Chapter 9 - Summer's Suspicions 2

16 2 0
                                    

SUMMER's point of view

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

SUMMER's point of view

"Huwag ka na lang mange-alam" Agatha said with her calm tone. 

tinignan ko si Venice na nanatili lang na nakakunot ang noo nito kay Agatha. i feel her kahit ako hindi ko maintindihan ang pinupunto ni Agatha. she said she can't help Sasha eh bakit ngayong may gustong tumulong kay Sasha ayaw nya? 

"I want to help Sasha"may tapang na sabi ni  Venice. tinignan lang siya ng masama ni Agatha, pero di nagpatinag si Venice. napaling na lang ako. di nila maayos to.

"But why? why Venice?" inis na tanong dito ni Agatha, Hinawakan ko sya sa balikat para pakalmahin. parang anytime may gulong magaganap sa pagitan nila. 

"She needs justice, bakit ba ayaw mo agatha? are you hiding something?" 

this time parehas na kaming nakatingin kay Agatha, Umiwas sya ng tingin. 

"Kung ayaw mong mapahamak, keep your mouth shut about this Venice, that's all" sabay labas neto ng Cr. 

"Agatha!" tawag ko dito, susundan ko na sana sya ng marinig ko ang pag hikbi ni Venice. 

Napabuntong hininga na lang ako at lumapit dito para patahanin, grabe! ano bang role ko dito sa istoryang to? kung ako man ang bida, bakit hindi ko alam ang nangyayari? teka, anong bida pinagsasabi ko? tss. hinawaan nanaman ako ni Skyleigh sa mga pinagbabasa nya ng libro. 

this is not Fiction mas lalong wala ako sa loob ng isang libro, It's reality na mahirap paniwalaan.

"It's okay, Venice" pag kalma ko kay Venice. i caress her back. 

"you don't understand, Sasha's incident needed to report. bakit ayaw nila i-report?" Venice at humikbi pa ito. hindi ko man alam kung anong koneksyon niya kay sasha ay naaawa  pa rin ako sa kanya. Parang sobrang sakit sa kanya ang nangyari kay sasha.

"I don't know, don't worry aalamin ko" sabi ko dito.

pinunasan niya ang mukha niya at Seryosong tumingin sakin.

"Sasha needs justice , kung kay Skyleigh mangyayari yon gagawin mo rin to!" 

Natigilan ako sa sinabi niya. Bat bigla akong kinabahan sa sinabi nya? 

"Kung kay Skyleigh man mangyayari yon, hindi ko hahayaang umabot sa ganon" seryosong sabi ko dito. Tinititigan niya ako ng matagal. na parang in-analyze ang sinabi ko. then suddenly, her face Tightened.

"I-rereport ko to, ibibigay ko kay sasha ang nararapat sa kanya" 

hinawakan ko sa braso si Venice na papalabas at hinarap sakin.

"Don't!" pigil ko dito

"What? i thought gusto mo rin tulungan si Sasha?" inis nyang tanong. Napabuntong hininga na ako. akala ko ba matalino to? eh ba't sugod nang sugod nang hindi man lang inaalam ang mangyayari? 

ENIGMA: On Way OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon