Yêu, là chết ở trong lòng một ít
Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu
Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu
Người ta phụ hoặc thờ ơ chẳng biết.
Phút gần gũi cũng như giờ chia biệt.
Tưởng trăng tàn, hoa tạ với hồn tiêu,
Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu!
Yêu, là chết ở trong lòng một ít.
Họ lạc lối giữa u sầu mù mịt,
Những người ai theo dõi dấu chân yêu;
Và cảnh đời là sa mạc cô liêu.
Và tình ái là sợi dây vấn vít.
Yêu, là chết ở trong lòng một ít.
Ga Eul đứng trơ trọi trên ngọn đồi hoang vắng, mặc kệ cho những cơn gió lạnh lẽo tạt thẳng vào mặt, thổi tung cả mái tóc, không khóc, không cười, chỉ lặng lẽ đứng nhìn ngôi mộ của anh. Cô cũng không nhớ rõ mình đã đứng đây bao lâu, chỉ nhìn anh mà không dám nói câu nào.
Liệu anh có giận không?
Câu hỏi đó vẫn luôn lởn vởn trong đầu cô, trở thành nỗi day dứt không yên. Cô biết nếu anh ở đây anh sẽ nói 'chỉ cần em hạnh phúc' nhưng nếu cô hạnh phúc thì anh có hạnh phúc không?
"Là em đây!" Ga Eul lúc này mới lên tiếng.
"........."
"Đã ba tháng rồi phải không? Đã ba tháng kể từ ngày anh đi vậy mà em mới chỉ đến thăm anh được một lần. Anh sẽ không trách em chứ?"
"......."
"Anh không trách em phải không? Bởi vì dù em có làm gì anh cũng không bao giờ giận em, lúc nào cũng đối xử tốt với em. Nhưng càng như vậy em lại càng cảm thấy mình khốn nạn đến thế nào, anh có biết không?
"......."
"Ngày anh mất đi lại là ngày em bắt đầu một hạnh phúc mới. Quên đi tất cả quá khứ, quên cả anh, em thực sự đã sống hạnh phúc. Em ước gì ngày hôm đó có thể chết cùng với anh, có lẽ sẽ tốt hơn là đau khổ như bây giờ."
"......."
"Anh có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay em sẽ kết hôn với So Yi Jeong."
Nói đến đây đôi chân bắt đầu run rẩy, Ga Eul quỳ sụp xuống trước phần mộ của Song Woo Bin, nước mắt thấm đẫm nền đất lạnh lẽo. Giọng cô như lạc đi giữa không gian
"Xin lỗi nhưng em đã yêu anh ta mất rồi!"
"Sao lâu thế nhỉ?" Yi Jeong sốt sắng đi đi lại lại trong phòng chờ. Ga Eul không hiểu sao đã đi đâu từ sáng sớm, chỉ để lại một tờ giấy vẻn vẹn 3 chữ 'Em sẽ đến'.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dementia
Short StoryTác giả: Sag Thể loại: fic, hiện đại, ngôn tình Nhân vật: Yi Jeong x Ga Eul