Chapter 8:Meet my Bf

80 4 0
                                    

Jam's POV

      Nagising ako nung may naramdaman akong pagdampi ng araw sa aking balat.Pagtingin ko sa bintana, nakabukas pala 'to kaya may araw.Napatingin naman ako sa bandang left side ko,at nakita ko si dad na natutulog at parang namumugto pa ang mga mata dahil siguro sa pag iyak.Naaawa nga ako kay dad kasi simula nung malaman niyang namantay si mom,sarili niya na ang sinisisi niya at palagi siyang umiiyak.Nabigla nga ako,yung strict na dad na matapang ay umiiyak,sabagay tao pa rin naman siya kahit palagi nya akong pinapagalitan OK Lng.

After few seconds I feel him moving.Then,he woke up.

"Jam,gising ka na pala"-dad said,i nodded to him.Maya-maya narinig kong may kumatok at binuksan ang pinto pero hindi ko na inabalang tignan pa dahil alam ko namang nurse lang yun o kaya doctor.

"Hi Madeline,hi tito,may dala pala akong fruit para sayo Madel"-napatingin naman ako sa taong nagsalita and there i saw my bf smiling to me the i smile bit to him but my heart hurt a bit but is okay na .Siya lang kasi ang tumatawag sa akin ng Madeline.

"hello ijo,thank you''-sabi ni dad at ngumiti din.Binesohan naman niya ako.

Meet Timothy Zain Slim,17 mas matanda siya sa akin ng 3 months.Marami silang business,sa ibat ibang panig ng mundo.He was white skin adonis look,dark eyes that make you week at the knees.He's mascular with an almost perfectly face,he had strong arched brows and eyelashes so thick,he has pointed nose and kissable lips.That was his description. 
"Tamang tama nandiyan ka na Zain,ikaw muna magbantay kay Jam,uuwi muna ako para tignan si Haley"-daddy said while wearing his blank face.

"Yes Tito"-sabi naman ni Tim(Timothy) yan yung tinatawag ko sa kanya para unique kasi yung iba tawag sa kanya Zain.

Tumingin naman sa akin si dad.
"Bukas daw sabi ng doctor pwede ka nang lumabas Jam"-sabi ni dad ,tumango naman ako sa kanya.

"Ingat ka dad"-si dad naman yung tumango sa akin.

Lumabas na si dad at kami lang ni Tim yung nandito.Last week KO lang siya sinagot at 1 year siya nanligaw sa akin.Hindi naman ako nakakaramdam ng awkward sa'ming dalawa.

"OK ka na ba Jam?"-he said.
"Yeah I'm okay"-sabi ko,binabawasan KO yung pagkacold KO para Hindi nya mahalata na may sakit ako,hangga't kaya KO it at ago KO sa lahat ang sakit ko.

"Wala na bang masakit sayo? Bakit ka ba hinimatay?slam no bang Pinagalala mo ako ng sobra."-sabi nya

Kinilig naman ako sa pag-alala nya sa akin.Palagi niya ako pinapakilig kaya any swerte KO sa kanya ang bait na nga maalaga pa.Bihira ka na lang makakita ng ganyan sa mundo.

"I'm 101 percent okay,nahimatay lang ako dahil........wala pa akong tulog dahil na rin sa kalagayan ni mom,I'm sorry if I have worried you"-and haba nun hah hiningal ako.26 words ata yun.
"Sa susunod kasi matulog ka kahit anumang event ang nangyayari"-sabi no Tim with his bossy look and voice.

Callisto Academy: The Lost Elemental PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon