Trần gian.
Tự Minh năm thứ hai.Thôn Khê Sơn nhỏ bé nằm phía tây cách xa kinh thành.
Nơi đây vốn bình yên nay lại nháo nhào vì tin nhà Thôn trưởng của họ vừa sinh ra một yêu nghiệt.
Chuyện là vợ trưởng thôn vừa hạ sinh một nữ nhi, cô bé này trông vô cùng đáng yêu bụ bẫm, nhưng giữa trán có một cái bớt đỏ mờ mờ, trông cũng thuận mắt nhưng rất kỳ lạ.
Vào đầy tháng của con gái thôn trưởng có một cao nhân đi qua, vừa nhìn thấy đứa bé lại thốt lên nó là yêu nghiệt chuyển thế. Sẽ gây họa cho mọi người, phải làm lễ tẩy trần tẩy yêu cho nó, chi phí khoảng một trăm lượng.
Mọi người hoang mang tột đột. Còn về phần thôn trưởng rất tức giận một cước đạp lão cao nhân văng ra ngoài. Cả đời ông ghét nhất bọn thuật sĩ giang hồ giả thần lộng quỷ.
Sau hôm đó cả làng đột nhiên bị tả. Ai nấy đều đau đến mức tay chân bủn rủn. Nhớ đến lời "cao nhân" nên vội chạy đến tìm trưởng thôn xin người tạ lỗi với "cao nhân" đồng thời van xin 'cao nhân" tẩy trần cho con gái mình.
Trưởng thôn vốn không tin những chuyện này nhưng biết người trong thôn ai cũng có tâm lý ám ảnh nên quyết định bỏ chút bạc để chữa tâm bệnh cho mọi người.
Nào ngờ tên "cao nhân" này há miệng rất lớn, một phát đòi liền một ngàn lượng. Nếu không sẽ mặc kệ "yêu nghiệt" tung hoàng hãm hại dân làng.
Trưởng thôn đồng ý với hắn, nhưng trong lúc hắn trừ tà thì lột trần hết máng khóe lừa bịp của hắn trước mặt mọi người. Còn đánh hắn một trận. Đuổi hắn ra khỏi thôn.
Sau đó nhà trưởng thôn gặp họa diệt gia, ngoại trừ đứa con gái và người vợ, tất cả đều chết sạch, gà chó đều không còn. Người vợ đau khổ quá hóa điên. Mọi người hoảng sợ tột độ. Tên "cao nhân" lại xuất hiện, nói đứa bé yêu nghiệt kia đã giết người, nói phải hỏa thiêu nó.
Dân làng ai nấy đều sợ hãi, van xin cao nhân giúp đỡ. Dâng lên không biết bao nhiêu là bạc.
Đứa bé bị đưa lên giàn hỏa thiêu, có lẽ biết mình sắp chết nên oa oa khóc, khóc không ngừng. Người mẹ bên dưới cũng gào khóc liên tục hét lớn "Trả con cho ta !". Một mồi lửa châm lên. Đám củi khô lan rất nhanh, chốc đã đến gần đứa bé. Bỗng trời trút xuống một trận mưa. Tiếng nổ lớn vang trời, một đạo thiên lôi hạ xuống ngay đỉnh đầu vị cao nhân nọ. Mọi người càng hoảng sợ. Chạy tán loạn. Người mẹ chạy đến ôm chầm lấy đứa bé.
Từ đó về sau không ai dám hỏa thiêu đứa trẻ nữa, nhà của trưởng thôn cũng không ai dám đến gần. Cả một góc phố bị bỏ hoang từ đó.
Tám năm trôi qua, chuyện cũ cũng bị thời gian phủ mờ. Chẳng ai còn thiết tha chuyện về đứa trẻ yêu quái cùng người mẹ điên loạn.
"Đồ yêu quái, lại đi nhặt đồ ăn cho mẹ mày ăn hả ?". Thằng nhóc béo mập vừa nói vừa ném đá vào đứa bé gầy gò rách rưới.
Mấy đứa trẻ xung quang cũng hùa vào trêu chọc. "Đồ yêu quái, đồ quái vật, ba mẹ tao nói là mày mang tai họa cho làng này."
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Phận Phù Sinh : Duyên Tam Sinh
RandomNăm ấy trong lễ đăng cơ, nàng lần đầu gặp hắn. Vị tân đế cao cao tại thượng không biết từ lúc nào chiếm trọn tim nàng. Vạn năm si tình, vạn năm theo đuổi, một cái liếc nhìn hắn cũng chưa từng ban phát cho nàng. Trong mắt hắn từ đầu đến cuối chỉ có s...