Chapter 14: Not agaaain... :(

9.8K 71 10
                                    

KATHRYN'S POV

*YAWNS* HAAAY, UMAGA NANAMAN. *CHINECK ANG CLOCK* OH MY GOOOSH 6:00  NAAA!

NAG MADALI SI KATH NA MAG BIHIS AT MAG AYOS AT BUMABA NA RIN SYA.

DANIEL: GOOD MORNING PRINCESS.

KATH: UHMM, HI.

DANIEL: BAT PARANG ANG TAMLAY MO NGAYON? *NILAGAY ANG KAMAY SA NOO NI KATH* WALA KA NAMAN SAKIT...

KATH: AH WALA... SIGE TARA NA PASOK NA TAYO SA SCHOOL.

PUMUNTA NA SILA SA SCHOOL...

>FAST FORWARD<

SA SCHOOL...

HAY  NAKO AYAN NANAMAN OH PINAG TITINGINAN NANAMAN KAMI NI DANIEL HABANG NAGLALAKAD. TAPOS PINAG BUBULUNGAN PA KAMI. ANO BANG PROBLEMA NITONG MGA TOH? LAGI NALANG GANITO EH. -_-

PUMUNTA ANG KATHNIEL SA TAMBAYAN NG BARKADA...

DANIEL: HI GUYS!

BARKADA: HI...

DANIEL: BAT ANG TAMLAY TAMLAY NYO? ANO BA NANGYARE? PATI NGA SI KATH KANINA EH ANG TAMLAY...

KIRAY: EH PANO NAMAN KAMI HINDI MALULUNGKOT EH NABAWASAN NA ANG BARKADA...

EJ: KAYA NGA DANIEL. HINDI MO PA BA ALAM ANG BALITA?

DANIEL: ANONG BALITA?

JULIA: ALAM NA NG BUONG CAMPUS NA NAG TRANSFER NA SI ALBIE SA IBANG SCHOOL AT ANG SABI PA AY KAYO DAW ANG DAHILAN NI KATH KUNG BAKIT SA NAG TRANSFER... TSK TSK...

KATH: ALAM KO YUN... MAY INIWAN PA NGA SYA SA LOCKER KO EH. *TEARY EYED*

ANO BA NAMAN YAN NAIIYAK NANAMAN AKO... BAT BA KASE KAILANGAN PA GAWIN TOH NI ALBIE? :((((((((((((((

DANIEL: ALAM KO RIN YUN. NAKWENTO NA SAKIN NI KATH.

DIEGO: GUYS, WALA NA TAYONG MAGAGAWA. WALA NA SI ALBIE EH. EWAN KO KUNG BAKIT SYA LUMIPAT. HAYAAN NYO NA. BASTA DAPAT WAG LANG MAWAWALA ANG CONNECTION NG BARKADA SA KANYA...

KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING

KATH: OH MY GOSH BELL NA!!!!!

DANIEL: GEH ALIS NA KAMI NI KATH. BYE.

BARKADA: BYE.

SA CLASSROOM...

MS. ORTEGA: OK STUDENTS LISTEN. MR. ALBIE CASINO TRANSFERRED TO OTHER SCHOOL. HE WILL NO LONGER BE A PART OF THIS SCHOOL NOR IN THIS CLASS. LET'S START OUR DISCUSSION. BLAH BLAH...

ANO BA NAMAN YAN WALA AKONG GANA MAKINIG NGAYON KAY MS. ORTEGA. NA MI-MISS KO TALAGA SI ALBIE AT ANG ALAM KO AY ANG GUSTO KO LANG AY MAKITA SYA. OY WALA YANG MALISYA AH. NAMI-MISS KO LANG SYA AS A BEST FRIEND. SYEMPRE MA-MI-MISS KO YUNG KULIT NYA...

MS. ORTEGA: OK CLASS YOU MAY GO.

_______________________________________________________

DANIEL: KATH TARA NA.

KATH: *WALANG IMIK*

DANIEL: UY KATH!

Mr. BrightsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon