Owen's POV
Naisugod na namin si vhea sa emergency room atnatawagan na rin namin yung boyfriend niya. Kaya ngayon, nakaupo lang kaming dalawa ni ynel dahil biglang umalis si jhoana. May emergency daw sa bahay nila.
Nagaantay nalang kami ni ynel dito sa labas ng result. Kung magiging maayos ba si vhea.
Habangnag aantay kami. Nilingon ko si ynel. At nakita ko siyang sobrang nag aalala.
Habang tinitignan ko siya. Parang may naalala talaga ako sakaniya eh. May kamukha siya eh. Hindi lang si mama naalala ko sa kaniya.
Habang sinusuri ko siya at inaalala ang mukhang naalala ko sa kaniya. Biglang napalingon siya sa akin. Shit!
Agad nanlaki mata ko saka umiwas. Shit, baka kung anong isipin niya eh.
Tinignan ko siya sa pheripheral vision ko. At nakita kong nakatingin din siya sa gilid habang naka hawak sa mga palad niya.
Lilingunin ko na sana siya para kausapin kaso biglang may dumating na lalaki.
"Ynel! Ynel!" Tawag ng lalaking patakbo papunta sa direksyon namin.
"Pinsan...." Sabi niya saka sinalubong ng yakap yung lalaki.
"Asan si vhea Ynel? Okay na ba siya? Ikaw hindi ka ba nasaktan? Shit sobrang nag alala ako talaga ako" sabi ng pinsan ata? Ninynrl habang nagyakapan sila.
Napatingin naman ako sa paligid. Medyo marami rami na ang nakatingin sa amin. Una nung kami palang maraming natingin sa amin. At pinaguusapan kung gaano ako kagwapo at kung bagay daw kami.
Damn... The last murmur got me.
"Hindi pa lumalabas ang doctor insan. Hintay lang tayo ha?" Napalingon ako kay ynel at ngàyon. Yung lalaki na ang umiiyak sa shoulders niya.
Umupo na sila sa tabi ko, si ynel sa tabi ko tapos yung lalaki naman sa gilid niya. Bale gitna namin si ynel.
Kakausapin ko sana ulit si ynel. Kaso biglang nagbukas ang emergency room at niluwa doon ang doctor.
"Family of the patient?" Sabi ng doctor na babae habang nakalagay sa bulsa ang mga kamay niya.
"A-ako po. Fiancee" sabi ng lalaki tapos tumayo siya sabay pahid ng luha.
"Ah, i see." sabi ng doctor tapos napatingin sa akin. Wtf?
Tapos umiwas na siya ng tingin at tumingin na uli kay pinsan ni ynel. Wtf? Type ba ako ng doctor na ito? Bakit nagblush???? Well mukhang kaedaran ko siya at sexy din... Sorry pogi ako eh.
"Okay na ang patient. Maya maya magigising na rin siya. Umepekto lang yung sakit niya sa puso. Bawal talagang nahihighblood siya o sobrang natatakot o sobrang natutuwa o di kaya nangangamba. Kasi pag nanyari yun. Makakaapekto yun ng sobra sa puso lalo na at may sakit siya dito.kelangan ng proper care sa kaniya dahil nasa stage 2 na ang kaniyang heart cancer ." Sabi ng doctor.
Wtf, heart? Cancer? Shit. May naalala ako sa heart camcer na yan.
"O-oho, alam po namin na may problema siya sa puso. Pero cancer? Holy fvck!" Frustate na sabi ng lalaki habang napasabunot sa buhok niya at nagstart ng umiyak.
"Please excuse us" sabi ng doctor saka umalis na.
Naiwan naman kaming shock. Yung lalaki nagstart ng umiyak. Tapos napatingin ako kay ynel. Nakatulala lang siya.
Tapos nilapitan ko na yung lalaki dahil mukhang di siya kakalma eh.
"Bro. Stop it. Upo muna" sabi ko sakay hinihila na siya paupo.
YOU ARE READING
Amor Peligroso
RomanceWarning : Mature contents, Mature chapters. Bawal sa bata. Pag below 18 kayo kelangan OPEN MINDED kayo. OPEN MINDED Ha? Hindi open legs dejk ahahah Oh ayan aware na sana kayo na hindi talaga toh pambata. So yeah this is it. Princess Thania Herdana E...