CHAPTER 15.1 -Bye 2nd year, Bye bye Theresa? (PART 1)-

17 1 0
                                    

CHAPTER 15.1

-Bye 2nd year, Bye bye Theresa? (PART 1)-

***Ryan's POV***

TUNG UNU !! kapatid pala nya un !! nakakhiya talaga ! pag tinitingnan nya ako dati KiLig ang nadarama ko , ngaun HiYA na !! tapus ngingiti-ngiti pa sya, anong ibig sabihin nun ?? nakakatanga lang talaga !!!

Hay naku! Wag na nga lang isipin yun. Mukhang tanga na talaga ako >.< Naiinis lang ako sa sarili ko. Move on Ryan! Move on!

"Si Ryan nababaliw na ata? Tara nga! Lapitan natin. Nkakaawa naman kung hahayaan natin baka matuluyan."

Huh?

"Hoy Ryan!"

Ay si Anthony pala. Tsk! Sya na naman. Lagi nlang ako napapansin nito. Ako lang ba kaklase nya? Andme naman namin ah. Bkit lagi nlang ako? >:(

"Oh? Problema nyo na naman skin?"

"Wala naman. Ikaw may problema. Bkit mo knakausap sarili mo? Mukha kang tanga eh."

"Oo nga. Hahaha. Kung nkikita mo lang sarili mo, hahahahaha! Nkakatawa talaga. Hahahahahaha!"

Huh?? Kinakausap ko sarili ko?

"Oh tamu, 'to. Ayaw pa maniwala eh kami na nga ang nakakita. Tara na nga Lenie!"

Naman oh!! Hindi ko alam na kinakausap ko na pala sarili ko. Nkakahiya! Well atleast sila lang ulit ang nkapansin sken. Hindi ang THERESA KO. :)

"Hoy GC! May sasabihin ako sa inyo!" sigaw nung President namin na si Karen. Mabait yan. Kaya nga abusado classmates ko eh ayan tuloy, parang walang nangyayari pag nagsasalita sya :) Pero magaling na President yan! Da best.

"GC, gusto nyo mag-farewell party? Malapit na ang bakasyon natin. Dpat may pabaon naman tayo kay Ma'am GC khit papano na mga alaala."

"Oo nga. Sige! Tara mag-farewell party!" sang-ayon ni Carmielyn.

"Oo nga! Tapos may intermission number tayo! Yiiie. Hahahahaha!" sagot naman ni Chean na parang kinikilig pa sa sobrang excite.

"Hahahaha! Oo nga! Si Carmielyn lang sasayaw." said Glecie sabay turo kay Carmielyn.

"Aba bkit ako? Si Chean! Sya may sbi ng intermisson number eh." sabay tayo ni Carmielyn at nag-stamp ng paa.

"Oo nga naman. Go Chean! Hahahaha!" said Vanessa.

"Hahahahahahahahaha!" tawa ni Jessa.

"Shhhhhh!! Wag kayong maingay. GC naman!" saway ni Cheska.

"Uy! Wag kayong maingaaaaaay!" said Lorie.

"GC, Yuhuuu" said Hans & company. (basta yung barkadahan nila XD)

Hay naku. Ayan na. Ang iingay na naman ng GC. Sinimulan ng P2C eh. :3

"Oy naman! Hala. Bahala nga kayo :|" galit na sbe ni President sabay walk-out. Halata mong nairita sa GC.

"Ryan." woah. music to my earssss. <3

"Bkit? :)" yes! with the smile talaga :P

"Hmm. Wala naman. Tara, uwi na tayo?"

"Eh? uwian na ba?"

"Hmm. 30 mins na lang naman eh. Wala na naman siguro tayong gagawin eh di ba? Tara. para mkpg-gala naman muna tayo :) Sulitin ntin ang mga nalalabing araw."

Nalalabing araw? Teka. Baka nman ibig nyang sbihin eh nalalabing araw nmin bilang second year?

"...na second year pa tayo."

Sabi ko nga :) Wag kse nega Ryan! Mahal ka ni Theresa. Di ka nya iiwan :)

"Yiheeeeee! Yun yun eh!" -classmates

"Hay naku. Tara na nga :)" sabay hawak sa malambot nyang kamay

*Kinabukasan*

"Oh tapos, yung speaker ay kay. . ."

"Tapos skin ang USB!"

Ay. Anong oras na ba? Wala si Ma'am GC? Ang aga naman nila mag-meeting. Teka, andito na kaya ang Theresa ko?

"Si Theresa? Nag-cCR."

Ay anakng---- ! Sino ba 'to? Bigla bigla sumusulpot. Ang gulat ko naman. Aatakihin ako sa puso eh.

"A'ah Maan! Nkakagulat ka naman eh. Akala ko kung sino. Hindi kita nkita." sabay hawak sa dibdib ko kse nagulat talaga ako.

"Sobra ka naman! :3 Well atleast, Cute! :P Mwahahaha >:D Si Theresa nga pala, nag-cCR lang. Kasama nina Maureen."

"Pano mo naman nalaman na sya ang hanap ko? Mind reader ka ba?"

"Hindi naman. May tenga lang naman ako. Nagsasalita ka kaya mag-isa! Tunay pala yung sinasabi nina Anthony. Now I know :)"

"Ahh. Hays. Sige. Salamat."

"Tska pnapasbi sken ni Theresa eh, na kung sakali man daw na dumating ka na, sabihin ko daw nag-cCR sya. Knina ka pa sguro iniintay? Yihee! Sya sige, walang anuman!" sabay alis niya kse may pupuntahan ata sa baba. At ano yung sinabi nya? iniintay daw ako ng Theresa ko? Awshet! Kinikilig ako.

At natapos na mag-discussion ang mga classmates ko about sa farewell party. Tama, sila lang. Hindi ako nki-cooperate. Ang gulo kse nila. Kung mkikigulo pa pati ako, gyera na mangyayari.

***Theresa's POV***

Aww. Nagmi-meeting na para sa farewell party. Nalulungkot na ako. Hays. Mamimiss ko ng sobra ang mga kaklase ko. Syempre, lalong lalo na ang aking mahal. Huhu :'(

"Maureen, tarang CR?"

"Sige tara."

"Ay teka, papaalam lang ako."

Nkita ko si Maan pumasok ng room. Sknya nlang ako papaalam.

"Maan, pag naman dumating na si Ryan, psbe nasa CR lang ako. Hahanapin ako nun eh panigurado. Salamat :)"

"Anong gagawin mo sa CR? Ganun ka ba magtagal mag-CR para sabihin ko pa kay Altura? Hahaha! Osige. Sasabihin ko :)"

"Luka. Magtatime na din kse eh baka pagbaba ko, saktong dating nya, Basta pasabi ha? Salamat :)"

"Oo na sige. :)"

At bumaba na nga kami ni Maureen papuntang CR. Hndi naman ako naiihi eh. Nalulungkot lang ako. Nag-retouch na lang ako sa banyo at ayos ayos ayos. Ayan! Perfect. Ako parin. Walang pinagbago :)

Second ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon