Chapter 10
Chum's POV
Aish. May POV ako e, inaantok na ako. Haha. Pero syempre Joke lang.
Game.
Malapit na ulit umandar yung Bus,. Kailangan na naming umakyat dun.
"Yow Arcie, tapos na kayo?"
"yep. Etong si Jill na lang ang hinihintay." Pffft. Wag na yan. Iwanan na yang amasona na yan mwahaha!
Mukhang napansin ng amasona na masama yung iniisip ko sa kanya, ayun ang sama ng tingin sa'kin haha!
Lumabas ako ng Canteen. Papunta pa lang ako ng CR ng may marinig akong parang nag-aaway.
At dahil mabait ako,
Sumilip ako ^_^
O_O? si Keith yun ha. Pati si Avril?
Nakita kong nakahawak siya sa braso si Avril.
"hey, eto naman pikon. Joke lang babe."
O__O? babe? Sila na?
Ow em gee.
Umisog ako ng konti para marinig ko yun pinag-uusapan nila.
*adjust*adjust*
Bugg*!
Ay tanga. Nauntog tuloy aketch. Masyado daw kasi akong chismoso. Hehehe.
Napansin ko naman na biglang lumapit si Avril kay Keith.
"alam mo may nararamdaman ako.."
Omaygad. Tama ba tong nakikita ko?
Si Avril, magtatapat??????????
Ok tama na . madami ng tanong.
Dahil sa sobrang excite kong marinig yung sasabihin ni Avril..
"yow Chum! Let's go!" bigla naman akong tinawag ni Arcie.
Aish. Ayus yun ha. Timing na timing.
Teka si Avril at keith!
Sumilip ako ulit at ayun nakita kong biglang tumakbo si Avril. Tiningnan ko naman yung reaksyon ni Kei na parang naguguluhan na sobrang lapad ng ngiti. Parang ganito ^______^.
*sniff*sniff*
I smell something.
May something na kaya talaga??
Keith's POV
Haha. Grabeh ang sarap talaga asarin nitong si Avril. Tinawag ko kasi siyang Babe. Eh dati ok lang naman pero mula nung nagging issue yung "babe" endearment naming sabi niya wag na daw yun tawagan naming kasi parang nga naman sa mabf gf yun. Iba naman kasi yung amin e. mataba DAW ako dati at pati siya. Kaya instead of Baboy, "babe" na lang.
Nagulat ako kasi biglang sumeryoso yungg mukha niya tapos unti unti siyang lumapit sa'kin.
Ay teka ano ba to kinikilig, este kinakabahan ako.
"alam mo.. may nararamdaman ako.. matagal ko na tong nararamdaman eh. Pwedeng sabihin ko na sa'yo?"
Dugg.Dugg.Dugg.
My heart ..
....is full of bood. Haha
Attempted Joke Failed. Ok fine.
Takte naman tong feeling na'to.
Lumapit siya ulit this time parang may ibubulong na siya.
"I Love you kei.."
Weh. Joke lang yun.
Di ko narinig yung una niyang sinabi eh. Parang ganito kasi yun
"fsjkghkjshg KEITH." Ayun pagkakarinig ko.
So Ayun. Tumakbo na. parang bata talaga 'to. Sasabihin lang palang naiihi siya pakakabahin pa ako. Di ko tuloy mapigilang ngumiti dito. Parang tanga lang.
Di na ako sumunod sa CR di naman talaga ako CCr eh. Ayoko lang talaga maiwan dun. Hehehe ^_^ v.
Di pa ako agad umakyat ng Bus. Hihintayin ko na lang si Ril dito.
"yo! Keith ^___________^!" Bati ni Chum. Kagagaling lang ata nila sa Canteen .
"anong ginagawa mo dito sa labas? Eto oh binilhan namin kayo ng snacks." Sabi naman ni Jill.
"ah, hinihintay ko lang si Avril nag CR kasi. Thanks Jill." I said then kinuha ko yung snacks.
Medyo weird lang yung feeling. Bakit ang lapad ng ngiti nitong si Chum? Nababading na kaya 'to? Yuck wag naman.
Mauuna na sana ako sa Bus ng nakita ko si Avril na pabalik na.
"hey, paalis na yata tayo. Tara na sa loob." Yaya naman ni Pop.
So ayun, umakyat na kami, nauna sila Avril, Jill, arcie at Pop, then nahuli kami ni Chum.
Bigla niya kasi akong hinila. May tatanong daw.
"ya, chum, ano ba yun? kanina ko pa napapansin yang ngiti mo sa'kin ha. Don't tell me, effective ang pagiging gwapo ko sa'yo?"
Chum ---> ^_^ ----> =_______=
"gago wag kang feeling. Nakita ko kasi yung LQ niyo kanina ni Ril. Oh ano na? kayo na ba??"
Say what? Kami na? sana OO! Pero saan naman niya napulot yung balitang yun?
"err.." teka paano ko ba to i-eexplain?
"ah ganito kasi yun..
*beep! Beep!
Sabi ko nga aalis na eh.
"tara na tsaka ko na lang sa'yo ikukwento. Paalis na kasi tayo eh"
So ayun umakyat na kami. Naabutan ko naman si Avril na nilalamon yung dala ni Jill na Orange.
"hey keith san ka ba galing?"
"ah dun lang may-
Teka. Ano daw Keith???
Ehem. Ehem* mic test.
Never pa kasi akong natawag ni Avril ng Keith. Because usually, KEI ang tawag niya sa'kin. maliban na lang...
"hey, galit ka ba sa'kin?"
I know medyo OA. Pero kasi for me, she, calling me KEI is more like an endearment. Siya lang ang tumatawag sakin nun.
tuloy tuloy pa rin siya sa pagkain ng Fruits. Eh kahit yung Chico nakakain niya eh hindi naman siya kumakain ng chico eh!
"huh? Ano bang sinasabi mo dyan?" she said without looking at me.
Oh come on Avril, you're not pretty good at lying. I know there's something wrong.
BINABASA MO ANG
Bestfriends DO fall in love
Teen FictionBestFriend.. Nandiyan pag may problema ka. Nagpapatawa pag malungkot ka. Nakukulit mo ng walang malisya. Nang-aasar pag walang magawa. Pero.. Bestfriends pa rin ba.. Pag madalas nagseselos pag may iba kang kausap? Pag madalas na I LOVE YOU ang sin...