Micah’s POV
Setting: Condo
Its been a week after that romantic dinner on the beach and that surprised wedding proposal. Ngayon inaayos na naming ang detalye n gaming kasal ni Carlo. Ang bilis ng mga panyayari pero alam kong magiging Masaya ako sa piling niya.
SFX: Ringing of Cell phone
Micah: Hello Mahal
Carlo: Mahal, hindi ako makakasabay sa lunch today. May emergency meeting kasi sa site kailangan ako dun. I’ll make it up to you mamaya sa dinner. Sorry I Love you Take care Mahal.
Micah: No worries, Ingat ka din mahal ko.
---End call---
Ang busy talaga ng mahal ko. Kaya napaka swerte talaga ng taong mamahalin nya at syempre ako lang yun.
SFX:Ding dong.... Ding Dong!!!
“im commin’”
Pagbukas ng pinto
“Good afternoon sir, delivery po galing kay sir Carlo” sabi ng messager
“salamat”
Isang maliit na box with wedding wrapper ang iniabot sa akin ng messager. Si carlo talga full of surprises. Binuksan ko yung box
“what the!!!” ang naisigaw ko
-----
SFX: Ringing of cell phone
Carlo: Mahal!
Micah: (sobbing) we need to talk right now!
Carlo: Mahal? Bakit ka umiiyak? Anong nangyari?
Micah: you need to come here now!
End of call
Carlo’s POV
Nagmamadali akong sumakay sa aking SUV at humarurot papunta sa Condo ni Micah sa Makati. Malapit lang naman ang Taguig sa Makati kaya sandal lang ang naging pag byahe ko. Nag aalala ako sa taong mahal ko dahil umiiyak sya sa kabilng linya kanina habang kausap ko sya.
“sana po walang masamang nangyari kay Micah” bulong ko sa sarili ko habang paakyat ang elevator ng building kung saan nakatira si Micah.
SFX: Ting!
Agad akong punta sa unit nya, nagulat ako at nakabukas ang pinto. Kinabahan ako dahil hindi naman iniiwan ni Micah na nakabukas ang pinto ng Condo nya.
Isang lalaki ang nakita kong nakatayo sa harap ng bintana.
“Micah!!” sigaw ko sa kanya
Lalapitan ko n asana sya ng biglang
“wag kang magkakamaling lumapit kay Mic” isang pamilyar na tinig ang aking narinig mula sa aking likuran.
“Aryan?”
“Mr Carlo Diomedes, it’s not so nice to see you again” ang sarkastikong sagot sa akin ni Aryan
“anong ngyari dito?”
“I think kami ang dapat magtanong sayo nyan, anong ginawa mo sa kaibigan ko?” medyo mataas na boses na tanong sa akin ni Aryan.
“AR, can I ask you a favour. Please I need to talk with him privately” sa unang pagkakataon ibang tinig mula kay Micah ang narinig ko.
Lumabas ng living room si Aryan. Tanging kaming dalawa na lamang ni Micah ang naiwan sa loob.
“Mahal, ano bang problema?” tanong k okay Micah habang papalapit sa likuran nya.
“bakit mo nagawa sakin to Carlo?” ang makahulugang tanong sa akin ni Micah
Itutuloy...