Hơn ba tháng trôi qua, từ cái ngày mà Tenten bắt gặp chuyện đó. Trong ba tháng qua, không ít lần chuyện đó đã lặp đi lặp lại. Và... Tenten cũng hết lần này đến lần khác phủ nhận nó, ngụy tạo cảm xúc thật sự bằng nụ cười tươi vui mọi ngày. Hơn một tuần nữa là sinh nhật của Neji rồi, Tenten đã chuẩn bị quà để tặng cho chồng của mình từ rất lâu rồi. Món quà này rất đặc biệt, Tenten không mua mà đã tự tay làm nó. Dạo gần đây, công việc ở đội ANBU cứ chồng chất, khiến cho Neji có khi phải qua đêm ở văn phòng. Điều này cũng khiến khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày càng xa nhau hơn nữa. Thời gian rảnh thì Neji cũng không dành cho Tenten, anh lo đi thăm Hinata và Boruto mới vài tháng tuổi khi Naruto không ở bên cạnh mẹ con họ. Đối với anh, đây là nhiệm vụ của Phân Gia. Không chỉ có anh, Tenten cũng thường đến thăm mẹ con họ, thường chăm sóc cho Boruto nữa ! Hinata cũng nhiều lần nhắc nhở anh nên để ý, quan tâm, dành thời gian chăm sóc Tenten nhiều hơn. Nhưng... Neji chỉ đơn giản gật nhẹ đầu mà thôi...
Thật ra trong tận đáy lòng, Tenten chưa hề có ý trách móc Neji hay hờn ghen gì với Hinata cả, luôn xem Hinata là bạn, tình bạn giữa họ vẫn giống như trước đây vậy, không phải là lớp mặt nạ ngụy tạo mà là từ tận trong lòng. Việc Tenten thường đến thăm Hinata cũng như giúp cô chăm sóc, trông chừng Boruto, neji không hề hay biết. Chuyện này Hinata đã không nói với Neji biết bởi vì cô đã hứa với Tenten là sẽ không nói cho ai biết, nhất là với Neji. Nói về sinh nhật của Neji, có lẽ vì công việc quá nhiều mà anh cũng chẳng nhớ. Tenten vì muốn tạo bất ngờ cho chồng của mình nên hơn nửa năm nay, mỗi khi có được vài phút rảnh rỗi thì lại chăm chút cho món quà này. Đây đúng là một món quà thực sự mang nặng ý nghĩa, ý nghĩa của một tình yêu, bằng chứng của một tấm chân tình vô tận, chung thủy... Món quà này giản đơn vô cùng, nhưng... mồ hôi, công sức của Tenten đều dồn vào nó, có lẽ là một món quà vô giá. Nhưng... món quà này...
Buổi chiều hôm sinh nhật của Neji vẫn là một buổi hoàng hôn như bao ngày mà thôi ! Đó là trong mắt của mọi người, đối với Tenten thì là một ngày đặc biệt vô cùng. Hôm nay, Neji về nhà sớm nhưng... tâm trạng có vẻ không được vui, Tenten đành đợi lúc khác mới tặng quà cho anh. Trời càng khuya, gần 12 giờ đêm rồi mà Neji vẫn cắm cúi vào đống giấy tờ kia. Không còn cách nào khác nữa rồi, sắp qua hết ngày hôm nay rồi...
_ Neji à ! Đây là món quà sinh nhật mà hôm nay Hinata đã nhờ em đưa cho anh, cô ấy xin lỗi vì đã không thể trao tận tay cho anh. Em đã không chuẩn bị gì cho anh hết, em xin lỗi anh...
Tenten buộc miệng phải nói dối, đưa cho Neji món quà được gói lại gọn gàng. Nghe đến tên " Hinata ", bàn tay đang cầm viết làm việc của Neji bỗng dừng lại, đôi mắt bạc từ từ hướng về món quà trên tay của Tenten. Tenten nói mới nhớ, hôm nay đúng là sinh nhật của anh, cả anh cũng không nhớ nữa là... Kiếm cớ đi ngủ , Tenten rời đi, để neji ở lại một mình với món quà trên bàn. Đôi tay anh với lấy món quà, bóc bỏ lớp giấy gói bên ngoài : bên trong là một con chim nhỏ được đẽo bằng gỗ cùng với một tờ giấy :
" Anh Neji, hôm nay là ngày sinh nhật của anh, em chúc anh có nhiều sức khỏe và luôn đạt được thành công. Xin lỗi vì không thể tự tay trao quà cho anh... "
Nét chữ khá giống với Hinata. Con chim tuy rất đơn giản, chỉ là một miếng gỗ nhỏ được đẽo khéo léo thành hình một chú chim đang sải cánh bay, nhưng lại được đẽo rất đẹp, người làm nhất định phải mất rất nhiều thời gian. Dạo gần đây quả thực anh rất hiếm gặp Hinata, có lẽ việc chồng con đã khiến cô ấy bận rộn hơn và có lẽ, cô cũng quên mất ngày sinh nhật của anh mất rồi ! Nhưng, trên tay anh bây giờ là món quà mà Hinata tặng. Hình ảnh con chim được tự do sải cánh bay lượn chính là ước mơ, cuộc sống của Neji...
Khẽ nhéch mép cười rồi gói cẩn thận món quà này lại, Neji đứng dậy, tiến đễn chổ cái hộc tủ và nhẹ nhàng đặt vào. Hành động này đã lọt vào đôi mắt nâu của Tenten qua kẽ hở của ánh cửa. Tenten khẽ nở nụ cười thật đẹp rồi mới lui về phòng ngủ. Mặc dù Neji sẽ nghĩ đây không phải là món quà mà mình tặng nhưng nhìn thấy Neji trân trọng thành phẩm của mình như vậy, Tenten cũng đã rất vui rồi. Cuối cùng, Tenten cũng đã tặng được cho Neji món quà mà mình đã tự tay làm trước khi bước qua ngày mới rồi...
Ngày hôm sau, Neji và Hinata gặp nhau trên đường nhưng cả hai đều đang rất bận, đi lướt qua nhau. Khi cả hai cùng lướt qua, Neji không quên để lại câu nói :
_ Cảm ơn tiểu thư !
Hinata hơi bất ngờ, tự hỏi neji cảm ơn mình vì chuyện gì ? Nhưng rồi cô cũng nhanh chóng bước về nhà...
TO BE CONTINUED
__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __
Mình biết chap này có vẻ hơi hư cấu nhưng mong các bạn ủng hộ nhá ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NEJITEN ] CHA VÀ MẸ
RandomĐạo diễn : Hồng Nhung 10X Hy vọng bà con ủng hộ, hạn chế " ném đá ", tội đạo diễn... Xin bà con đừng đọc đình hay đọc chùa vì đây là toàn bộ mồ hôi, công sức của đạo diễn Đọc rùi vui lòng để lại comment hoặc bình chọn để tác giả có thể biết được độ...