Prolouge

536 10 1
                                    

The Black Suicidal. Kilalang pinakakatakutan na mafia org sa buong district 12.

Christian Owen Legaspi - Anak ng CEO ng companiya ng mga legaspi. Half portugese and half filipino. Chickboy sa kanilang apat. Marami ng naikakama na babae. Isang kindat palang neto. Magpapadala ka ba?

Andrew Jonathan Sakamaki - Anak ng isang basketball player sa kanilang district. Half japanese and half filipino Sila rin ang may ari ng black market. Kung saan puro illegal na baril ang binebenta doon. Goodboy sa kanilang apat. Pero lapitin ng chicks. May pagkaplayboy rin siya pero hindi ganon masyado. Kababata at bestfriend niya si Thania

Marcus Jaye Nathaniel Wagner - Ang pinakabestfriend ni Kenneth sa kanilang apat. Half German half Filipino. Siya rin ang kanang kamay ni kenneth. Ang bussines naman nila ay puro kotse. Eto rin ang pinakawomanizer sa kanilang apat. Virginity seeker ito. Mahilig manguha ng virginity ng babae.

And last but not the least

Kenneth Jasper Fernandez - Ang leader sa kanilang mafia. Half Italian, half korean and half filipino. Ang may ari ng district 12 Anak ng dating boss ng mafia. Sa kaniya naipasa ang posisyon ng kaniyang ama. Cold hearted. Simula ng mamatay ang kaniyang ina ay naging malamig na ang tingin niya sa mga babae. Siya naman ang cassanova sa kanilang apat. Pero pag bored lang siya nagiging cassanova. Mahilig siyang manakit ng feelings ng babae.

Pero isang araw...

Habang dinadayo niya ang buong district may nakakuha ng kaniyang attensyon

Pinarada niya agad sa isang tabi ang kaniyang sasakyan. Para pagmasdan pa ang dalaga.

Isang dalagang naglalakad sa daan habang may bitbit na basket.

Magisa lang ang babae at parang wala itong pake kung pinagbubulungan na siya ng ibang tao at kung minamaniyak na siya sa tingin.

Paano ba naman e ang ganda ganda niya! Malaporcelanang kutis, descenteng pananamit. Yung damit niya e nakapalda siya at tshirt. Simpleng simple pero ang ganda. Maamong mukha na pang anghel. Matangos na ilong, malalantik na mga mata, mapupulang labi. Mamula mulang pisngi at maliit na mukha.

Sapat lang ang katangkaran niya. Malaki rin ang hinaharap neto, halata ring malaman ang pwet at bakat ang kaniyang curbadang katawan. Sino ang di mamangha sa kaniya?

Kaso ang problema lang sa kaniya eh. Malungkot siya. Nakapoker face lang. Sayang ganda niya kung ganiyan mukha niya.

Padaan siya doon sa tapat ng mga tambay at pinagpyestahan siya ng tingin. Sa katunayan e nasa tabi niya lang ang mga tambay. Habang siya ay todo tago para di mapansin ng mga taga districto.

Rinig niya pa pinaguusapan nang mga tambay habang padaan na ung dilag.

"Ang ganda niya"

"Ang sarap niya"

"Ano nga pangalan niya?"

"Maganda pangalan niya eh. Princess thania ba yon?"

"Ah oo naalala ko na Princess thania Herdana El venisque."

"Oo yun nga! Hahaha"

Agad na naginit ung tenga ni kenneth sa inis ng marinig niya yun. "Wala kayong karapatan bastusin ang babae" inis na sabi nia sa isip niya."humana kayo pag nakadaan siya" sabi ni kenneth sa sarili niya

"Ayan na siya mga pareeee!"

Napatigil sa pangigil si kenneth ng marinig niya bigla na parating na raw ang dalaga.

"Woot weeew" sipol ng mga lalake.

Ng makadaan na ung dilag ay malapit na rin niya madaanan ang kinaroroonan ni kenneth.

"Sht ang ganda niya sa malapitan" sabi ni kenneth sa isip niya kaya pinaigihan niya pa ang pagtago sa mga puno.

Bigalng napatigil si thania sa kinaroroonan ni kenneth at napatingin doonn

"Sht patay" sabi ni kenneth sa sarili niya habang todo tago pa siya

"Hmm may tao po ba diyan?" Tanong ng dilag. Dahil naramdaman niyang may kumakaluskos.

Lumapit si thania sa kinaroroonan ni kenneth. "Damnit! She is so kireina!(beautiful)" kausap niya ulit sa sarili.

Tapos napangiti si thania at pinindot niya ung ilong ni kenneth.

"Wahhh!" Sigaw ni kenneth dahil nagulat siya doon. Sa katunyan ay hindi nagulat dahil parang nakuryente siya

"Hahaha easy ka lang" tawa ni thania sabay hila kay kenneth.

Nagulat siya dahil bumilis tibok ng puso niya ng biglang hinawakn at hinila ni thania ung kamay niya. At nainlab siya dahil sa tawa neto.

"Ohhh sino ka ba! Ang gwapo mo. Mukha kang mayaman, sorry nahawakan ng isang dukha ang iyong mukha at kamay" pang hinginng paumanhin ni thania kay kenneth.

"hala ang mafia boss! Magsiuwi na tayo!" Agad na nataranta ang mga tambay at nagsiuwi na.

"Ha? Hindi wag ka magsorry ayos lang" sabi ni kenneth sabay kamot sa batok at smile.

"Ah... Eh... Hehe sige uwi na po ako" sabi ni thania at nagmadaling umalis.

Hinayaan nalang ito ni kenneth at sinundan ng tingin ang dalaga. Staka napangiti na parang gago.

Agad niyang kinuha ang cellphone niya at dinial ang number ng kaniyang private investigator

"Hello." Paninimula niya

"Hello boss."

"Give me some information from this woman named princess thania herdana el venisque okay? I want it tomorrow"

"Yes boss"

Tapos binaba na niya ang tawag at bumalik na sa kotse niya saka pinaharurot ito

"Princess thania herdana El venisque eh? Hmmm" hindi niya mawaglit sa isipan niya ang babaeng nagngangalang princess thania Herdana El venisque...

"Interesting..." usal niya sa sarili niya sabay ngisi.










Amor Peligroso Where stories live. Discover now