(Kanzaki POV)
Pagkatapos ng clase ko ay umuwi na ako habang naglalakad ako , nasagip sa isipan ko ang gumawa ng love letter.
Tama love letter ang gagawin ko ngayon. Gabi .. hehhehe
Sabi nga ni miwa fight for ur love... tssskk tskkk...
Dapat ipaglaban ko ang pag-ibig ko kay yagami light..Pagdating ko sa bahay umakyat na ako sa taas at pumasok sa kwarto ko.
Hmm ano kaya ang intro ng love letter ko huhuhu di ko alam ...
Ang hina talaga ng kukuti ko...Kung bakit kasi ipinanganak pa akong bobo ... T_T cry 2x...
Isip doon ...
Isip dito.....
Lakad doon
Lakad dito...
tinuturuan naman ako dati ng teacher namin ng liham...
Hmmm .. alam ko na liham .. pangangalakal...
Ano panga ba... liham paanyaya..
Liham, para sa kaibigan
Liham pagmamahal..Aha... alam ko na....
Liham pagmamahal pala yon ... hehehe sa wakas natandaan ko rin..
May silbi pala ang otak ko minsan.. hahaahaPero paano ko naman to gagawin ano kaya ang intro ng letter..
I sigh... ang hirap naman nito.. huhuhuAh bahala na si bat man basta gagawa ako ng letter...
At maibigay ko sa kanya tomorrow...1245764 years,
Ayan natapos na ang love letter ko .. nilagyan ko pa ng perfume baka sakaling amuyin pa niya.. hahahh.
Galing ko talaga .... i sailed with a kiss ang subre..
Sabay pasok ko sa bag ko...Tok...tokkk.
Toookkk....
Kanzaki bumaba kana kakain na tayo..Opo papa ... andito na... sabay sigaw ko kay papa..
Pagbaba ko palang ng hagdanan na amoy ko na ang niluto ni papa. I know masarap tong magluto si papa kasi chief cook siya sa isang restaurant.
Nakita ko ang niluto ni papa,
Fried chicken, hamonada, fish pellet, inihaw na isda, at adobong baboy... ina amoy amoy ko pa ang bango....Nagugutom tuloy ako at agad akong lumapit sa lamesa.
Oh anak umupo kana dyan...kakain na tayo.
Ang rami mo naman ngayong niluto papa?
Oo anak kase alam mo ba kung ano ang good news ko?
Eh ano naman ang goodnews papa?
Makabili na tayo ng bahay anak?
May na ipon na akong pera hindi na tayo mangopahan ng bahay...Totoo po ba papa...? Napatalon ako sa saya yehey!!!!!
Oo anak totoo yon.. habang nakangisi ako sa anak ko.I hug my papa and he hugged me back..
Ang saya saya naming mag ama at kumain na kami ng hapunan...Ang busog ko talaga salamat sa haponan papa..
Sabay himas sa tiyan ko..Haahahah...
Hahahhaa....
Oo nga pala anak susunduin na kita sa paaralan mo bukas kasi lilipat na tayo ng bahay.Opo papa ..
I hugged my papa and he kiss my forhead..Good night anak..
Good night den papa..
Ang saya saya ko ngayon may bahay na kami bukas...
Umakyat na ako sa taas at natulog..(Ryuk Pov)
Sa wakas makabili na ako ng bahay para sa aming dalawa ng anak ko.
Ang hirap ng buhay namin lalo ng ako lang ang naging ina at ama sa anak ko.Nakaipon den ako ng pera sa habang panahon...
I closed my eyes ...Nalala ko ang asawa ko... matagal na siyang patay simula ng isinilang si kanzaki..
Pero nagpapasalamat pa den ako kasi kamukha siya ng nanay niya..Lisa hindi ko pababayan yung anak natin kahit hindi man tayo completo..
kahit anong mangyari nan dito ako sa anak natin.. mahal ko ang anak natin lisa.
Mahal kita lisa sana gabayan mo ako sa ating anak..At pagkatapos non ay natulog na ako...
(Kanzaki POV)
I woke up early in the morning kasi ibibigay ko na ang love letter ko kay light..
Bumangon na ako naligo , nagbihis at kumain sa baba.
Si papa mas una pa siyang gumigising sa akin kasi magluto siya ng pagkain sa umaga at maagang papasok sa trabaho niya.
Pagkatapos kong kumain ay pumunta na ako ng school..Pagdating ko sa school naglibot muna ako ,nagbaka sakaling nandeto na si light sa school or sa room niya.
Pero hindi ko siya nakita ..
Pumunta ako sa labas at nagtago sa isang puno sa di kalayuan.. ng gate, tanaw ko kung sino yung lumalabas at pumapasok sa paaralan..
Ayo kong maghintay sa harap ng gate baka makita ako ni kenchan,miwa at misa 2x..
Nakakahiya..Nakita ko pang isa isang pumasok si miwa , kenchan at misa 2x. Sa paaralan.
Sa wakas nakita ko na si light naglalakad papunta sa gate ..
Tumakbo ako at tinawag ko yung pangalan niya..Lumingon siya sa akin at lumapit ako sa kanya..
Dug.
Dugghhh
Kinabahan ako pero tini is ko kase pagkatapos nito papasok na ako sa loob.Nasa harapan ko na siya at inabot ko sa kanya yung sulat ko, kaso hindi niya tinanggap .
Tinitigan lang ako sa mata at umalis sa harapan ko .
Natulala ako .. at tumulo na yung luha ko.
As a wind blow , hindi ko namalayan na lumipad na pala yung sulat ko ..As i turned my head nakita ko nalang my letter landed on the land .
At ang masakit, na apakan ni light yung letter ko sa kaliwa nyang paa.Pagkatapos niyang ma apakan yung letter ko, pinulot ko ito at ipinasok sa bag ko..
Tumulo na yung luha ko...
At nakita ng ibang mga studyante kung anong nagyari sa akin.
Nagbulong bulongan ang iba...Ang sakit at umiyak ako habang naglalakad papunta sa room ko...
At simula ngayon kakalimutan ko na siya..!,,,,,
I take a breath and sigh...
Authors pov:
Ayan sana nagustuhan niyo huhuuh
Ang sakit na reject....
Si kanzaki kay light ...
Hmmmm,, abangan nyo nalang ang next episode...
Don't forget to leave ur votes and comments...
BINABASA MO ANG
YOU AND I (On-Going)
Fiksi RemajaA 16 YEARS OLD LIGHT YAGAMI IS A GENIUS,HANDSOME,RICH,COLD-HEARTED AT SIKAT SA PAARALAN. KANZAKI NAO IS 16 YEARS OF AGE BEAUTIFULL ,MISCHIEVOUS, POOR,AT STUPID IN SCHOOL. ISANG ARAW, SA DI MALAMANG DAHILAN NASUNOG ANG BAHAY NI KANZAKI. HINDI NIYA...