Chapter 32: piggy-back-ride

8.2K 68 13
                                    

KATHRYN'S POV

HI PEOPLE! MAY PASOK NANAMAN NGAYON SA SCHOOL... MAG RE-READY NA AKO... KUMAIN NA RIN AKO NG BREAKFAST....

*BEEP BEEP*

MOMMY NI KATH: KAAATH! NANDITO NA ANG BUS MO!

HUH? BUS? TANDA-TANDA KO NA MAG BA-BUS PA AKO?!?!?! ANO TONG SINASABI NI MAMA NA BUS KO? UUGGHH!

KATHRYN: MA, WALA PO AKO BUS OK?

MOMMY NI KATH: PERO PINAPA-BUS NA KITA NGAYON. PUMUNTA KA NA SA SCHOOL BUS MO BAKA MAIWANAN KA PA..

KATHRYN: PERO MAAA...

MOMMY NI KATH: WALANG PERO PERO... SIGE NA BYE INGAT...

K FINE... NANDITO AKO NGAYON SA SCHOOL BUS. TAS LAHAT SILA NAKATINGIN SAKEN. HAY NAKO! WHATEVER... BIGLANG MAY KUMALABIT SA LIKOD KO...

???: HI MS.

KATHRYN: HI...

YEAH, HINDI KO NILINGON YUN. MASYADO LANG TALAGA AKO BV NGAYONG ARAW NA TOHL. IPAG SCHOOL BUS BA NAMANA KO. -_-BIGLANG MAY NAG HUG SAKIN GALING SA LIKOD...

???: ETO NAMAN DI NAMAMANSIN OHH....

KATHRYN: ANO BA! DI KITA KILALA! BITIWAN MO NGA AKO.

PAGKATAPOS KO SABIHIN YAN, NILINGON KO NA SYA.... SYA SI....

KATHRYN: D-DJ?

DANIEL: AKO NGA. KAW NAMAN OH...

TAPOS TUMABI SYA SAKEN AT INAKBAYAN AKO...

DANIEL: NA-MENTION NGA PALA SAKEN NG MAMA MO NA IPAG SU-SCHOOL BUS KA NALANG DAW NYA PARA DAW DI AKO MAPAGOD SA KAKAHATID SUNDO SAYO.

KATHRYN: PAGOD KA NA BA?

DANIEL: OF COURSE NOT! NAGPA SCHOOL BUS NA NGA LANG RIN AKO SA MOMMY KO EH PARA PAREHAS TAYO.

KATHRYN: AWW... SWEET MO NAMAN.

OH YAN. DITO NA PALA KAMI SA SCHOOL. BUMABA KAMI NI DANIEL KO SA SCHOOL BUS NG MAGKA HOLDING HANDS... SYEMPRE, DUMIRETSO KAMI KAGAD SA TAMBAYAN NG BARKADA.

JULIA: HI BES!

KATH: HI BES...

DANIEL: BAT IKAW PALANG NANDITO? ASAN SILA DIEGO, KIRAY AT NEIL?

JULIA: NAUNA NA SA CLASSROOM NILA. BES MAY GOOD NEWS AKO!

KATH: OH ANO?

JULIA: LILIPAT NA KO SA CLASS NYO!!

KATH: WEEEEEEEH!?!?! YAAAAY!!!

Mr. BrightsideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon