"Uuwi ka na pala... Sige bye." sabi ko ng may halong lungkot kasi wala akong kasama.
"Eh wala ka kang kasama pag-umuwi ako. Maya-maya nalang pagdating ng sundo mo. Samahan muna kita dito baka kasi kung anong mangyari sayo..." Sabi niya naman sabay ngiti.
Aw... Ang bait naman niya... smile emoticon Maya-maya pa dumating na rin yung sundo ko kaya kinailangan ko nang umuwi.
"Thank You nga pala sa pagsama sakin ah! Uwi na ako, uwi ka na rin. Haha. Bye!" sabi ko sabay kaway sakanya.
"No problem. Ingat ka. Text-text nalang tayo smile emoticon" sagot naman niya.
"Haha sige-sige. Ikaw rin ingat ka rin. smile emoticon" sabi ko din sakanya.
Pagkasakay ko sa sasakyan namin agad ko namang tinext si Nico.
Me: Uy thank you ulit ah? smile emoticon
Dominic Villafuerte: Wala yun. smile emoticon
Me: Kundi dahil sayo wala akong kasama.
Dominic Villafuerte: Haha ok lang yun smile emoticon
Ewan ko pero medyo may konting kilig akong nararamdaman haha. Siguro pagbibigyan ko na to para makalimutan ko na si Ed. Habang nag-iisip ako ng malalim may nagtext sakin. Nakalimutan ko replayan si Nico, teka mareplyan nga.
Me: Haha thank you ulit. smile emoticon
Then chineck ko yung isa pang message... si...
Shena: TRISH! Ikaw ah!
Me: Ano meron?
Shena: Ano meron sainyo ni Nico?
Me: Wala... Friends...
Sheena: Weh! Wala kang gusto sakanya?
Me: Wala. Kakakilala lang namin eh...
Shena: Weh! Parang may gusto siya sayo!
Me: Wala yun...
Shena: Btw, Nakita namin kayo ni Mae palabas ng H.S. San kayo nagpunta?
Me: Sa D'Cream bumili kasi siya.
Shena: Asuuus... if I know...
What? Malisya naman agad sila... mga tao nga naman talaga... frown emoticon pero teka bakit parang nagseselos to? Gotcha!
Me: Bakit? May gusto ka ba sakanya?
Shena: Huh? Hala! Wala ah! Maya nalang ulit teka may gagawin lang ako.
Me: Ok sabi mo eh! smile emoticon
Boom! Huli ka tol! Haha! Alam na matanong nga si Mae.
Me: Mae!!! May gusto ba si Shena kay Nico?
Mae: Meron. Bakit?
Me: Wala, Wala... Salamat.
Mae: Nakita namin kayong dalawa magkasama palabas ng building.
Me: ah bumili kasi siya ng D'Cream.
Mae: Ahh. Selos ata siya nun.
Me: Ahh ganun ba?
Mae: Oo, feeling niya kasi may gusto sayo ni Nico.
Me: Malabo yun.
Mae: Hindi ah! Lahat ng nagugustuhan ni Nico may kat sa pangalan ahaha.
Me: sus di yun smile emoticon
Ano ba naman sila haha. Grabe ang daming malisya. Hay nakoo... lahat sila pinagpipilitan na may gusto daw sakin si Nico.. -___-" medyo kakakilala palang po namin...
RULE NUMBER 5: WAG AGAD BIBIGYAN NG MALISYA ANG ISANG BAGAY.
BINABASA MO ANG
4 years and still counting
AléatoireA diary of a hopeless romantic girl finding her path to find true love.