UMAGA NA. WELL, WALA PARIN SILANG PASOK SEMBREAK NGA KASE...
KATHRYN'S POV
HAAAY UMAGA NA PALA. GISING NA KAYA SI DANIEL? MISS KO NA ANG PRINCE KO. PUNTA NALANG AKO SA BAHAY NILA.
*TOK TOK TOK*
SI DANIEL ANG NAG OPEN NG DOOR.
Kathryn: Good morning prince! *smiling face*
Daniel: Good morning kath sorry busy ako.
IKO-CLOSE NA DAPAT NI DANIEL ANG DOOR PERO PINIGILAN ETO NI KATH.
Kath: Daniel ano ba! Ano ba kase ang problema mo? Bat ka ba ganyan! Ikaw na nga yung nilalambing eh! Ano ha?! Bakit? Dahil ba sa nagusap kami ni Albie. Shet Daniel best friend ko si Albie at walang makakasira nun. Dapat hindi ka nag seselos kase ikaw ang sinagot ko! Alam mo kung ganyan ka lang mas mabuti pang tigilan na natin toh! Sabihin mo lang Daniel ok lang! *walks out*
NATULALA SI DANIEL... HINABOL NYA SI KATH...
Daniel: Uy princess wait lang! O, na sorry na. Patawarin mo na ko please. Please Kath please patawarin mo na ko.
Kathryn: Ewan ko sayo! Lagi ka nalang nag se-selos at higit sa lahat yung best friend ko pa ang pinag se-selosan mo! Ano ba naman Daniel! Sa tingin mo ba sasagutin kita kung si Albie ang mahal ko?! dyan ka na nga! bahala ka sa buhay mo!
MAG SASALITA PA DAPAT SI DANIEL PERO SINARHAN NA SYA KAGAD NG PINTUAN NI KATH.
KATHRYN'S POV
BAT KO BA NASABI YUN KAY DANIEL? BAKA NASAKTAN KO SYA AT BAKA MAS LALO PA TONG LUMALA. ANO BA NAMAN YAN KATH!!
UMIYAK NG UMIYAK SI KATH BUONG ARAW... HINDI SYA KUMAIN.. HINDI NYA SINASGAOT ANG MGA TAWAG SA PHONE NYA AT DI RIN NYA BINABASA LAHAT NG TEXT NA SINEND SA KANYA.
DANIEL'S POV
ANO BA NAMAN DANIEL! BAT BA KASE LAGI KANG NAG SESELOS? ANO BA NAMAN YAN... YAN TULOY NAGALIT SI KATH... ISIP, ISIP, ISIP KUNG PANO KAYO MAGKAKABATI!
JULIA'S POV
BAT HINDI SINASAGOT NI KATH YUNG MGA TAWAG KO SA KANYA PATI DI SYA NAG RE-REPLY SA MGA TEXT KO! HALA BAKA KUNG ANO NA NANGYARE SA KANYA! TEXT KO NGA SI DANIEL!
TEXT CONVO OF JULIA AND DANIEL:
JULIA: DJ ALAM MO BA KUNG NASAN SI KATH... DI KASE SYA NAG RE-REPLY SA MGA TEXT KO TAS DI NYA RIN SINASAGOT MGA TAWAG KO. NAG AALALA NA KO SA BEST FRIEND KO!
DANIEL: GANUN BA? NAKO SIGE PUPUNTAHAN KO SYA SA BAHAY NILA...
>END<
PUMUNTA SI DANIEL SA BAHAY NILA KATH. KUMAKATOK SYA PERO WALANG NAG BUBUKAS AT WALA SYANG NARIRINIG NA KAHIT NA ANONG INGAY. SINUBUKAN NI DANIEL BUKSAN ANG PINTO... NABUKSAN NYA ITO AT NAKITA NYA SI KATH NA WALANG MALAY. AGAD NYA DINALA SI KATH SA HOSPITAL.
DANIEL'S POV
AKO BA MAY KASALANAN KUNG BAKIT NANGYARI ITO KAY KATH? AKO BA? DI KASE AKO NAG IISIP EH! WAIT NGA TEXT KO NALANG MUNA SILA TITA AT ANG BARKADA.
TO: JULIA, DIEGO, KIRAY, EJ
GUYS, NASA HOSPITAL SI KATH. NAABUTAN KO SYA SA BAHAY NILA NA WALANG MALAY. KATH NEEDS US NOW. PUMUNTA NA KAYO.
BINABASA MO ANG
Mr. Brightside
FanfictionIto ay isang story tungkol sa mag boyfriend na sila Kathryn at Daniel na palaging na-mi-meet ang ups and downs. Mga selosan, break ups and of course ang balikan. Ano kaya ang mangyayari sa kanila nila because of these problems that always challenge...