[ CHAP 49 ] GIẢI CỨU (1)

950 73 34
                                    

7 ngày sau...

Tất cả đã có mặt tại khu rừng nơi sẽ diễn ra trận chiến. Nhưng mọi người lẫn hai đứa trẻ có mặt ở đây không phải thực hiện cuộc trao đổi mà là " giải tán " cái tổ chức lưu vong ngông cuồng, tự cao tự đại đó.

Điểm hẹn bọn chúng nói là khu rừng phía Tây nhìn từ hướng dãy thác nước một khu rừng già diện tích rất lớn. Bước vào rừng, bốn phương tám hướng đâu đâu cũng là những gốc cây già hơn tuổi con người, không thì là những bụi cỏ bụi cây cao hơn đầu người, thỉnh thoảng là tiếng hú, tiếng kêu của những động vật hoang dã. Nói chung lại thì đây như là một mê cung vậy, loạn hoạn là không biết lối ra chứ chẳng chơi gì. Nhưng mọi người không lo gì chuyện đường lối vì đã biết qua miêu tả và lời nói của Nejika và Neiko, cộng thêm Sakura sẽ cố gắng để ý. Sở dĩ Nejika và Neiko biết về khu rừng già này là vì lúc còn sống với Tenten, đã không ít lần chúng đi lạc vào, người tìm và dẫn chúng ra cũng như chỉ cho chúng từng đường đi lối về không ai khác ngoài mẹ chúng - Hyuga Tenten.

_  BYAKUGAN...

Là tiếng đồng hô của Neji, Nejika, Neiko, Hinata và cả Hanabi nữa. Họ tập trung ở một nơi sâu trong rừng, chia ra làm năm hướng, khai triển Byakugan nhìn về các phía :

_  Hướng Tây Bắc... 200m... có một tên... _  Hanabi.

_  Hướng Đông Bắc cách chúng ta 150m... có hai tên cùng ở một nơi... _  Hinata.

_  Hướng Tây cách chúng ta 300m... sau một cây cổ thụ có một tên... Cách tên đó hơn 500m về phía sau còn có thêm một tên nữa... _  Neiko.

_  Hướng Đông Nam... 550m... có một tên... _  Nejika.

Vậy là đã xác định rõ vị trí của bọn lưu vong, chỉ còn chờ thời cơ hành động. Riêng Neji, cậu phụ trách tìm nơi bọn chúng giấu Tenten...

_  Sao rồi, Neji ? _  Sakura vừa đánh ánh mắt đề phòng xung quanh, vừa lên tiếng hỏi.

Neji vẫn trong trạng thái bật Byakugan. Một hồi lâu sau, đôi mắt khẽ nheo lại rồi gỏn gọn lên tiếng trả lời :

_  Trong một hang đá phía Nam cách chúng ta hơn 1000m... còn có một vài tên canh giữ bên ngoài...

Rồi tất cả cùng quay mặt về cùng một trung tâm không nhất định bàn bạc kế sách nội bộ. Shikamaru lên tiếng nói với những người mang họ Hyuga ở đây :

_  Lúc nãy mọi người nhìn thấy mục tiêu ở đâu thì mỗi người sẽ đến đó hạ từng tên một, trong chúng ta có thể hỗ trợ mọi người.

Naruto khẽ nhíu mày, tỏ vẻ đang có một dấu chấm hỏi không hề nhỏ đang đặt trong đầu :

_  Nhưng mục tiêu của bọn chúng là hai đứa trẻ này, cậu bảo bọn chúng đi hạ bọn lưu vong kia... nước cờ này liệu có quá mạo hiểm hay không hả đầu dựng ?

Nói thật trong lòng Neji cũng đang rất hoang mang về nước đi này. Shikamaru còn chưa kịp lên tiếng thì Nejika đã xin mạn phép được trấn an mọi người :

_  Không sao thưa ngài, bọn con nghĩ có thể sẽ làm được...

_  Còn Hinata - Sama và Hanabi - Sama ?

[ NEJITEN ] CHA VÀ MẸNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ