ANG LALAKING NAKAITIM

66 1 0
                                    

     Nang biglang umihip ang malamig na hangin na gumising sa mga natutulog nilang kaluluwa. And in an instant moment when the wind started to breeze the curtain just blow in a disarray motion and ust at the same time the girl with ahite nighties just disappeared.

Keen POv:

     Geeezzzz.,whats happenning to me.? Maybe im just tired cause im imagining things that i get some illussions running through my mind. Heck...,i better get some sleep.

     Bago punasok si Keen muli niyang tinignan ang kinatatyuan ng dating babaeng nakaputi. Nagbabakasakaling makita niya ito muli, kahit matignan lang sandali pero di na ito nagpakita.

Kay POV:

     Pagdating ko sa aking new townhouse (giddy) agad akong humiga sa aking malambot na kama. Sarap nga ng pakiramdam ko eh habang nakahiga at walang sinuman ang istorbo. Imagine sa dami ba naman ng gawain sa unang araw ng pagpasok ko nagmukhang manang na kaagad ako.,im xoooooo hagard to the max.,eheh.,pero ok lang nakita ko naman ang aking pinakamamahal na bestfriend.,heheh

     Mga 8 na nung nakarating ako sa townhouse. Napunta pa sila kami ng kaibigan ko sa mall para sana magtingin-tingin pero napagsawaan din kaagad kaya naisipan na lang naming umuwi para makapagpahinga. Hala.,kumusta naman yun noh.,hahah.,sa pagod kami eh anong magagawa ninyo.,ehehe

     Madilim pa rin ang paligid ng magising ako. Tinignan ko yung alarm clock kong nasa side table, mag-12 pa lang ng gabi. Pumunta ako sa banyo para lang maligo at magpalit, i feel so itchy na kasi. Di pa ako nakakapagpalit ng damit kasi pagdating ko natulog na lang ako kaagad. Sino ba naman ang hindi magiging itchy ang pakiramdam kung pawis na pawis kang umuwi ng bahay tsaka pagod na pagod noh.,ehem.,sorry naman nakatulog agad ako eh.,hahah.,inaantok yung tao eh... Pagkatapos kong maligo agad agad kong kinuha ang aking puting nighties. Why? Kasi gusto ko lang.,hahah.,joke lang... Ang gaan kasi ng pakiramdam ko pag yun yung suot ko tsaka ang lambot pa parang nawawla lahat ng worries ko pag yun yung suot ko.,heheh.,bigay ba naman ng mama ko yun sakin tsaka eto yung pinakapaborito ko sa lahat ng nighties ko ang presko kasi eh...

     Pagpunta ko sa terrace may nakita akong taong nakaitim yun nga lang di ko maaninag ang mukha eh, pero alam ko at nararamdaman ko na sa akin sya nakatingin.,ohah.,heheh.,nakatingin sya sakin ayieee.,uy kapal ko.,ehem.,nagandahan yun sa beauty ko (taray!). Ng biglang umihip ang malakas na hangin na pati ako ay napatalikod ng di oras na parang tinatakpan ng puting kurtina ang buo kong katawan na sa tingin koy binabalot ng hiwaga ang gabing ito. Pagtingin ko sa baba wala na ang lalaking nakaitim ngunit lumiwanag konti ang kalapit bahay sa tingin ko pumasok na siya dun sa loob.

     Gusto ko sanang sumigaw ng magnanakaw pero parang ang oa naman, panu na lang kung siya yung may-ari ng bahay ang laking kahihiyan yun sa part ko noh. Sayang lang ang effort ko.,ayieee... Haist pero anu kaya kung makipagkilala na lang ako. Hmmmm... Not a bad idea right...hahah.,parang gusto kong magdisguise at magmukhang detective... (*ting* - w/ matching light bulb epek) Bakit di kaya ako magdesign ng mga damit na tungkol sa mga disguise at detective ang effect...hahah.,good ides right? Sige na nga tulog na nga ako at ng makapagdesign ako ng magandang damit bukas... Beauty rest muna si ganda...(at nakalimutan na nga ang tungkol sa lalaking nakaitim kanina). Ahy hindi pala naku nalito na ko.

Kay: Pero sino kaya yun? At anong ginagawa niya dun? siya ba yung may-ari ng bahay? Hay nahu.,makipagkilala nga minsan.(kay tulog ka na me pasok ka pa bukaz...antok na din aq.,wahhhhh)

    Kinabukasan, pagkagising ni Kay agad na tumungo siya sa terrace para tignan ang taong pumasok sa kalapit bahay niya pero wala na siyang nakitang anumang bakas na andun pa yung lalaki. Nakakabinging katahimikan lang ang sumalubong sa kanya kahit mag-4 pa lang ng umaga, sinyales na wala na nga taong nakita niya kagabi na pumasok sa bahay.

Nagtanong tanong na rin siya sa mga kapitbahay nila pero wala naman daw silang napansin o nakita man lang na pumunta dun sa bahay kagabi.

Kay POV:

     Hala! Ano bang nangyayari sakin? Bat ba parang naoobsses na q dun sa taong nkaitim... Naman..! Bat ko ba hinahanap ang taong yun? Pakialam ko ba kung sino sya at bigla bigla na lang pumasok sa kabilang bahay... Kay please naman itiginal mo na to... Hay nakuhh... Pero panu na lang kung magnanakaw yun.? Hala hindi naman siguro kasi anjan naman yung guard wala naman sigurong papapasuking masamang tao noh.,ehehe(nervous laugh...haist panu ba yun?hala ewan wag nyo kong lituhin please...) Pero panu kung di alam ni kuya guard yun tsaka panu kung malaking sindikato yung gawain ng taong yun? Baka madamy pa ako. Naman kasi? Pero pano kung yun nga eh magnanakaw tas pupunta siya sa bahay para sa next target niya ay ako. Hala, wala akong kasama dito Lord. Wag nyo namang hayaang mawala ang beauty ko. Wala pa akong aswa't anak. Naman bat dun napunta yung usapan. Erase erase... Haist! Basta gagawa ako ng paraan para matigil na yung taong yun sa anumang masamang gawain. Pero panu? Think Kay, think! Think! Think! Anong gagawin ko?... Naman kainis na ah....

x - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - x

A/N: wahhhhhhh.,ang hrap magtype gamit ang phone.,huhuhu.,sana naman po magustuhan nyo ang laki ng effort ko d2 noh na magtype...kainizzzz.,wah wah na m...thank u uli sa pagread ng story namin ni ateh....mamatz po ng marami.,eheh.,gzto ko pa lang iwelcam sa wattpad ang aking pinakamamahal na unnie si Jean.,mz u na unnie hope makapagbonding tau uli.,uwi ka na z wala kzama aketch...& also just wanna grit ng advance api bday sa ate kong si tantanana *w/ matching clap clap & confeti* ATE ABIE....api bday atehhhh.,wsh u ol d BEST in this world.....

ica_esa

x - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - x

The Mistaken Identity (ANG WHITE LADY AT ANG MAGNANAKAW)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon