Jam's POV
Nandito na kami ni Haley sa kotse ni dad,siya ang nagda-drive sa amin.Nalilito nga ako sakaniya.Gabi pupunta ng school? What the heck is that?
Si Haley,natutulog sa tabi ko.At si dad nasa unahan at nagda-drive.I will sleep first.
Nagising ako ng parang nagstop ang sasakyan kaya bumangon ako.Pagtingin ko sa labas nasa GUBAT kami??!
"Jam,gisingin mo na si Haley nandito na tayo" sabi ni dad kaya ginising ko muna si Haley bago ako magtanong mamaya.
"Haley baby,wake up were here" sabi ko sakanya kaya nagising ko siya ang pangpagising niya ang baby dahil ayaw niyang tawagin ng baby.
"Ate stop calling me baby"at inirapan ako.
"Ok,let's go bumaba kana sa kotse"
"Opo"
Bumaba na siya at kinuha ko ang isang maleta at tatlong bag na mga damit at iba pang kailangan ni Haley na nasa loob ng mga bag.
Ang akin naman ay dalawang maleta at isang bag ang dala ko siyempre malalaki ang mga damit ko kumpara kay Haley na maliliit.
In-off na ni dad ang sasakyan tapos pumunta sa amin.
"Ako na ang magdadala ng gamit mo Jam tapos ikaw na sa gamit ni Haley"tumango naman ako sakaniya.
Hawak ko si Haley sa kaliwang kamay baka mawala siya gabi pa naman at madilim tanging ang buwan lang ang nagbibigay ng liwanag.Its 10:30 in the evening at heto kami naglalakad sa gubat at sinusundan si dad.
Nang huminto si dad ay huminto rin kami sa isang puno,I think eto ang pinakamalakung puno.
May sinabi si dad na hindi ko alam kung anong words yun at biglang lumiwanag ang puno at parang butas.
"Pumasok na kayo Jam at Haley,susunod ako"-sabi ni dad.
"Anong meron dyan? Nakakamatay ba yan? Baka mapanganib sa loob,tara na alis na tayo sa susunod na lang tayo pupunta"sabi ko at akmang aalis na
"Pasok"
Kaya pumasok na lang ako sayang chance ko na yun.
Pero bago yun bumwelo muna ako tapos tumakbo papapunta dun nang nakalusot na ako iba na ang paligid.Maya maya ay nandito na si dad."Tara na Jam"
Parang market yung nilabasan namin pero sarado ang mga ilaw kasi gabi na.Maya maya may nakita kaming bulto ng babae.Pinuntahan naman ni dad yun kaya sumunod ako babae lang naman ehh.
"Odette Trunch"
She turn in our direction after dad called her name maybe she's 28 years old because she's so young.
BINABASA MO ANG
Callisto Academy: The Lost Elemental Princess
Fantasy"CALLISTO ACADEMY" *Not ordinary school for ordinary students. *Dangerous school. *Many secrets that hidden *Many lives can damage Fantasy/Action Please Read Not Edited×