Chapter 8- Summer's Suspicions

24 3 0
                                    

SKYLEIGH's point of view

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

SKYLEIGH's point of view

"Bat ba ayaw mo maniwala Sum? kitang-kita ng dalawang mata ko. it's true! may bata! may bata sa cr" pangungulit ko kay summer. Hinding hindi ko makakalimutan ang mukha ng batang nagpakita sakin sa Banyo. Pero ang kinaiinis ko. Si Summer! Ayaw niya akong paniwalaan at Sinasabing Nananaginip lang daw ako!

"I told you it was just a nightmare. narinig kita kagabing sumisigaw sa kama mo! panaginip lang yon." inis nyang sabi habang sinu-suot yung neck tie nya. I shake my heads.

"Hindi eh, parang totoo yon. alam kong totoo yon!"

I'm pretty sure gising ako that time. sure ako sa nakita ko. Sobrang nakakatakot ang mukha niya. kahit bata siya.Narinig ko ang pagbuntong hiniga ni Summer at Nilapitan ako tsaka inakbayan.

"It was just a nightmare, believe me. tsaka pano ka naman makakakita eh wala ka namang abilities na ganon. unless meron na" mahinahon na sabi niya. I pouted.

"Summer naman ihh!"

bigla syang tumayo sa kama ko at hinagis sakin yung blazer ko.

"Bilisan mo na dyan, mala-late pa tayo eh! may quiz pa naman ngayon"

"Sure kaba?" tanong ko dito at tumayo na rin.

" na may quiz? oo, sinabi ni Ma'am kahapon diba?"

"Hindi yon, sure ka ba na panaginip lang yon?"

Parang totoo kasi. The way i feel her Cold hands, the way i trembled because of her. Di ko feel na panaginip lang yun.

"Oo nga, ang kulit"

I sighed

"Buti naman" bulong ko. sinuot ko na yung blazer ko at inayos ang buhok ko.

yung bata kagabi, sunog yung balat nya. yung suot nya. parang nakita ko na din yung muka nya, i don't know where basta ang alam ko nakita ko na sya. first time in history naman ata ako magkaron ng panaginip ng ganon, konti lang naman yung kinain ko dahil hindi ko naubos yung nasa Resto kaya panong babangungutin ako? imposible talaga. parang totoo yung nangyari kagabi. Pero sige. Skyleigh! Panaginip lang yun! Believe in Summer! it was just a Nightmare. A nightmare i wouldn't forget!

"Skyleigh we're late!!" rinig kong sigaw ni summer na nakalabas na pala ng kwarto.

"eto na nga!" mabilis kong kinuha yung bag ko at sumunod kay Summer sa labas.

Naglakad naman na kami papuntang room. Kumpleto na kami at nandun na rin si Ms. Fortejo. Shoot! may Quiz pa pala, Math pa. ano ba yan! nakakainis naman kasi yung batang yon, napagkamalan nya ba kong nanay nya? hindi tuloy ako naka pag review kaninang umaga. i bit my nails nang magsimula na ang Quiz. What am i going to do?!

"Sum.. pst!" kalabit ko kay Summer.

"Oh?" kunot noo niyang lingon sakin.

"Pakopya!" bulong ko.

ENIGMA: On Way OutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon