CHAPTER 15.2 -Bye 2nd year, Bye bye Theresa? (PART 2)-

22 1 0
                                    

CHAPTER 15.2

-Bye 2nd year, Bye bye Theresa? (PART 2)-

***Ryan's POV***

Ayan. Saktong natapos ang meeting, saktong dating ni Theresa Ko. Parang ang tagal nya ata? Pero ganyan naman talaga ang mga babae eh. Ang tagal mag-CR. Bkit nga ba? Hmmm?? Hala? Tama ba namang ma-curious? HAHA XD Eww Ryan!

"Ayan na si Altura oh." sabay turo sken ni Maureen.

"Sige. Bye na muna Maureen! Salamat sa pagsama :)" sabay kaway nya kay Maureen. Akala mo naman ang layo ng pupuntahan eh. Haha.

"Bkit parang ang tagal mo naman ata? Saan pa kayo nagpunta? Sbi sken ni Maan nag-CR lang daw kayo eh." sabay tabi sken ni Theresa kse nka-upo ako nung nkita niya ako.

"Sa CR lang. Eh wala. Nag-ayos lang ako tska, nalungkot ako bigla eh nung nagsimula yung meeting." tapos napayuko sya pagkatapos nung sinabi niya.

"Huh? Bkit ka naman nalungkot? Hmm. Ay alam ko na. . .*evil grin*"

"Huh? Anong alam mo na?" nagtatakang tanong niya sabay harap skin ng nkakunot ang noo.

"Mamimiss mo lang ako eh. Hahahaha!" sabay binatukan ako ni Theresa. Pero hindi naman masakit kse mahina lang. "Aray. Bkit? Hndi ba? :3"

"Baliw ka talaga! Ang kapal ha? Pero syempre naman no. . . Mamimiss kita. . ." sabay yuko nya kase. . . Nagbablush ata? Woah! Ang ganda talaga ng mahal ko <3 "Pero hindi lang naman ikaw mamimiss ko. Syempre ang buong GC. Wag ka msyadong kiligin okay?" dagdag pa nya. Naku! Kung alam ko lang, mas kinikilig pa ata sya sa akin eh. Hahaha. Kidding. Tama na nga -.-

"Alam ko naman yun eh :) Binibiro lang kita." sabay kurot ko ng mahina sa pisngi nya at nginitian niya ako.

"Uhhh. How sweet." kantsyaw ng mga ugok kong kaklase -,- Enako naman talaga a'ah!

----------

Lumipas ang ilang araw, syempre bakasyon na kami. Nung farewell party namin? Ayun, wala. Alam nyo na naman siguro ang madalas nangyayari. Tawanan sa una at iyakan ng mga BABAE sa huli. Hay naku. Mga babae talaga! Sari-saring kaartehan sa buhay eh. Pero hindi maarte ang Theresa Ko. Nadadala lang talaga siya ng emosyon niya kse nga ilang araw, linggo at buwan din kaming hindi magkikita-kita. At panigurado next school year, hindi na kami ulit yung magkakasama. Panibagong mundo na naman.

Bakasyon na nga. At parang, may mali. Nababagot ako. Wala akong kinakausap sa bahay. Napapadalas na din ang pagpunta ko sa Computer shop kase dun na lang ako nalilibang. Yung cellphone ko, walang kwenta. Wala akong nakakatext. Walang nagtetext sa akin na mahal ko. Nawala bigla. Ewan. Hindi ko alam eh. Nagtanong-tanong naman ako sa mga taong malapit sa knya, pero parang ayaw nilang sabihin. Parang may mali. Simula nung nagbakasyon, wala na. Wala na talaga. Kumbaga, hindi na kami second year kaya wala na ding KAMI. Hay naku! Napaparanoid na naman ako eh. Hindi naman siguro ganun yun. Sana.

*beep beep*

(co-a/n: ringtone po yan ha? hindi busina :D K?)

1 message received

From: Anthony

  hi guys !

 tex tex tau ??!

gM.

--------

Ay GM pala NA NAMAN -,- Wala na akong natatanggap na PM eh. Tsk. Text ko na nga lang 'to. Baka naman may alam 'to kay Theresa.

To: Anthony

ui.

--------

Message Sent

Second ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon