Chapter 6
Andrew's POV
I've just woke up from my afternoon sleep and I check the clock it's 5pm already. I take a bath and scan my walkin closet to choose what should I wear on Xander's party pero since tamad ako ngayon nag suot lang ako ng black jeans and and a V-neck grey t-shirt and a pair of sneakers.
Malapit lang din naman ang bar ni Xander kung saan idadaos ang birthday party ng kumag. Before I leave my penthouse I check my email at na pa tawa na lang ako sa email ko na galing sa secretary ni Mr. Wei, saying he wants to set an appointment to me and it's Sunday my secretary will just check it tomorrow.
"Damn, I forgot to call her that the meeting is cancelled, Andrew you're a damn man!" saad ko sa sarili ko, I just have to give her a chocolate cake tomorrow, yes that's it. Hmmm no maybe a apology note? Arggggg sa lahat ba naman na pwede mong kalimutan siya pa!
I arrived at Xander's bar around 06:13 and I started drinking alcoholic drinks, I need to think how to apologize to Shane, may mga babae na din na nag papapansin sakin but my heart is already taken by Shane Villanueva, sorry nalang kayo.
It was 07:15 when Xander texted me ask where I am well hindi talaga niya ako makikita dahil lumipat ako ng pwesto nakakairita alng kasi ang isang babae kanina she's to desperate to get my attention kaya lumipat ako sa sulok na hindi masyadong pinapansin ng mga tao.
Tumayo na ako para mahanap sila Xander while I was walking inside the bar, may isang babae na lumapit sa akin to my surprise she snake her hands on my neck and grining in front of me, and fuck I'm pissed tinabig ko siya at tinignan ng masama. No girl is allowed to touch me except my Shane.
I found Xander and the others on an table they are talking about something, "Xander" bungad ko sa kanila "Man! Akala ko hindi ka na sisipot!" sabi ni Xander at nag hand shake ganoon din ang ginawa nila Sean at Sasuke, "Man I thought makakarinig na naman kami ng excuse kung bakit hindi ka makakapunta."
"Kung hindi ako pupunta mag iingay lang ang phone ko, and besides I want to relax a little bit." Sabi ko sa kanila " bakit naman? May nag pasakit ba ng ulo mo? Or pinoproblema mo pano pasagutin ang secretary mo na matalag mo nang gusto" panunukso ni Sean "Sumasakit lang ang ulo ko sa kay Mr. Wei" saad ko sa kamila sabay inum ng alak na hawak ko.
Sabay-sabay umasin ang mukha nila sap ag bangit ko ng pangalan ni Mr. Wei, "Ewan ko lang mga dude kung bakit nasa business world pa rin ang matandang yan! Hi really pisses me off to the point I want to bury him alive." Saad ni Sasuke "he just fucking don't know his place once you accept him as an investor!" sabi naman ni Xander tumango lang si Sean sa mga komento namin about kay Mr. Wei. "And I need to apologized to my secretary but I don't know how" sabi ko sa kanila habang naka upo ako sa harap nila
There faces is priceless, parang naka kita lang ng multo sa harap nila. "Damn tama ba ang narinig ko mula sayo Andrew?" sabi ni Xander "Fuck! I think the world is about to end" sabi naman ni Sasuke "the great David Andrew Dela Cruz is apologizing to someone" manghang sabi naman ni Sean. Hay mga loko talaga.
"Yeah, at sa isang tao ko lang yan gagawin sa babaeng mahal ko lang!" sabi ko sa kanila well excempted ang parents ko. Sabay naman silang lumingo " hay ang Andrew nating nag bibinata na! I really want to know whose this lucky girl who capture and tame the heart of a ruthless batchelor billionaire in the business world" excited na sabi ni Xander sabay tangu ng dalawa, umiinum pari ako and I feel that the alcohol is getting on me tsk.
May lumapit na babae sa table namin at na kilala ko rin naman siya she's the younger sister of Sean, ngayon ko lang siya makikilala ng personal, she also a devil when it comes to business world she's pretty and Sasuke likes her maybe theres something going on between the two of them but I'm not in the position to mind there problem.
"Zoe, where's Shane I thought she's just going to the ladies room?" bungad na tanong ni Sean sa kanya, What the who's Shane are they talking to? Is it My Shane or another girl named Shane, I look wasted but I'm still on my self, Zoe is looking at me like throwing knifes on my head. "Zoe his Andrew our friend, ngayon mo lang siya nakita because his an freaking busy man medyo tutuk sa trabaho at sa babaeng mahal niya." Sabi ni Sean at pinag tawanan pa talaga ako tsk . "Kuya, I take Shane home, she suddenly feels not good." Bigla niyang sabi at tumingin na sa kuya niya. Bigalang na tigil naman ang tatlo sap ag tawa dahin sa sinabi ni Zoe.
"kanina pa ba masama pakiramdam niya?"tanong ulit ni Sean , bigla naman nag salita si Xander "Wait, Zoe may mga room ako sa taas doon mo muna pag pahingahin si Shane" pero ayaw ata ng mag kapatid naito na patulugin muna sa kwarto ng office ni Xander itong Shane na ito. Pinanliitan lang naman si Xander ng mata ng dalawa yung tipong are fucking nuts? We don't what her on the bastards lair!"
"ohh chill I will not sleep here I'll go to my penthouose near here. I will not touched her okay kaya chillax lang para kayong papatay ehh, birthday ko pa naman ngayon." Sabi naman ni Xander, well chick boy din kasi ang kumag, but why are they protecting this Shane so much? What's with her? I want to meet her. "I'll bring her home kuya, I'll just text you if we arrived at Shane's house." Sabi ni Zoe, tumangu lang si Sean at umalis na din si Zoe.
"Hala, pano bayan kalian kaya natin pweding tikman ang luto niya na excite pa man din ako." Sabi ni Xander "I'll just text you kung kalian dude, baka sa mansion ko na din siya pag lulutuin para complete na ang mga ingredients" hindi ko na gets ang pinag uusapan nila. "Ahmmm... anon a pinag uusapan ninyo?" agaw ko sa pansin nila.
Napalingon naman sila saakin, "ay Oo nga pala wala ka pala ditto kanina, na share kasi kanina ni Zoe na masarap mag luto si Shane kaya nap ag desisyonan namin na mag lunch or dinner pero luto ni Shane ang kakainin, parang get together lang ang sa bahay nila Sean gagawin" mahabang paliwanang ni Xander.
So yun pala iyon, I want to meet this Shane kaya sasama ako. "include me on that" sabi ko, nanalaki na naman ang mata nag tatlong mokong na katabi ko.
"Okay," yun lang ang nasabi ni Sean.
-------------------
Comment and Vote
Enjoy reading :)
BINABASA MO ANG
I'm Pregnant? and it's a Twins?!(EDITED)
Novela JuvenilThis story will be edited because I find the story not connecting from the prev. charpters, please bare with me my readers. Love lots Shane Villanueva Single/NBSB (pero maraming manliligaw) Maganda, matalino, ulilang lubos, nag tra-trabaho sa Dela...