Chapter 49: Baby, I'm home.

8.1K 110 24
                                    

A/N: Mahaba yan. Para po ito sa lahat nung mga naka intindi sakin kung bakit natagalan yung pag update ko! I love you guys! Hindi pa po ito yung ending ah! Pero po malapit na talaga yung ending. I love you all! Hanggang ngayon, kinikilig padin ako dun sa growing up nung Sunday! :"> Uulitin ko po, baka matagalan yung next update. Busy sa school eh. :D

________________________________________________________________________________

>FAST FORWARD<

KATHRYN'S POV

Ang tagal ko na dito sa UK. Today is October 16. Masaya ako kasi uuwi na ako sa Pilipinas bukas. Excited na ako makita ang barkada. Umuwi na din daw last week sa Pilipinas si Ej. Ang saya. Kumpleto na kami. Nag i-imapake ako ngg mga gamit ko. Uuwi na ako bukas. Excited na ako! Gusto ko na ma hug at sabihin ang "I love you." kay Daniel. Gusto ko na mag share ng secrets kay Julia. Gusto ko na makipag asaran kay Neil. Gusto ko na mag shopping with Kiray. Gusto ko na kamustahin si Diegs. Gusto ko na kunin yung pasalubong ko kay Ej.

May ikekwento nga pala ako sa inyo! Ikakasal na si bes kay Diego. Ang sweet noh? Next month ay ikakasal na sila. Si Neil ngayon ay isa nang business man. May sarili na syang business. Ang business nya ay yung may sarili na syang tindahan ng automotive supplies. Sikat nga yung shop nya na yun eh. Andami na nyang branches sa buong bansa. Si Kiray naman ay may sarili nang clothing line. Sikat na syang fashion designer. One time nga, naikwento nya sakin na nag design daw sya ng gown para kay Kris Aquino eh. Bongga noh? Si Diego naman ngayon ay isa nang sikat na engineer! Sobrang sikat nya! Si Bes naman ay isa nang business woman. Meron na syang food chain. Ang sikat na nga ng food chain nya na yun eh. Si Ej naman ay isa na din fashion designer. Hindi sya bakla ah. Sadyang hobby nya lang yun. Si Daniel naman ngayon ay isa nang doctor. Isang succesful na doctor.

After namin lahat mag graduate ay nagsimula na ang bawat isa sa barkada ay sumikat. Ang tataas kasi ng grades nila lahat. Ang galing nila noh? Ako naman ay nagpadala ako kay mama ng pera. Sabi ko kasi sa kanya na gumawa kami ng flower shop. Yun kasi ang dream ko dati pa. Ayun, succesful naman ang flower shop namin. Nung nag graduate ako ng college ay hindi muna ako umuwi. Nag stay pa ako dito sa UK. Gusto ko kasi malaman ang normal na buhay dito eh. Di ko pa pala sinasabi sa inyo na inaalok ako sa Pilipinas na maging isang lawyer. Isa yun sa dahilan kung bakit gusto ko na umuwi. 

Alam nyo ba kung ilang years na kami ni Daniel? 5 years na kami! 5 ah! Long distance relationship kami eh. Alam nyo ba na ang hirap mag anniversary mag isa. Pero ngayon masaya na ako kasi hindi na ulit yun mangyayari. Uuwi na ako sa bansa. Makikita ko na sila ulit.

Tapos na ako mag impake. Excited na ako umuwi bukas. :) Hindi ko pa pala nasasabi sa barkada na bukas na yung uwi ko. Text ko nga sila.

To: Prince Danie ko <333

Dj ko! Prince ko!  Batman ko! Love ko! Bukas na ako babalik dyan sa Pinas. Gusto ko ikaw ang una ko makita ah. I love you so much! I can't wait to see and hug you again. Sabihin mo na din sa barkada. I love you all! Dadating ako dyan bukas ng 2:30 ng hapon. :*

Na send ko na. Haaaay. Tumingin ako sa mirror. Nakita ko yung mukha ko. Ang dami na pala nag bago sakin. Wew. Kailangan ko na nga pala mag rest. Matagal ang flight ko bukas. Goodnight!

PHILIPPINES...

DIEGO'S POV

Magkakasama ang buong barkada sa bahay nila Daniel. Anong ginagawa namin? Wala. Kwentuhan lang. Naka akbay nga ako kay Julia eh. Mahal na mahal ko ito. Ikakasal na din kami sa November. Napapansin ko na ang tahimik ni Daniel. Nakatingin lang sya sa madilim na langit. Pinagmamasdan yung moon at bigla nalang ngumingiti.

Mr. BrightsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon