The Hindrance In Life

42 0 0
                                    

LACK OF ORIGINALITY


          Being lack of originality is the first wall in life.

          Sa buong mundo ang pilipinas na yata ang may pinakamaraming kalook a like na artista,pulitiko,singer,rapper,dancer, kung  ano ano pang may "ER" sa dulo at sino sino pang sikat na personalidad.

          May mga taong mahilig manggaya ng katauhan nabubuhay sila sa katauhan ng iba instead of build their own personalities on how God created them. Sa pangongopya natin hindi lang sarili natin ang dinadaya natin kundi pati ang may likha sa atin ay dinadaya na natin, "Copying others does'nt give us permanent joy but give us temporary joy in our lives and others lives."

Hebrews 12:1
"Therefore, since we are surrounded by such a great cloud of witnesses, let us throw off everything that hinders and the sin that so easily entangles. And let us run with perseverance the race marked out for us."


          Ang utos ni God sa atin is to run with perseverance, kahit mahirap kahit maraming challenges sa buhay natin matuto tayo gumawa para sa sarili nating legacy hindi yung susunod tayo sa legacy ng iba para mapadali ang buhay natin, akala natin sa pang gagaya natin ng gawa ng iba ay napapadali ang gawain natin bagkus ito a ang nag papahirap sa atin upang mailabas ang mga kakayahan natin na ibinigay ni God.

          Nangopya ka sa exam ng classmate mo kase hindi mo alam ang isasagot kaya nahuli ka ng teacher mo na nangongopya pinagalitan ka at napahiya ka pa sa buong classroom.

          Kung nagreview ka lang sana at nag aral mabuti, sana hindi mo na kailangan mangopya at hindi ka pa mapapagalitan.
Kaya wag na nating pahirapan ang buhay natin sa pag gaya sa gawa ng iba kung kaya naman natin mag stand out alone with our gifts.

          Be the best version of ourself and use God's given gift in able us to stand out in a way who we are and to breqk down the wall in front of us.

WALL: The Hindrance in LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon