Please read this.
COMMENT kung kaninong side kayo.Please vote if you happen to like the story.
#TeamJason
#TeamKendrianPlease give compliments please. ^_^ I'll gladly accept.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Faye!" Tawag ko sa classmate ko na kaibigan ni Jason at kaklase niya sa T.L.E
"Oh? Patricia? Ikaw pala. Bakit ?"
Sagot niya."Uhm.. Pwede pakisabi kay Jason mag-usap kami sa cafeteria mamaya? Isama mo na din si King. Para hindi kami ma-akward " Sabi ko.
"Osige isasama ko si Baby. Text kita mamaya." sagot niya
"Salamat Faye."
Boyfriend ni Faye si King. Yang dalawang yan sobrang sweet every afternoon nagd-date sila. Minsan magkayakap pa yan.
Haha.
Natawa nalang ako.
Kami kasi ni Jason never pa kami nag holding hands. Nagdate. Nagyakap. Nagkiss. Parang hindi kami. Haha.
Pero hindi ko din naman ginusto na hawakan ang kamay niya, yakapin siya at maging ang halikan siya. Ni minsan di ko naisip gawin yun.And I think it's time to break this relationship up. I don't feel anything towards him now.
**At the cafeteria**
Eto na makikipagbreak na ako. Pagdating ko sa cafeteria nakaupo si Jason sa tabi ni King at Faye..
Umupo ako sa bakanteng upuan malapit sakanya. Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko kasi hindi ko alam ang ganitong sitwasyon. First BF ko siya. Kaya wala akong break up experiences.
"Uhm.. Ano?" Sabi ko.
"Ano gusto mo pag-usapan?"
sabi niya."...." Hindi ako nagsasalita.
"Bakit ka ganyan.. Pakiramdam ko pinaglalaruan mo lang ako? Bakit, parang nagsasawa ka sa akin?"biglang sumbat ko.
"Ano ba sinasabi mo? Hindi kita pinaglalaruan. Mahal kita" sagot niya.
"Magbreak nalang tayo?" tanong ko sakanya.
"Hindi ah..!"sagot niya.
"....."
"....."
Katahimikan ang namayani sa amin.
"Ayaw ko. Ano ka ba? Nagtatampo ka ba sa akin? Sorry." pagbasag niya sa katahimikan.
Napatingin ako sakanya.
Napabuntung hininga nalang ako ng malakas.
Nginitian ako ni Jason.
"Magbabati na yan! magbabati na yan!"Kantyaw sa amin ni Faye at King na kanina pa nakikinig sa usapan namin.
Sige bibigyan ko siya nang isa pang chance. Baka sakaling mag-iba na siya.
**Pag-uwi**
*sa tawag*
"Oh, kamusta na?" Tanong ni Kuya Kendrian.
Alam ko yung break up ang tinutukoy niya. Nakwento ko kasi na balak ko makipagbreak ngayon.
"Nag-usap kami kanina." Sagot ko.
"Anong nangyari?" Bakas sa boses niya ang pag aalala.
"Hindi ko tinuloy."
Kinuwento ko sakamya ang nangyari.
"Uhm. Ganun ba." Ako lang ba? o parang pakiramdam ko dissapointed siya.?
*Beep beep*
Katatapos ko lang kumain katext ko na si Kendrian ngayon."Kuya. Magbigay ka ng CS natin"-Me
"CS?"-siya
"CallSign"- me Haha.. ang cute ni kuya.
"Ahh.. Ano kaya?"-Siya
"Magbigay ka po."-me
"Boo nalang:)"-siya
"hahaha.. wait lang may gagawin lang ako 'kalog' "- me
"Kalog?"- siya
"CS natin kuya"-me
"Ahaha.. ok sige 'kalog' "- siya
~After 10 mins.~
"Kuya. Hehe.
From this day forward I hereby declare that I Patricia Mendoza will call you 'kalog' as long as we are friends~Signed Patricia"- me.
"From this day forward I hereby declare that I Kendrian Jake Montello will call you 'kalog' as long as we are friends
~Signed Kendrian~" - siyaSo it's official Dec. 7 2015 we are bestfriends. Pinangako namin na tatandaan namin ang araw na to.
Nagkwentuhan nalang ulit kami. Kapag kausap ko siya lagi akong masaya. ^_^ Napapangiti niya ako lagi.
*After 8 days*
I had enough!>_< Ganun parin siya! I don't feel loved at all! T_T Kapag nagtatampo ako wala lang sakanya.!
Whenever we meet each other sa pathway. Ni hindi niya ako babatiin. Kapag mag uusap kami. Ililibre lang ako sabay aalis na.
Never pa namin napag usapan ang relationship namin.! He always talk nonsense!! T_T
Alam niyo na ba kung sino ang tinutukoy ko? Si Jason!!
Gusto ko na siyang Iwan pero nahihirapan ako. Mahal ko siya eh.! 18 days of relationship with almost no memories?Through text lang niya pinaparamdam na mahal niya ako. It's not enough for me.
Kinuwento ko kay Steph lahat ng hinanakit ko.
" Pat, Let him go. Hindi ka naman masaya sa kanya. Besides binigyan mo na siya ng chance."
mga kataga na pa ulit ulit sa isipan ko.
"Pat, Let him go"
"Let him go"
"Let him go"
I quickly get my cellphone from my bag and started typing the words that I know will set us free.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ano kaya ang tinatype ni Pat sa cp niya. Sino kaya ang tinetext niya
Lovelots,
Bea Grace
BINABASA MO ANG
True Love Waits.( An Epic LOVE STORY)
Teen FictionLahat ng babae gusto mahanap si Mr. Right. Gustong magkaroon ng Happy ending. Paano kung ang akala mo Mr.Right turns out to be Mr. Wrong. Paano kung nagkamali ka ng desisyon? Ang pinaka iingatan mong title na FIRST BOYFRIEND naibigay mo sa maling t...