THe Hindrance In Life

11 0 0
                                    

LACK OF PASSION

          Isa pang hindrance to sucess in life ay ang kawalan ng gana o kawalan ng energy.

                    Colossians 1:29
          "To this end I strenuously contend with all the energy Christ so powerfully works in me."

          Si apostol Pablo ay tapat na lingkod ni Cristo kaya makikita sa kanya ang passion sa paglilingkod makikita kay pablo ang kasiyahan sa kabila ng kanyang paghihirap at yung eagerness sa paglilingkod kay Cristo, makikita ang focus ng buhay niya ay tanging pagsunod lamang kay Cristo.

          Sapat ang enerhiya na binibigay satin ni God sa araw-araw kaya gamitin natin ang ating lakas sa makabuluhang bagay,"Why you shuould do later if you can do it today?" Sa katamlayan natin nasasayang ang energy na binibigay satin ni God, Ang dapat na ginawa natin nang isang araw ay pinapalipas pa natin at pinapasa sa ikalawang araw kaya natatambak ang gawain sa ibang araw, Imbis na mas marami tayong nagagawa araw-araw pinipili pa itambak sa ibang araw kaya sayang ang energy ngayon kung hindi gagamitin.

          Ang kawalan ng enerhiya o katamlayan ay nagbubunga ng unworthy works, "Worthy living needs a worthy efforts." kapag nagbigay ka ng effort kailangan mo din ng energy para magawa lahat ng bagay, Exert extra strength and dedication, Make sure that all things that were doing is worth dying for.

          The body is weak and the spirit is always ready. You can do anything if you have enthusiasm, Enthusiasm is the yeast that makes your hopes rise to the stars. With it, there is accomplishment. Without it there only alibis.

          May mga bagay talaga na akala natin hindi natin kayang gawin and we feel giving up, ngunit sa tulong ng espiritung pinagkaloob sa atin ni Kristo kaya natin itong pagtagumpayan. Minsan ang sarili lang natin ang nagpapahina sa atin ngunit kung malakas ang espiritwal na paniniwala mo kayang kaya natin ito mapagtagumpayan, sabi nga "If there's a will there's a way", At kapag may willingness there's always a heart  on whatever you do.

                    Colossians 3:23
          "Whatever you do, work at it with all your heart, as working for the Lord, not for human masters."

          Dreams do come true when they are fueled by a passion that serves others and honors God.

WALL: The Hindrance in LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon