[ CHAP 2 ] PHỦ NHẬN

2.1K 122 8
                                    

Sáng hôm nay, Tenten lại thức dậy sớm, Neji vẫn còn ngủ. Hôm qua, hơn 12 giờ khuya Neji mới về nhà. Sở dĩ Tenten biết rõ giờ giấc như thế bởi vì khuya hôm qua, cô đã thức trắng đêm chờ anh về, không phải chỉ có một lần. Tenten có thể nói là một người vợ đảm đang, vì chồng thức khuya dậy sớm, cố gắng trở thành một cô vợ hoàn hảo, chỉ cần trong mắt Neji thôi là đã quá đủ rồi. Việc làm của Tenten mỗi buổi sáng là thức dậy thật sớm, pha một tách trà thật ngon cho Neji trước khi cậu đi làm việc. Đó đã trở thành việc làm thường ngày của Tenten sau khi cô và Neji kết hôn. Tách trà của Tenten pha vào mỗi buổi sáng dành cho Neji có vẻ không ngon, cô biết. Cô biết điều đó qua sắc mặt, thậm chí là hành động của Neji sau khi thưởng thức. Mặt Neji khẽ nhăn lại sau khi uống, thậm chí anh còn đẩy nó đi sau khi đặt nó xuống bàn. Có lẽ tách trà này cô đã pha quá tệ.  Điều đó, Tenten thấy, không chỉ một hay hai lần. Nhưng, Tenten vẫn không bỏ cuộc, vẫn cứ pha vào mỗi buổi sáng, cô hy vọng càng ngày thì tách trà này sẽ càng hoàn hảo hơn. Nhưng... sắp không được rồi...

Cũng vào buổi chiều hôm nay, Tenten đã một mình đi dạo quanh đường phố Konoha. Chỉ một mình mà thôi, Neji vẫn còn làm việc ở đội ANBU, chắc lại nửa đêm mới về. Lúc nào cũng vậy hết. Trên đường đi, Tenten bắt gặp vợ chồng Shikamaru và Temari. Nghe Sakura nói, Temari đã mang thai hơn một tháng rồi, cô ấy sắp được làm mẹ rồi. Cũng phải thôi, nhìn họ thì đủ biết, hạnh phúc không gì bằng, những cặp đôi khác cũng vậy. Tenten và họ gặp nhau, nói vài câu xả giao và cũng không quên chọc ghẹo vợ chồng nhà họ vài câu khiến mặt cả hai đều đỏ lên. Tạm biệt họ, Tenten thở dài tiếp tục bước đi. Cô rẽ vào ngôi nhà cũ trước đây một lát, vào trong quét dọn, sắp xếp lại mọi thứ. Một lúc sau, cô quyết định quay trở về. Ở một khúc quẹo, cô đã không tin vào mắt mình... Neji và Hinata đang đứng đó nói chuyện, thỉnh thoảng còn nở nụ cười với nhau. Tenten đứng cách xa họ nên có lẽ họ không phát hiện, cô nép vào một góc, khẽ đưa mắt nhìn họ. Neji nói là bận công việc, nhưng vẫn còn thời gian nói chuyện với Hinata, cô luôn ở bên cạnh anh nhưng vẫn chưa nhận bất cứ một câu, một lời nào. Nhìn Hinata cười nói vui vẻ thì biết, họ thân thiết cỡ nào. Chưa kể đến việc... Hinata lại rất tài giỏi. Cô am hiểu nữ công gia chánh, giỏi nấu nướng, lời ăn tiếng nói, cử chỉ hành động dịu dàng, nết na. Tenten còn lâu mới có thể so với Hinata được. Dù so với Sakura, Ino hay Temari thì có lẽ cô cũng không bằng nữa là... Nhìn thấy gương mặt Neji có nét vui vẻ khi nói chuyện với Hinata, với cô thì không. Đôi mắt nâu xinh đẹp khẽ trùng xuống nhưng rồi lại ánh lên niềm vui, vui vì có thể thấy Neji _ chồng mình nở nụ cười. Giờ đây, Tenten đã phủ nhận những suy nghĩ trong đầu mình, trước mắt mình đơn giản chỉ là hai người tình cờ gặp nhau, đứng lại nói vài câu với nhau mà thôi. Khẽ quay đầu bước về. Lúc này đôi chân dường như đã có vẻ nhanh hơn, đôi mắt nâu đã ngấn nước...

" Sao vậy Tenten ? Họ là anh em, nói chuyện thân mật với nhau cũng là chuyện bình thường thôi !... Neji là chồng mày, người anh ấy yêu nhất định là mày... Mày đừng suy nghĩ lung tung nữa... Không sao... Không sao hết... Không có chuyện gì đâu mà... Mọi chuyện đều tốt đẹp cả mà... "

Bước chân đang đi nhanh bỗng đứng khựng lại, đôi bàn tay bé nhỏ giơ lên gạt phăng đi những giọt lệ rơi trên má, phủ nhận tất cả những gì mình nhìn thấy lúc nãy. Một nụ cười thật tươi, thật đẹp nở trên khuôn mặt xinh đẹp của Tenten, cùng cô trên đường về nhà. Cô cất bước về nhà, chuẩn bị buổi tối. Vừa bước về, cô đã thấy Neji về trước rồi...

_  Em đi đâu vậy ? _  Neji lên tiếng hỏi khi nghe tiếng bước chân của cô, vẫn là cái giọng lạnh lùng, kiệm lời.

Tenten nở một nụ cười thật đẹp, vui vẻ trả lời :

_  À... em ra ngoài đi dạo một lúc, em không biết hôm nay anh sẽ về sớm. Em vào nấu cơm ngay đây...

Nói rồi cô chạy vụt xuống bếp, không để Neji kịp nhìn ra khuôn mặt đỏ vì khóc của mình. Chính Neji cũng không nhận ra. Anh thở dài, tiếp tục nhấm nháp tách trà trên bàn...

TO BE CONTINUED

__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __
Lần này ra sớm hơn dự định, tạm thời mình đang rảnh, các chap sau thì không biết à nha... ^^

Nếu có dở thì xin các bạn nhẹ tay cho...

[ NEJITEN ] CHA VÀ MẸNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ