Chapter 1:The Beginning

291 11 0
                                    


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Jam's POV

"Miss young lady bumaba na daw kayo sabi ng mommy niyo,kain na daw po kayo"-maid said 

"ok"-I said in a serious and cold tone.I stand at the bed and decided to go down for dinner,7:30 pm na rin kaya nagugutom na ako.

"O,princess tara  kain na"-sabi ni mommy.Well,she's not my real mother inampon lang ako ni mom and dad.

I just at she said.

Hindi ko namalayan na ubos na pala yung kinakain ko kaya uminom na ako ng tubig.

"Mom and dad akyat na po ako sa taas matutulog na rin po ako"-ako
"ok anak goodnight"-mom
"goodnight dear"-sabi ni dad
"goodnight"-sabi ko

Pagkatapos kong magpaalam ay pumunta rin ako sa kwarto ko.Color black and gray yung kwarto ko.Hindi rin ako lumalabas ng mansion namin baka kasi dumugin ako ng fans ko.I am a singer and a model,well my dream is to become dancer but it turns out a singer and midel.Sinarado ko na ang pinto at nilock at nahiga na ako sa kama ko.

I'm Jasmin Aphrodite Madeline Lidge or Jam for short,17 I'm a gangster my parents also.magfofourth year high school na ako kasi malapit nang matapos ang third year ko .Ampon lang ako ni mommy Jane at daddy Albert Harris,then may anak sila.Kasi nung time na pinaampon ako sa kanila wala pa silang anak .Nagtataka siguro kayo kung bakit hindi ko ginagamit yung surname ni dad.Ayaw kasi ni tita Rina ipagamit sa akin yun.Si tita Rina ay ang nagpaampon sa akin kila mom and dad ko.Ang sabi niya sa akin  ay nakita daw niya ako noon sa tapat ng bahay niya na nasa basket na umiiyak kaya kinuha niya ako tapos tinignan daw niya sa labas kung sino ang nagiwan sa akin pero wala siyang nakita na nag iwan sa akin pero may nakita siyang kwintas at panyo na may nakasulat na Jasmin Aphrodite Madeline Lidge .Inalagaan ako ni tita pero sandali lang kasi hindi daw niya ako kayang alagaan dahil wala siyang trabaho ang asawa niya naman ay nagtra-trabaho pero hindi ko alam kung saan siya nagtra-trabaho ,umuuwi lang siya kapag december .kaya napagdesisyunan niya na ipaampon ako and thats is mom and dad.Kami ang pinakamayaman sa buong mundo.

Ok tama na yung information na yun.Matutulog na ako inaantok na rin kasi ako may pasok pa naman ako bukas sa next week ang graduation namin.

Gudnite everyone!!!!

ZZZzzzzzzzzzz

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

*Next Morning*

kringggg

kriing   (sounds of alarm)

Bumangon na ako sa higaan at pumunta na banyo,naligo na ako at nagbihis na.Binuksan ko na ang pinto.

"Goodmorning ate Jam!"-said by my little sister and she smile.

 Meet my little sister Haley Aphrodite Harris.Anak nila mommy.4yrs.old,hindi niya alam na ampon lang ako at ang alam niya ay Harris din ang epilyido ko. 'Yun daw muna ang sasabihin ko sa kanyang surname ko sabi ni dad.Nag birthday na siya last week lng .

''Goodmorning Haley"-i said and i smile a little bit to her.

Then bumaba na kami sa kitchen.

"Good morning mom,dad"-we said in unison

"Good morning my two princesses"-mom said

"Goodmorning dear"-dad said

Then kumain na kaming lahat.Pagkatapos kong kumain ay pumasok na ako.

"Bye mom,dad,Haley''-i said and i pick my bag and my cp.

"kuya Rey,tara na sa school"-cold kong sabi sakanya kaya sumakay na ako sa kotse namin.

habang nagbya-byahe ay naboboring ako kaya kinuha ko yung earphone ko at cp ko then i play music.

"when i'm gone"

I got my ticket for the long way round
Two bottles of whiskey for the way
And I sure would like some sweet company
And I'm leaving tomorrow
what you say

When I'm gone...
When I'm gone..
You're gonna miss me when I'm gone
You're gonna miss me by my hair
You're gonna miss me everywhere
Oh, you're gonna miss me when I'm gone

When I'm gone
When I'm gone
You're gonna miss me when I'm gone
You're gonna miss me by my walk...Ohh
You're gonna miss me by my talk
Oh, you're gonna miss me when I'm gone

I got my ticket for the long way round
The one with the prettiest of views
It's got mountains, it's got rivers
Its got sights to give you shivers
But it sure would be prettier with you

When I'm gone
When I'm gone
You're gonna miss me when I'm gone
You're gonna miss me by my walk
You're gonna miss me by my talk
Oh, you're gonna miss me when I'm gone

When I'm gone
When I'm gone
You're gonna miss me when I'm gone
You're gonna miss me by my hair
You're gonna miss me everywhere
Oh, you're sure gonna miss me when I'm gone

When I'm gone
When I'm gone
You're gonna miss me when I'm gone
You're gonna miss me by my walk
You're gonna miss me by my talk
Oh, you're gonna miss me when I'm gone

Nandito na ako sa school sakto kakatapos ko lang sabayan ang music.Kaya bumaba na ako sa kotse pero pinagbuksan muna ako ng pinto.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

A/N:guys tapos na rin ang chapter 1...sorry guys kung mali mali ang grammars at ang spelling ko.

guys ang unang magco-comment ay idededicate ko sakanya ang next chapter....

so VOTE and COMMENT guyss!!!!


Callisto Academy: The Lost Elemental PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon