Habang lumalabas ang magtiyuhin na nagtatawanan at papunta sa kani-kanilang kotse ng biglang tumigil si Keen sa paglakad. Di makapaniwalang nakatitig na lang siya sa kotse niyang inabuso ng kung sinu man. Habang ang tiyuhin naman nito ay tinitigan lang ng nakakaawa ang kanyang inaanak at amused na pinanonood ang sari-saring emosyon na lumalabas kay Keen.
Keen: What the heck! Who did this to my car? (pasigaw na sabi ni Keen)
Mr. Sebastian: I don't have any idea Keen. (sabay tawa) Kararating mo pa lang dito sa Pinas nagkatrouble ka na kaagad. (sabay iling)
Keen: I don't have any idea Tito, but whoever did this to my car should be punish. Wala pa nga akong kakilala dito and now this will happen! I don't care whoever she is. But why do they have to do this with my car.
Mr. Sebastian: Calm down son ok. I'll talk to the security guard kung sino ang nakita niyang gumawa nito. Ok, now can you calm for a while?
Keen: Fine tito. I'll try. If you found who did this to my car just tell me immediately tito, will you? And whoever did this to my car she'll surely gonna live like a living hell. I'm gonna find that woman. Damn, how could she do this...Damn...
Ngumiti na lang si Mr. Sebastian ng nakakaloko syempre yung hindi nakikita ni Keen dahil pag nakita nito.,hahah.,di ko lang alam kung ano ang mangyayari. Pagkatapos kausapin ng tiyuhin ni Keen and security guard, ngumiti na lang ito at pinasalamatan pa sa kanyang isip ang babaeng may kagagawan sa kotse ni Keen. Ngayon lang niya kasi nakita ang ibang reaksiyon ni Keen, tumatawa nga ito pero mababakas mo pa rin ang lungkot pag tinitigan mo ito ng mabuti. Pag pinagmasdan mo ng mabuti si Keen para siyang zombie na naglalakad at wala kang kahit na anong emosyon na mababakas sa kanya lalong lalo na noon. At habang unti-unti niyang nilalabanan ang pait, nagpapaagos na lang siya sa kung saan at sa kung anong sabihing gawin sa buhay nito.
x - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - x
***Author Note: ayiiiihhhhh.,nagtataka kayo siguro kung bakit alam niyang babae yung may gawa noh.,ehem ehem syempre naman sino bang matinung lalaki ang magsusulat sa windshield ng kotse ng pinakapulang lipstick huhhh.,heheh.,pwera na lang kung alam niyo na.,ehem.,just kidding but hey maraming thank you sa mga nagbabasa ng story namin ni ateh....for the meantime magcommercial break muna tayo.,.,.babush.....zooooooooooommmmmmmmmm.....***
x - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - x
Mr. Sebastian: Keen ibigay mo na lang sa driver namin yung susi mo at siya ng bahalang magpalinis ng sasakyan mo. Ayaw mo naman sigurong iparadang ganyan yan. (sabay ngiti) Sa ngayon makisakay ka na muna sakin pansamantala. San mo gusto maglunch?
Keen: Sige tito, kayo na po ang bahala.
Mr. sebastian: Now, let's go and have our lunch. Just thinking this situation makes me go hungry eh.
Sumunod na lang si Keen sa kanyang tito. Keen thoughts were in hazy as of the moment because of the incident happen.
Keen POV:
Who would do that?he asked himself all over again. But answer just brought up by another questions & questions that cannot take longer his curiosity. "I'll be watching" - sounds creepy right?!is she a stalker?(woahhh nag-upgrade ang bilib sa sarili ah..,hahah)but why would a stalker mess with my car....aishhh im going crazy by just this simple incident...ehhhh but it's not the way it is anymore....(ohhh naguguluhan na si author soweee) But whoever did this to my car I will make him pay for what he did, I'll make sure of that (evil grin).
Keen you must calm down even just for a while. Remember you are going to meet you board member...Just spare a mean time with them alright.,then you can go back home...as I said to myself. Di ako pwedeng madistract lalo na ngayon dahil ipakikilala na ako ni tito sa mga business partners at board members even though hindi pa naman pormal. Pagkatapos kong kalmahin ang aking sarili, sumunod na lang ako kay tito kung saan gaganapin ang meeting para sa welcome party ko para maipakilala nila ako ng formal sa harap ng public.
Sa opisina nila Kay....
Jelaine: Kay alam mo bang dumating na daw yung niece ni Sir Sebastian na galing abroad. Siya daw yung bagong mamamahala na sa aitn....Sana gwapo ehhehe.., sabi nila binata pa yun eh....heheh(kinikilig na sabi ni jelay)
Kay: Ah ok...(pabalewalang sagot niya) Sino naman kaya yun? Gwapo ba? (nakcurious na tanong ni Kay)
Jelaine: ahahah.,pati din ikaw sis woahhhh...let see na lang ah.,heheh.,haist sana naman magpakita na siya sa atin pero huwag na din kasi baka mabaliw pa ako pag nakita ko siya....ahhahaha.,imagine modelo daw yung lalaking yun eh sa ibang bansa...di mo ba siya narinig sis?hahah.,pano mo pala malalaman eh di mo pala alam nym noh.,ehehe
Kay: (haist pano ko ba to talaga naging kaibigan?parang matutuyo utak ko nito eh...nagtanong ba naman pero siya lang din sumagoit sa tanong niya.,ahy naku...) Tinanong mo pa eh sinagot mo naman pala....(umiiling na sabi ni Kay)
Jelaine: Oo nga noh best.,ehehe.,sorry, pero sana nga gwapo siya syempre hindi naman siya magiging modelo kung hindi ito gwapo nohh.,diba best...(habang nagdedaydream siya na parang loka-loka)
Kay: (snap snap finger sa harapan ni Jelay) Hey bebe nagdedaydream ka na naman diyan ah.,hahaha.,tigilan moh na nga yang fantasya mo.
Jelaine: Kay naman eh.,(sabay pout) Huwag mo naman sirain pagdedayudream ko...hmmmp..!
Kay: (anak ng baka may alam pang papout pout jan..) Yeah right...Noooowwwwww, what we gonna do next? (with signals na go back to work na)
Jelaine: Hay naku Kay, kahit kelan panira ka talaga. Sige na nga...(sabay tingin sa mga co-worker tsaka nagclap clap para matawag pansin ang lahat) Guys bact to work na daw. Our new superior said that a while ago so now let get back to where we are again kanina....Yeahhhh..?Do I clear myself here?
Sabay sabay naman nagsalita ang lahat ng "yes maam" tsaka punta na sila sa proper places nila....
x - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - x
***Author Note: uwian na.,uwian na.,ahahah.,parang bata lang noh heheh.,peroi bata pa naman ako ah...ano kayang susunod na mangyayari?malalaman na ba kaagad ni Keen kung sinong nilalang ang naglagay ng creepy message sa windshield nito?,ehehe.,abah malay ko....atehhh help I want to sleep na masakit na kamay ko magtype...huhuhu***
***aigooo...d q alm kung anong title ni@ eh pagpaxenxyahan na lang po.,ehehe.,tma bah e2.?,heheh.,aishteru***
-=ica_des=-
x - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - x