A/N
osshha eto na nam,an po ang inyong lingkod, nakikiusap na itoy inyong basahin.hihi. (bitter much)
JK....
anyways..
kamusta naman?ako eto haggard....
handami kong wringkles ayan oh "@_@"
aky nitutuwa sa SM tlga ayii..
ohh eto na ayaw ko na patagalin
nagcocontest kami nentong si ESSA..tokotokotokkkkk genyan ang tunug ng keybord d2 sa office,ahihi
ay oo nga pala
ako si aby, si essa ay aking office mate si essa gumagawa ng mga chapter ni KEEN..hihi
kaya kung napapansin nyo halkos kung mag update kami ay bomba dahil hindi namin hawak ung isat isa pero maganda naman ATA yung kinalabasan,hihi.oh ayan ha...
__________________________________________
Jelaine: bruha ka! kanina pa kita kinaka usap natunganga ka na jan!!
Kay: anu na nga ba ung tinatanung mu besty?
Jelaine: tinatanuing ko kung my asawa ka na bruhang to!pshhhh (SABAY IRAP DITO)
Kay: huh? ahh ehhh wala noh!!
Jelaine: eisssss... denial queen. ashooo!! nahiya ka pa. ehh baket may sing sing ka jan! (sabay kuha ng kamay ni Kay na may singsing)
aruuu nakakasilaw naman ang dyamante oh, cguro madatung ang fafa mo.. ala! envy much!! kelan kaya ako bibigyan ng fafa ko ngganito? (habang kilnikilatis ang singsing sa kamay ni Kay)
KAY'S POV
hanggang ngaun nagpapakatanga parin ako. tengene bakit ko pa kasi pinulot uyng singsing na binato nya (TOM).At heto naman ang ilusyunadang ako, sinout pa ang singsing.tsk!Im only fooling my self!
Pinapaasa ko na naman na babalik sya (TOM). Ilang linggo rin ang pag-iyak ko gabi-gabi.. Thingking that i could go back in time and make right the things that went wrong.But Hey!! i must move on im a career woman so GROW UP!!
Kay: huh? ehh hindi yan engagement ring o anu pa man. Bigay lang pero hindi yan special (pagsisinungaling ni kay)
Jelaine: Sosyalin ka te (sabay bitaw sa kamay ni Kay)
Kay: hey lets go back to business, anu ba ung pag uusapan natin at pinapunta mo pa ako dito??(pag iiba nya ng usapan)
Jelaine: wala naman, the original plan is mag memeet nalang tayu dun sa Town house but the Boss change it, mas maganda raw na imeet muna kita para magkakilala tayo but since magkakilala naman na tayu.. eh di gora na tayu sa Townhouse!!
Kay: Ok, hey Jel hindi dahil Besty kita eh may special treatment na ha... walang ganunan.
Jelaine: Yes Ms. K!! Im Jelaine Atasha Dela Vega, im your Executive Assistant at your service maam (saby bow sa harap ni Kay)
Kay: tse!umayos ka nga jan.. tara na..
***SEBASTIAN EXECUTIVE TOWN HOUSE***
Pumasok ang dalawang sasakyan kung saan lulan ang dalawang magkaibigan
Kay: Wow! this place looks great! parang nasa ibang bansa ang ambiance ahh..
Jelaine: Yes maam, This Townhouse is exclusively for very important employees like you. Some models and Stock holder's are staying here. Not all employees have the privilege to stay here but there is also a Townhouse which is for regular employees like me are staying (sabay turo ni jelay sa daan na papunta sa kabilang Townhouse) .
This Townhouse have complete amenities,like house clubs, basketball courts, parks, swimming pools and convenient stores where you can buy things that you need.
May school din po ito para sa mga anak ng mga empleyado its located between the gates of the Reg and Esp Town houses.
Were here Maam..
Kay: Stop calling me Maam..Kaw talaga (saway ni Jelay kay Kay)
Jel: ginagawa ko lng ang trabaho ko no!ohh eto susi mo (sabay abot nio jel ng susi)
Kay: This house is too big for me (sabay hagilap ng tingin ni Kay sa labas ng bahay)
Jel: Pasalamat ka nga at ditto ka napunta noh!, doon sa bahay ko okay lang naman..hehe.. pero mas maganda ditto syempre
Ang lahat ng bahay sa Esp. Townhouse ng mga Sebastian ay kulay White may mga garden sa labas ng bahay. Kakikitaan ng Karangyaan ang Bawat bahay ditto.
Kay: May kapitbahay ba ako ditto? Sinung nakatira jan? (sabay turo sa kabilang bahay)
Jel: a..hindi ko alam eh, hehe. Katukin mo nalang pag may time ka.
Kay: anu ba naman yan, eto na ngat mag-isa lng akong mamumuhay ditto eh, kalayo pa ng ibang bahay.hmm
Jel: eyan ang kaibahan ng Reg. sa Esp. na Townhouse. sa amin parang duplex. Dito may Privacy.. ayaw mu nun..hehe
Kay: Dito ka nalang kaya tumira?
Jel: hindi po yun pwede no. lalabag na sa Rule ng Company pag ganun.
Kay: ganun?andaming kaek ekan naman nyan.
Jel: Your car is a Mercedes-Benz SLK Class.Grabe ka ha..nandyan na yan sa garahe
Kay: Well dapat lng, ang hirap kaya akong kinumbinsi ng Company na yan. (kung alam nyo lng ang giniv-up ko para ditto sa trabaho na to.hayyy TOMM!!! sa isip ni Kay)
Jel: ipasok nyo na po ung mga gamit ni Ms. K (sabi ni Jel sa Driver)
Binuksan na ni Kay ang Bahay. at lalo pa sya nagulat dahil sa ganda ng lood nito.
Jel: oh well. your house looks amazing kay!(may halong excitement na sabi ni Jel)
Kay: Yeah I agree..hmm lets go upstairs
Pinili ni Kay ang Kwarto kung saan may terrace..tatlo ang kwartoi sa bahay na yon..
Pagkaayus ng mga gamit sa tulong syempre ni Jelay ay umalis din sila,Gabing gabi na rin.
Ginamit na ni Kay ang Kotseng bigay nga kompanyang pagtratrabahoan nya, hinatid nya si Gelay at saka umuwi din sya agad at natulog.
_______________________________________________________________
****commercial*****
Good morning sa inyo sweet and mild ang kasama nyo.....
hahahaha.kalurkey hindi makapag isip mabuti.....
_______________________________________________________________
The nxt day...
Traffic....
Kay: grabe dito sa Pinas!tsk!!!nabwisit tuloy ang unang araw ko sa trabaho.hayyy,,baliw na rin yata ako eto o, nagsasalita mag isa.tsk (sabay tingin sa relo nya.
kahit alam nito na maaga pa ay sadyang inagahan talaga nya ang pagpunta sa office..
Nakakita si Kay pagsisingitan sana sa kotse nang may humarurut na pulang Bugatti Veyron na kotse sa harap nya..
Kay: PUUUUUUUUU!!!!!Bwisit na yan!!
BEEEEEEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP!!!!
BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP!!!
BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP!!!
sunud sunod na busina nya dito.
napakayabang naman ng may kotse na yan!hindi porket maganda yang kotse nya!HINDI KA MAKAKALAGPAS SA AKIN!!
lumabas si kay ng kotse at................
______________________________________
Oshaaaa hanggang dito na muna :)))
sana magustuhan nyo po. ayii.. :)))
mga corrections po paki comment nalang.tnxie :))