước mắt, khuôn mặt không tỏ ra biểu hiện gì nhưng chỉ mình cô biết trong lòng mình đang có cảm giác rất khó chịu.
Như thứ gì đó đang tác động vào trái tim chưa bao giờ rung động của cô, cô không thích điều này, có thứ vừa vượt tầm kiểm soát.
   Asisu đè lại cảm giác kì lạ kia, nhìn thẳng vào hai người trước mặt, cô nhớ lại những lời mà Nefermaat vừa nói với mình.
  "Menfuisu là người thông minh và có dã tâm, nhưng hắn không đủ kinh nghiệm, cuộc sống hắn quá yên ổn, ngai vàng đến rất dễ dàng nên hắn trở nên chủ quan, thiếu đề phòng. Đã đến lúc Menfuisu phải tự bảo vệ ngôi vị của mình, không nhờ đến sự bảo vệ từ ai cả." Nhớ đến lời nói đầy ẩn ý của ông trước câu nói của cô về tân vương phi, cô dường như đã hiểu những gì ông đang làm.
Asisu nhìn vào Menfuisu, hi vọng hắn đừng làm cha mình thất vọng.

     Menfuisu quan sát thấy sắt mặt Asisu nhìn mình không có chút nào là đang ghen, điều này làm lòng hắn trở nên thất vọng và tức giận.
    Chẳng lẽ sau những gì hai người đã trải qua không khiến nàng có cảm giác gì với hắn sao. Hắn chợt thấy điều mình đang làm như một đứa ngốc, như làm trò cười trong mắt nàng.
   Căm tức đẩy ra nữ nhân trong ngực, Menfuisu mở miệng đầy châm chọc:" Đây không phải là Asisu tỷ sao, cơn gió nào đưa tỷ đến đây, không phải dạo này tỷ rất bận sao."

    Như không nghe được giọng châm chọc kia, Asisu trả lời: "Ta chỉ đến thăm cha, thuận tiện đến gặp mặt tân vương phi của người, nhưng vương phi lại cho ta một kinh hỉ lớn." Mặt dù nghe giọng điệu Menfuisu nói với mình làm cô rất chướng tai nhưng cô vốn là người giỏi che dấu tình cảm, quyết không để mình thất thố trước mặt người khác.

    Tahiri ngước mắt nhìn nữ nhân trước mặt, khi nhìn thấy mặt của Asisu cô thật bị kinh diễm.
Tahiri luôn được xem là nữ nhân đẹp nhất Nubia, bất cứ ở đâu cũng có người trầm trồ trước vẻ đẹp của mình. Cô luôn tự tin rằng mình là người đẹp nhất, dù đã nghe nói công chúa Asisu là nữ nhân đẹp nhất Ai Cập, nhưng trừ những người trong cung rất ít ai thấy mặt Asisu. Nên Tahiri nghĩ những người khác chỉ đang tâng bốc công chúa Ai Cập, nhưng khi nhìn Asisu bằng xương bằng thịt thật sự đứng trước mình, Tahiri mới biết thế nào là đẹp khuynh quốc. Asisu không đẹp theo kiểu ngây thơ, trong sáng, cô có vẻ đẹp quyến rũ nhưng đầy bí ẩn, lạnh lùng không dễ xâm phạm. Khác với nét phong tình quyến rũ giống các bà vợ của cha mình, Tahiri chưa từng thấy ai có sự tiên diễm chói mắt phát ra từ trong cốt tuỷ không cần cố ý câu dẫn thì vẫn bị sự quyến rũ của cô thu hút như vậy.
     Nghe nói nữ nhân này chỉ mới mười sáu tuổi, nhưng lớp y phục mỏng manh của Ai Cập không che đậy được rãnh vú sâu hút kia, vòng eo nắm chặt cùng cặp mông đầy đặn. Rất khó tin nữ nhân này còn chưa trưởng thành, sau giây phút kinh diễm xuất hiện, trong lòng Tahiri tràn đầy ghen tị.
    Một người luôn được ca ngợi về sự xinh đẹp, từ nhỏ Tahiri đã rất ghét những nữ nhân xinh đẹp xuất hiện trước mặt mình nhất là khi nữ nhân này còn xinh đẹp hơn cô. Có thể khẳng định ngây từ lần đầu gặp Tahiri đã thật sự chán ghét Asisu!!!

Mặt dù nghe những lời Asisu vừa nói, khiến Tahiri rất kinh hãi. Dù sao bây giờ thân phận cô cũng là vợ Pharaong Ai Cập, rất khó giải thích trước việc mình vừa hôn Menfuisu- đứa con trên danh nghĩa. Nhưng thấy thái độ Menfuisu dành cho Asisu khiến cô thoáng an tâm, thì ra hai người cũng không tình cảm khắn khít như thiên hạ đồn. Menfuisu sau này sẽ trở thành vua Ai Cập, dù cho Asisu có nói ra việc này thì chỉ cần Menfuisu thuộc về mình, đứng về phía mình, còn ai sẽ dám động đến cô nữa chứ!- Tahiri tự tin nghĩ.

Asisu đào hoa kí ( NP-cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ