Chapter 1 - St. Felicity High School

86 5 0
                                    

Skyleigh Point of View  ➰

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Skyleigh Point of View 

  "Okay na ba lahat ng gamit mo?" Tanong sakin ni Summer at isinara ang trunk ng sasakyan niya.

"Di na ba mababago isip mo?" Kunot noo kong tanong sa kanya. She Frown and rolled her eyes at me.

"Again Sky? Oo nga! Tsaka bawal na mag back out kasi enroll na tayo. Gah! Now its our first day in St. Felicity and you're still doubting?" Maarte niyang sabi at pumunta sa drivers seat. Napakamot na lang ako ng ulo at pumasok na din sa loob ng kotse.

"Well, you can't blame me. Kalat ang iba't ibang rumors about sa school na yun. " sabi ko at kinabit na ang seat belt ko.

Today is our first day in St. Felicity school. Ang school na sobrang weird . Ang school na gustong-gustong pasukan netong si Summer.

"Ayaw mo no'n? Atleast may thrill ang pag-aaral natin. " Tas ngumiti pa siya ng nakaloloko. Tch. May pag ka-weirdo din tong si summer eh bagay na bagay sya don sa weirdong school na yon.

"Sino bang may gusto no'n? Hibang ka ba sum? There's a killing ghost there. baka mapatay pa ako ng wala sa oras du'n" i crossed my arms as i said that. 

She is really insane! May kakakalat lang na balita na may namatay sa school na yun na babae. Tas gugustuhin niya pang magaral dun?  

  "Paano mo naman nasabing pumapatay ang mga multo du'n? Do you have some evidence that can prove that?" She said and start the engine of the car

"Well, what about that girl who recently died in that school?"

"Its suicide. It is impossible to be killed by a ghost. Sky, its just a soul. S-O-U-L. Soul! And a soul Can't kill anyone." She said. I tsk-ed and look at her.

"It is posible sum. Maybe that ghost trigger that girl to death?"

"By what?"

"By scaring her! And those scare trigger her to jump on that corridor and cause her death." I explain. By doing that, it is posible to kill by a ghost.

"Ghost don't kill" pagpipilit niya. Hmf. Ang kulit! Palibhasa.

"Tss. kapag talaga ako naano sa school na yun! Sinasabi ko sayo sum! "

Di ko feel magaral don. Kasi nga sa mga rumors. Tsaka ang onti ng mga nagaaral don dahil nga sa takot. Walang mga pogi! Tsk.

"Haha don't worry, nothing bad will happen. Tsaka balita ko. Yung mga MAGAGANDA lang daw ang target. So Ligtas ka at nanganganib ako"

I look at her in disgust. 

"Tigilan mo nga ako Summer! Wag kang magmura!"

"I'm not."

Tumawa na lang ako. kahit kailan ang short temper ng best friend ko. Tumingin ako sa labas ng bintana at pinanood ang bawat lugar na nadadaanan namin. 

ENIGMA: On Way OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon