Stranger's Love [Baro]

760 17 2
                                    

Stranger's Love

by iamNashix22

---------------------------------------

Dedicated to @gimbopgirl.

Sobrang daming SOOOORRRRRYYYYY sa'yo dear TT___________________TT

Nagpromise ako sayo last month na ipapublish ko yung request mo on a specified day but I disappointed you. SORRY TALAGA!! I thought kasi matatapos ko siya on that day pero daming personal matters kaya MIANHE!! :'''((

Sana magustuhan mo na lang 'tong story ko bilang pambawi :)

VOTE.COMMENT.SHARE.ENJOY!

----------------------------------------

Araw-araw ko ng siyang nakikita sa ilalim ng puno na nagpapahinga. Alam ko kasi na sa mga oras na ito andito siya. Pero di ko man lang magawang lumapit sa kanya. Nauunahan kasi ako ng hiya.

**

"Crsytal! kumusta ka na?!" masiglang bati sa akin ng kaibigan kong si Nashix. Kakatapos lang kasi ng summer vacation at pasukan na naman. Kulang pa nga para sa akin yung vacation ko eh. Gusto ko pa kasi siyang makita araw-araw. Kahit hanggang tingin lang kasi ako, nasasatisfied na ako.

"Ito, same as usual." sagot ko.

"Eh ang prince mo, musta na?" tanong niya.

Naikwento ko na rin kasi sa kanya dati pa yung tungkol sa lalaking matagal ko ng crush pero kahit minsan hindi pa niya 'to nakikita lalo na't di rin niya alam yung name ng prince ko.

Kaya nga ginawan ko na lang siya ng another name niya, My Prince <3 Hindi ko rin kasi alam ang totoong pangalan niya. Ang wierd noh?! Matagal ko na siyang iniistalk pero di ko pa rin alam ang name niya.

But I understand. 'Coz we're just complete strangers.

"Ito, lagi pa rin siyang nagpapahinga sa ilalim ng puno at 8:00am, kumakain sa paboritong niyang restaurant at 11:30, naglalaro ng basketball at 4:00, umuu-" bago ko pa maitapos ang pagkukwento ko, nagsalita ulit siya.

"What?! Until now ba naman di pa rin kayo couple?! Tsk. Magtapat ka na kasi sa kanya para matigilan mo na yang kakastalk mo" payo niya sa akin.

Hindi lang naman talaga hiya yung dahilan kaya ayokong magtapat sa kanya. Natatakot din kasi ako na baka ireject niya yung feelings ko para sa kanya.

"Di na kelangan. Masaya na akong nakikita lang siya" palusot ko.

"Kung yung mga mata mo masaya, pwes yang puso mo hindi. Baka naman kasi bad boy yang prince mo"

"Hindi kaya!" pagtutol ko.

Hindi naman talaga siya bad boy eh.

Naalala ko kung nung una kaming nagkita.

*Flashback

It was my birthday at dahil mag-isa lang ako sa apartment mo while nasa sariling vacation si Nashix with her boyfie, naisipan ko na lang bilhan ng gift ang sarili.

Matagal ko na rin pinag-iipunan yung squrriel stuffed toy na yun and it would be a great gift for myself.

Nasa shop na ako nun at sobrang excited but I was too late.

"Ubos na?" naiiyak na tanong ko sa sarili ko. Kainis naman oh! Birthday ko pa naman ngayon. Yun na lang sana pag-asa ko para kahit papaano masaya ako sa birthday ko. Huhuhu T^T

"Miss, ito ba gusto mo?" narinig kong tanong ng lalaki. "Last na kasi 'to, bibilhin ko sana para sa kapatid ko pero kung gusto mo sa'yo na. Kaya wag ka ng umiyak jan"

B1A4 One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon