Chapter 11

224 4 0
                                    

Chapter 11

Avril's POV

I Love you Kei..

I Love you Kei..

I Love you Kei..

>_____< Waaaa~~~ sinabi ko ba talaga yun???? kasi naman eh. Urgh.

Anyway, di naman nya yata narinig. Buti na lang.

Pero..

Pero..

Kinikilig ako?

Nah.. hingal siguro 'to.

Eh ano naman kung narinig niya o hindi? As if it matters! E saksakan ng manhid yun eh. Daig niya pa lumaklak ng anestisya. >.> oops bothered.

After ko mag CR, naabutan ko silang lahat sa labas. Nakita ko din na paakyat na si Kei nun. Kaya ayun tumakbo ako, para makahabol kay kei-err um sa grupo pala hohoho!

Sakto ! wew!

"hey, paalis na yata tayo. Tara na sa loob." Yaya naman ni Pop.

So umakyat na kami nila Jill paakyat.

Nung nakaakyat kami, napansin ko na wala sila chum at Kei.

"hey Jill, asan yung dalawa?" tanong ko habang sinisimulang buksan yung plastic ng fruits na bigay nila. Kagutom eh.

"nandun pa yata sila sa baba, ewan kung anong meron." Sagot ni Arcie na hindi naman tinatanong. Haha Peace Arcie !

"naku! Kung hindi lang kasama nung Chum na yun si Keith kanina ko pa pinaalis tong Bus eh. Kahit ako pa magdrive! Mwahahaha!!" hala adik na naman tong si Jill. Palibhasa busog na kaya ayan hyper na. =___=

Habang Busy si Pop at Jill na magtawanan sa Likod, bigla namang tumabi sa'kin si Arcie.

"yow. I saw you and keith kanina. LQ kayo?"

O_O?

?_____?

LQ? What the? Halos maibuga ko na yung kinakain kong Orange kay Arcie nung banggitin niya yun. ano na namang masamang hangin ang dumapo sa lalaking to at nasabi niyang LQ kami? E hindi naman kami ni Keith for crying out Loud!

Bago pa man ako umapela, nawala na yung kausap ko. Aba. May lahing pokemon din to ha. Bigla biglang nawawala.

Napaisip na naman tuloy ako.

LQ? Not really. Naiinis lang ako sa kanya.

But why Avril, why?

Delilah.

Haha corny shet.

Dahil ba dun??---- eh kasalanan ko ba kung may malakas na busina nung sinabi ko yun? dahilan para di niya marinig? Tska wait wait. Bakit ko nga ba sasabihin yun? e bestfriends lang naman ako. Aysows na author itech. Ang gulo ng utak. =______=

Maya maya pa, umakyat na si kuya Chum at Keith. Oo. Keith muna. Asar e.

Di ko agad siya pinansin. Pero nakita ko sa mukha niyang hinihintay niya akong pansinin siya so ayun, kinausap ko naman.. di nga lang ako nakatingin. Hehehe.

"hey keith san ka ba galing?" tanong ko habang inuupakan yung Prutas na binigay ni Jill.

"ah dun lang may-." Napahinto siya.

Di ko maipinta yung expression ng mukha. Para siyang naguguluhan na ewan. Umayos siya ng upo niya at humarap sa'kin.

"hey, galit ka ba sa'kin?" he asked out of the blue.

Bingo. Nagets niya yata ako. 2nd time ko pa lang kasi tong pagtawag sakanya ng Keith.

Medyo OA pero ang totoo niyan, pag nagkakatampuhan kami, Keith ang natatawag ko sa kanya dahil siguro minsan sa sobrang inis na din.

Yung first time kasi naming nag-away is back when we were in highschool. Alam ko somewhere in intra yun. and it was raining pa. basta tska ko na ikukuwento. Hehehe!

I pretended not to know what he's talking about. Ayoko kasi muna siya kausapin. Ewan. Parang may something lang.

Nguya.nguya.nguya.

Teka bakit parang ang sama ng lasa?

Tiningnan ko yung kinakain ko.

Yuck! Chico pala yun. FYI lang po. Di po kasi ako kumakain ng chico.

Ganun na rin po sa carrots, ampalaya, and peanuts. Allergic kasi ako dun . heheh

"huh? Ano bang sinasabi mo dyan?" sagot ko habang kumakain pa rin.

"you're not pretty good at Lying Avril. I know there's something wrong."

I stopped eating then grabbed pillow. Ihinampas ko yun sa kanya hanggang sa mabalian siya ng buto.

Joke lang yun. Imagination ko lang yun. I grabbed a pillow then tumalikod ako sa kanya. Humarap ako sa window then pretended to be sleepy.

Tahimik lang siya. And... that's new. Usually kasikinukit niya ako hanggang sa magbati kami pero ngayon tahimik lang siya.

Shet mukhang matatalo ako.

Di ko kasi natitiis tong alien na 'to eh. Nagsalamin ako kunwari para makita ko yung view ng tao sa likod ko, which happens to be Keith. Nakita ko siya na nagsosound trip while eyes closed.

Aba. Senti ang Lolo niyo.

Mabilis ko namang inalis yung salamin. Mahirap na, baka mahuli aketch. Hehe. Sumandal na ako ready ng makatulog since wala din naman akong kausap.

Medyo antok na ako. Papikit na mga mata ko ng biglang may mabigat na sumandal sa likod ko.

Si Keith yun. sinandal niya yung ulo niya sa likod ko then started mumbling .

Ano ba to? Sinusumpa ako?

"pwede bang sabihin mo, maghihintay ako sa'yo..."

**Pwede ba by soapdish

Aw.. kumakanta pala. hehehe.

Pwede bang sabihin mo

Na itatago mo ang mga sulat ko

Kasi medyo maiinis ako

Kung itatapon mo..

Dugg.Dugg.Dugg.

Tuloy pa rin siya sa pagkanta.

Nak ng. ano ba namang feeling to? Bigla bigla na lang dumadating.

Bestfriends DO fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon