UMAGA NA. HINDI NAKATULOG NG MAAYOS SI KATH DAHIL SA KAKAISIP KUNG ANO ANG GAGAWAIN NYA SA SITUATION NILA NG BES NYA NA SI JULIA. AGAD NAG READY SI KATH PARA PUMASOK SA SCHOOL
*tok tok tok*
BINUKSAN NG MOMMY NI KATH ANG PINTO...
Daniel: Good morning po tita (mommy ni KATH) !
Mommy ni Kath: Good morning rin Daniel. Pasok ka...
*pumasok si Daniel at umupo sa sofa*
Mommy ni Kath: Kumain ka na ba Daniel?
Daniel: Ah opo. Pumunta lang po ako dito para po sunduin si Kath. Sabay po kase kami papasok ngayon eh.
Mommy ni Kath: Ah ganun ba. Hindi pa kase tapos mag ayos si Kath eh. Maya-maya bababa na rin yun. Sya nga pala naikwento sakin ni Kath na partner daw kayo dun sa isang parang pageant ata sa school tas kayo yung nanalo at kayo ang mag re-represent ng school nyo...
Daniel: Ah totoo po yun tita. Ang galing nga po ni Kath nung sumagot sya sa question ng judges eh.
Mommy ni Kath: Wag mo mamasamain ah pero, may gusto ka ba sa anak ko?
Daniel: Opo tita. In fact, nililigawan ko po sya kaya lang po may isa pa pong nanliligaw sa kanya. Niiligawan rin po sya nung taong gusto nya.
Mommy ni Kath: Alam mo boto ako sayo! Kahit na hindi ko pa nakikita o kilala yung is apang nanliligaw sa kanya, ikaw ang gusto ko maging boyfriend ni Kath.
Daniel: Salamat po tita. *smiles*
KATHRYN'S POV
ANO BA NAMAN YAN SI MOMMY. KUNG ANO-ANO PINAG SASASABI KAY DANIEL. UGGGH NAKAKAHIYA!
Kathryn: Maaa anong sinasabi mo kay Dj? *naka taas ang kilay*
Mommy ni Kath: Ah wala. sige umalis na kayo at baka ma late pa kayo sa school nyo. bye anak ingat. umuwi ka kagad ah!
Kath: yes maaa! tara na Dj.
PUMASOK NA SILANG DALAWA SA KOTSE AT PUMUNTA NA SA SCHOOL.
-
-
-
NASA SCHOOL NA SILA. SYEMPRE NUNG BUMABA SILA SA KOTSE PINAGTITINGINAN SILA. AS USUAL, SI DJ AY NAKA AKBAY KAY KATH AT DALA NYA ANG GAMIT NI KATH. NAPAKA GENTLEMAN TALAGA. PUMUNTA SILANG DALAWA SA TAMBAYAN NG BARKADA, SA MANGO TREE. NANDUN NA ANG BUONG BARKADA SI JULIA LANG ANG WALA....
DANIEL'S POV
ANO BA YAN SOOO OFFICIAL NA KASALI NA TALAGA SA BARKADA SI ALBIE? NO NO NO NOOO WAAAY!
Barkada except Albie: yiiieeee!!!!
Kiray: Ang sweet nyo talaga ah! Kayo na ba? *smiles*
Ej: Mocha baby ko, sila na ata eh. Halata naman tingnan mo oh lagi silang magkasama.
Albie: Uhmm, Kath kayo na ba? *sad*
Kathryn: Hindi noh. Nanliligaw pa lang saken tong si Daniel. Kayo talaga.
UMUPO NA SI KATHRYN AT DANIEL SA GRASS KASAMA NG BARKADA SA LILIM NG MANGO TREE.
Diego: Kath, nakita mo ba si Juls ko? *sad*
Kathryn: *walang imik. naka yuko*
BINABASA MO ANG
Mr. Brightside
Hayran KurguIto ay isang story tungkol sa mag boyfriend na sila Kathryn at Daniel na palaging na-mi-meet ang ups and downs. Mga selosan, break ups and of course ang balikan. Ano kaya ang mangyayari sa kanila nila because of these problems that always challenge...