Chapter 1 - Sulyap Moments

74 0 0
                                    

CHAPTER 1

-sulyap moments

***Anthony's POV***

madalas kong mapansin na Laging nakatingin si Ryan dun sa row ng girls tuwing class hours, Lagi syang nkangiti pag nkatingin sya dun, minsan nman naka simangot din .. ewan ko ba dun sa mokong na un, parang waLang permanenteng emosyon !!

"hoy altura !! kanina ka pang nkatingin dun sa row ng girls ahh ?? bakit kaya ?? ayiee !<3 *eviL grin*"

"sus, tigilan mo nga ako..!! lagi ka na lng nanggugulo !!"

"nanggugulo ?? hoy ! nagtatanung lng naman ako eh. ikaw lng nman ung nasa menopausal stage jan !"

"tss. Lumayo ka nga !!"

laging ganyan yang si ryan, pag iniintriga mo nagagalit. worst pa minsan, talagang puro mura ang aabutin mo. PERO !! pag sya nman ang nang-a-aLaska, ang galing .. pati nga ung ibang girls pinapaiyak ee !! pero dahil matatalino kami ng aking mga kasamahan, nkahanap kami ng pantapat sa mga pang-aasar nya !! at yun ay walang iba kundi si Theresa !! parrot ang tawag ko sa kanya kasi "haliPARROT" though hindi naman sya malandi , waLa pa nga daw ung nagiging boyfriend eh, trip ko lng saka close naman kami eh. cLassmate ko na kasi sya nung 1st year.

---recess time---

"uy lenie, tingnan mu ung si altura oh, naka-nganga na nman kay parrot"

"oo kanina pa nga yan eh"

sanga paLa si lenie, ang isa sa mga utak ng katipunan este utak ng pagkamabutihan nung dalawa! magaling na singer yan, taob ang kumalaban !!

"ayaw pa kasing aamin , obvious naman na gusto rin !"

---Lumingon si ryan ng may masamang tingin sa'min---

"hala !! narinig ata tau ?!"-ako

"nkuh oo nga, wag mong pansinin, kumain lng tau ng ma'am inasal !!

*MA'AM INASAL- ung ung tigpipiso sa tindahan na favorite ng buong section II-GC*

nilapitan kami ni ryan ...

"anu bang probLema nyo ?? Lagi na lang ako ang pinag-uusapan nyo !!"

"eh kasi namen ,bakit ayaw pang umamin. halata ka na ryan !" sabi ni lenie

"oo nga !" pagsang-ayon ko naman

hahampasin na sana ni ryan ang table, buti na lng pumasok si PARROT !! ang aming alas !!

"oyy parrot , timo si ryan , inaaway kmi" binusalan ni ryan ng isang dakot ng ma'am inasal ang bibig ko, pasalamat sya at masarap un !! kundi ... hmmm , baka di ako makapag-timpi !!! habang si lenie naman tawa ng tawa, di man lng pinigilan si ryan !!

"oo nga theresa, eh nahuLi lng naman namin syang nakatingin sayo dun sa labas !!" sabi ni lenie

"tumigil nga kayong dalawa, ahh t-theresa, p-pasensya k-ka n-na sa dalawang to ha, wag kang maniniwala !!" sabat naman ni ryan

"bakit pag anjan si theresa, nabubulol ?? at mahinahon pa ang boses ??" sabi ko

ngumiti lng si theresa kay ryan, na sya nmang nagpa-blush sa mukha ni ryan.

"nginitian Lng, blush na agad ?? PBB TEENS . PBB TEENS ??!" sigaw nung mga ibang boys dun sa unahan !!

nagsigawan nman ng AYIEE ang buong kLase, na syang naging dahilang nan' lalong pagpula ni ryan !! mukha syang kamatis !!

"ang puLa na ni ryan ohh !!" sigaw namin

"heh ! magsitigiL nga kayo !!!"

ahahaha !! nakakatawa talagang asarin si ryan !! kala mu kung sinong matapang, taob nman pala kay theresa !! keLan kaya aamin si ryan ??

Second ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon