The Hindrance in Life

13 0 0
                                    

REGRETS

          Past is Past and never been back, hindi na natin maitatama ang mga maling nagawa natin sa past, Hindi mo matatapos ang libro kung lagi kang bumabalik sa page 1. Kung patuloy kang nakatingin sa mga kamalian sa nakaraan mo hindi mo makikita ang mga tama sa kinabukasan mo.

          The biggest regrets in bible is when Judas betrayed Jesus, Pinagsisihan ni hudas ang pagpalit nya kay Hesus sa tatlumpung piraso ng pilak at sa tindi ng pagsisisi nya ay nagbigti siya. (read Matthew 27:3-5)

          Nakakaranas ang tao ng matinding pagsisisi tulad ni judas at nagdudulot ito ng pagkasira ng sarili at humahadlang sa magandang planong nilaan ni God sa atin, Huwag natin hayaan na masira tayo ng maling nakaraan natin "Do not prison yourself with your past" hindi magpapatuloy ang iyong buhay kung ilulugmok mo ang iyong sarili sa pagsisisi sa maling nagawa mo sa nakaraan, Confess your sin to God, Ang Diyos natin maunawain ang magtapatawad sa atin ng nagawa natin kamalian sa nakaraan.

                       1 John 1:9
          "If we confess our sins, he is faithful and just and will forgive us our sins and purify us from all unrighteousness."

Let's continue our life hindi titigil ang mundo ara sayo at hindi ito magpapatuloy kung hindi  ka magpapatuloy, Pray to God and acknowledge him what ever you do upang sa ganoon mgakaroon ka ng FOCUS at maovercome mo ang mga obstacles in life.

                         Psalm 6:9
          "The Lord has heard my cry for mercy; the Lord accepts my prayer."

          Maging si David naghinagpis sa panahon na nababagabag siya ngunit ang ginawa niya'y nanalangin lamang siya at binigay niya sa Diyos ang lahat ng kabigatan niya.

          Sa panahon ngayon kapag ang isang tao ay may problema, Kung saan saan sila kumukuha ng kaaliwan at kung anu-anong paraan ang ginagawa para panandaliang mawala ang kabigatan, Isa na doon ang pagbibisyo, Kung minsan kung kani-kanino pa sinisisi ang kamaliang nagawa at madalas ang Diyos ang sinisisi. Marahil hinahayaan tayo ni God na maranasan natin na magkamali at maghinagpis ng lubos upang sa ganoon ay lubos natin siyang maalala at lapitan sa panahon na down tayo sa buhay.

         Upang maka move on at maka move forward sa buhay, We must free our heart and open up our mind and let God healed your burdens and regrets.

WALL: The Hindrance in LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon