chapter 5

235 8 1
                                    

Chapter 5

*Yawn*

Aish antok na ako. Pero parang ayoko pa matulog. Medyo high pa ako ngayon.. hahahar. Anyway, tulog na sila chum. Masyado kasi silang napagod eh. Nandito kami ngayon nag-stay sa bahay nila Chum, bukod kasi sa bahay nila sa Makati, may bahay din sila dito. so Bale magkasama sina Arcie at Chum sa kwarto. Share sila dun. At ako ? share kami ni Pop. Haaay sana si Avril na lang. heheh mas sanay kasi akong kasama yun pag sleepover eh. Kasama niya si Jill ngayon sa room, parehas kasi silang girls.

10:00 na. bakit parang wala pa si Pop? Lokong yun mukhang nakipag-jamming pa sa mga tumutugtog sa labas adik talaga yun.

*beep*

From: pop

Bro d2 na muna ako kila Tyler. C u tom na lng.

Pfffft. =______= ungas na yun. nasa grey23 pala.

So I guess mag-isa lang pala ako tonight.

*knock*knock*

Hmm? Sino kaya yun?

*door opens*

Si Avril pala.

Teka. Bakit dala niya yung unan niya?

"ah. Kei, pwede ba dito na ako matulog? Wala kasi si Jill eh. Wala akong kasama hehehe /(^.^)"

Parang.. parang.. kinikilig ako? ---nah.. ang bading naman nun.

"sure! Yun lang pala eh. Pasok ka. ^_^"

Wooh ang ganda pala ng view dito? parang nawala yung antok ko. Makapag stretching nga. ^_^ v

Pagpasok ni Avril dumiretso agad siya sa kama.

Aww. Antok na sya agad? *pout*

She was like - o.O "anong nginunguso mo dyan?" ay syett nakita niya pala.

"ah hehehe wala. Hm.. matutulog ka na ba? Mamaya na." lambingin mo muna ako para mawala tampo ko sa'yo.

"hindi pa naman. Tabi tayo ha." He-he-he? Tangshet kilig na talaga ako. Everytime kasi na magssleep over sa'min si Avril, madalas may problema siya. Yun tipong makakatulog na lang siya sa kakaiyak niya. Yun mga ganun ba, kaya nga eto oh, halos mukha na akong timang kasi sa loob loob ko nagsisitalon ang mga braincells ko dahil kasama ko siya ngayon.

Kumuha ako ng fridge ng Juice kasi for sure mauuhaw to. Hehe iba na talaga pag nasanay. Kahit di niya sabihin, alam ko na.

"thanks" she said pagkakuha niya ng juice. Natutuwa ako kasi nandito siya, pero bakit parang may mali? Napaka formal yata niya ngayon?

I look at her and to think napaka -engot ko para hindi mapansin na parang bothered siya. And I call myself a bestfriend?

Tumabi ako sa kanya then inakbayan ko siya. She just smiled at me. Geez come on Avril, wag kang ganyan, di ako sanay eh. T.T

"you okay?" tanong ko.

"yep. Bakit mo naman natanong?"

"ang tahimik mo kasi eh. Nakakapanibago. Usually pag ganito kanina mo pa ako binubugbog. Kung hindi naman kanina mo pa ako inuutusang bumili ng pagkain =__="

Again, ngumiti lang din siya. Haay ang weird niya talaga ngayon.

"wala 'to. Maybe inaantok lang ako heheh. Tulog na tayo?"

So aun. Humiga na lang ako. Nakatalikod sa akin si Avril. Medyo tahimik pa din siya. Aaargh. Di ako makakatagal nito. Ano bang meron??

So since nakatalikod siya, tumalikod na lang din ako. Wala ding point kung haharutin ko'to. Baka mamaya mabugbog ako ng di oras. Pero.. di kaya may sakit siya? Haay ewan. Makatulog na nga lang.

1 gummy bear+ 1 gummy bear = 2 gummy bears

2 gummy bears + 2 gummy bears = 4 gummy bears.

Anak ng gummy bears yan oh. Di ako makatulog. Sinilip ko si Avril pero mukhang tulog na siya.

"haay avril, ano bang nangyari sa'yo? Sana man lang sinasabi mo sa'kin.. mas sanay kasi ako ng wala kang tinatago sa'kin eh." Bulong ko sa sarili ko.

Medyo napaisip din ako sa sinabi ko. Parang unfair yata? Siya walang nililihim sa'kin samantalang ako.. may secret. Secret na hindi ko alam kung hanggang kailan ko itatago.

Yung feelings ko para sa kanya.

Bago pa man ako tuluyang makapikit, nagulat ako ng biglang may yumakap sa'kin.

Gising pa pala siya.

Hala. Narinig niya kaya ako? Sana hindi. Sana hindi sana hin-

"kei.. gising ka pa?"

Hindi ako sumagot. Ewan feel ko lang hindi sumagot eh. Hahah.

Tell me.. may problem ba? I still managed to ask myself.

"so si Yen pala yung special na sinasabi mo kanina ha. Di ka man lang nagsh-share dyan." She said in a very supple voice.

What the? Ako pa ang di nagshe-share? E paano naman yung kay Dylan niya.?

Humigpit yung yakap niya sa'kin. I don't know .. pero bakit feeling ko nagseselos siya? Nah, I don't think so Keith.

"kayo na ba ulit?.."

Hindi. Kasi ikaw ang gusto ko

She drew closer. Na halos wala ng space sa gitna namin. She looked really bothered. Dahil ba kay Yen?

"sana maging ok na kayo ni Yen. Para maging masaya na ulit ang Besttfriend ko."

Ouch. Major major ouch.. kung alam mo lang Avril, sana hindi mo sinasabi yan.

"goodnight" she said as she kissed me on my cheek.

"Goodnight Avril.. Dream of me.."

Bestfriends DO fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon