❤SMFSIK❤ Load

140 15 0
                                    

🐰🐰🐰🐰

Its sunday today.


At ngayong araw namin naisipan nina Liza, Ann, Ross at ako na gawin ang research paper namin.

About bullying ang napunta sa aming topic. Kailangan naming magsurvey para dito. Ilang sa mga tanong ay :

* What is bullying?

* Why do people bullied?

*How to stop bullying?



Nakakabaliw ang mga nakuha naming sagot sa mga taong na-interview namin.

Gaya ng :

* Wala lang. Trip lang naming mam-bully.

* Nakikisabay sa Uso.

* Ang cool kasing tingnan, kapag bully ka.

*Nagkakaroon ka ng maraming friends.

Pero ang isa sa mga diko makakalimutang sagot mula sa mga taong nakausap namin ay yong sagot ng batang babae na 7 years old lang.

Ang sabi nya, isa sa mga dahilan kong bakit may mga bully ay dahil hindi nabibigyan ng oras ng mga magulang ang kanilang mga anak. Kaya para mapansin sila, gumagawa sila ng kalokohan.

At yong binubully naman, marahil nakikita ng mga bully na mahina sya at hindi kayang ipagtanggol ang sarili.

Ang galing lang. May punto naman sya doon eh. Ang lalim ng hugot ng batang yon.

Grabe! Nakakastress ang araw na to. Nagkataon pa na wala akong load. Kainis naman e. Kailangan kong tipirin yong baon ko.









Napatingin ako dun sa cp ko ng tumunog yon. Tiningnan ko kaagad kong sino ang nagtext.

Galing kay C.

At may Smartload din.

Cedric:

Narecieve mo yong load?

YukiPretty:

Yes, thank you, ikaw pala ang nagload sa akin. Ang yaman ah, namimigay ng load. Biro ko sa kanya. *Close na kami e*

Cedric:

Nabo-bored kasi ako. Wala akong makatext. Hihi. ^_^.

YukiPretty:

Nyek. So, ni-load-an mo lang ako kasi wala kang ibang makausap? Ganun. :-(
Anyway, salamat pa rin. :-)

Cedric:

Pwede ba kitang tawagan ngayon, kong wala kang ginagawa?

YukiPretty:

Sure. Gusto ko ring marinig ang boses mo.

Wala pang isang minuto ang lumipas, tumawag na agad si Cedric. Kyaaahh! Kinakabahan na kinikilig ako. Ok! Kalma ka lang Yuki. Wag masyadong malandi. May girlfriend na yan. Kontra agad ni brain. Hmmp.

"H-hello! Medyo kabado kong sagot.

Hi, PrettyYuki.. Natatawa niyang sabi.


Natawa na din ako.

'Hi napatawag ka Mr. Cedric. Haha. Ano? Wag mong sabihin na seryoso ka talaga dun sa text mo sa akin na bored ka. Kong bored ka na bat dimo tawagan yong girlfriend mo?.




Hmm. Busy sya. Ang ganda pala ng boses mo Kiyu. :-)

Syempre. Sagot ko sa kanya. " Maganda may-ari eh. At bat tinawag mo kong Kiyu?

Sweet Messages From: Someone I Know?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon