Chapter 4

459 14 0
                                    

Chapter 4

Zoe's POV

Nakakainis talaga ang Sasuke nayon anong akala niya sakin, Isang batang paslit na dapat pang pagsabihan! Damn him, at aalis pa ako sa Tuesday to fix some problem in one of our hotels in states, madali lang naman ang problema at kaya naman nagan ng paraan ni daddy pero mukhang nasa honeymoon pa sila ni mommy kaya ako muna ang pinapunta niya.

Nakita ko si Shane na papalapit sa pwesto ko mukhang na tatae na ewan, "Zoe, kailangan ko ng umuwi!" sabi niya sakin, bigla naman akong nahimasmasan na sa sinabi niya, Shane is like our sister, mom and dad want to adopt her but she doesn't want to but she's close to our family dad also offer her to work on our company but she refuse sa kadahilanang gusto niya paghirapan lahat well my parents understand her and the offer is still open anytime, kung may manakit kay Shane I sware I they will meet hell!

I also know about her boss but she didn't tell us where she work and what's the name of that stupid boss of her, sa mga kwento palang ni Shane sakin about sa boss niya naiinis nako sa kanya. "Shane the night is still young 08:45pm pa lang ehh mamaya kanang 10pm umuwi. Please" sabi ko sa kanya but she look so problematic, "Zoe listen, ang boss kong saksakan ng sungit ay andito at ayokong Makita niya ako at ayokong Makita siya sa ganitong lugar!" nahimasmasan ako sa sinabi niya, like what the hell! Andito ang boss niyang masungit! Pag nakita ko yun makakatikim sakin yun grrrrrrr.

"Asan siya?" tanong ko kaagad, " Andon sa table natin ang katabi ni Kuya Sean! Anong gagawin ko Zoe?" sinipat ko ang table namn andoon parin si Kuya, Xander, at si Sasuke pero may katabi na si kuya sino yun? Medyo hindi ko Makita ang mukha dahil medyo malayo sila sa pwest namin ni Shane.

Sinusuri kung mabuti ang table kung nasaan sila kuya, tumutunga ang lalaking hindi ko kilala, baka broken hearted tsssk siya ang parating ng papahirap ng buhay ng bestfriend ko! Matatamaan ka sakin ngayon, but I need to secure Shane first. "Shane, pupuntahan ko sila kuya at ipapa-alam na kita sasabihin ko na lang na sumama ang pakiramdam mo, okay? Just wait for me here" tangu lang sinagot niya sa akin.

Naglalakad ako papunta sa table namin at nakita ako ni kuya, "Zoe, where's Shane I thought she's just going to th ladies room?" bungad ni kuya sa akin, pero nakatingin lang ako sa lalaking nasa tabi niya he look wasted. Tsk "Zoe his Andrew our friend, ngayon mo lang siya nakita because his an freaking busy man medyo tutuk sa trabaho at sa babaeng mahal niya."sabay tawa nilang tatlo. So Andrew pala ang pangalan niya pero biglang nagunot ang noo ko ang halimaw nato marunong mag mahal!? Kalokohan! Mamalasin ang magugustuhan ng masungit at supladong taong to. "Kuya, I take Shane home, she suddenly feels not good." Nakita ko ang pag aalala sa mga mata ng kuya ko. "kanina pa ba masama pakiramdam niya?" natong ni kuya.

"Wait, Zoe may mga room ako sa taas doon mo muna pag pahingahin si Shane." Sabat ni Xander.

Pinanliitan namin siya ni kuya ng mata. "ohh chill I will not sleep here I'll go to my penthouose near here. I will not touched her okay kaya chillax lang para kayong papatay ehh, birthday ko pa naman ngayon." Natatawang sabi niya, Hay kilala namin si Xander his a certified chickboy at hindi ako I makakapayag na masama sa listahan niya si Shane.

"I'll bring her home kuya, I'll just text you if we arrived at Shane's house." Tumangu lang ang kuya ko. Umalis na ako sa table na yon, I was walking back to shane where I left her. I was standing beside her "Shane let's go I'll bring you home." Sabi ko sa kanya pero parang may mali sa hitstura ni Shane.

"Zoeeeeeeeeeeeeeee------ bakit ang tagal mo? Na inlove ka ba sa boss kong ubod ng sungit?" damn she's drunk!

Mahina ang alcohol tolerance ni Shane, tinawag ko ang bartender "Hey! What did she order?"

"yung iniinom niyo po ma'am inisang lagok nya nga lang po ang inumin na iyon" sabi ng bartender

Damn she just drink the cherry alcohol drink, more on gin pa naman ang inumin na iyon, its sweet at first but the hit will kicked right after at nakakalasing talaga kaya nga favorite kong inumin yun ehh! Tapos isahang ni lagok ni Shane iyon!

"Zoeeeee---- why do I need to work on that monster? He doesn't know how to appreciate the work of his people." Saad ni Shane, damn she's really drunk. I can't take her home like this. Tama may kwarto sa itaas si Xander doon ko na lang muna siya pagpapahingahin.

I carry shane to the second floor and I saw a office of Xander and I saw another door "shit andaming pintuan akala ko kwarto na tsk!" pag mamaktol ko. Binuksan ko na ang naturang pinto at nakita ko na ng kwartong sina sabi ni Xander. Binagsak ko si Shane sa kama at inayos ng paghiga. Tinangal ko din ang flat shoes niya saka kinumutan.

I check the room of Xander and its not bad completo lahat ng mga gamit at may CR din sa naturang kwarto, before I left I check Shane one last time, she's sleeping peacefully and I left the room.

"I'll pick you up later Shane" mahinang sabi ko at bumaba.

-----------------------

Comment and Vote

Enjoy reading :)


I'm Pregnant? and it's a Twins?!(EDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon