Dedicated to
Summer's Point of View
Iniwan ko si Skyleigh na humihilik sa Kama nya at lumabas ng kwarto. i don't know what time is it siguro around 12 am na siguro. ewan ko ba. bigla na lang ako nagising and craving for the atmosphere of this Campus.
Because until now, yung papel na nakita namin kanina is still killing my curiosity. think of it sino namang ang mag-iiwan ng sunog na papel sa tapat ng door room ng bagong estudyante. pa-welcome? bat sunog? bakit may stain ng dugo? there's really something here i need to find out.
napayakap ako sa sarili ko, at napalingon sa gilid ko nang maramdaman ko ang malakas at malamig na hangin. umuulan pala. mukang tulog na lahat at muka na rin akong tangang naglalakad sa hallway. i decided to go back in our room ng may isang babae ang mahagip ng mata ko 3 meters away from me. nakaramdam ako ng pagtaas ng balahibo ko.
is this now the hint?
"Excuse me? are you lost?" tanong ko dito, yes. her soul is lost.
"Can you help me?" tanong nya habang nakatalikod parin sakin. i smiled.
Isa sa mga gusto ko ang hinihingan ako ng tulong.
Lumapit ako sa kanya at hinawakan sya sa balikat, this is not new, marami na kong na-encounter na ganito, marami na rin akong natulungan. pero hindi lahat maganda ang kinalabasan.
"I'll help you, but can you face me first?" tanong ko sa babaeng nakatalikod sakin. i wanna see her angelic face. usually kasi lahat ng humihingi sakin ng tulong maamo ang muka. pale faces. yung tipong kinakaawaan talaga. that's one of their abilities ang mga maamo nilang muka so that they can find people easiest to help them.
dahan-dahan syang humarap sakin, umatras ako ng kaunti at ngumiti.
"I'm Sasha, Can you still help me?"
"AAAHHHHHHHHHH!!!!"
-----
"AAHHHHHHHHHHHHHH!"
mabilis akong napabangon sa pagkakahiga ko ng may isang malakas na sigaw akong narinig. napatakip ako ng mga palad sa muka ko when i realized what i dreamed.
BINABASA MO ANG
ENIGMA: On Way Out
De TodoEnigma series #1: On way out We didnt know that entering this school will have no escape. We didnt know entering this school will be a mistake. Who couldve know that this school is filled with secrets and thats the reason we cannot go out any more...