chapter 9

228 7 0
                                    

waaaaaaaaaaa!! i'm BACK! pero pagpasensyahan niyo na yung update! hehehe! medyo busy lang :)

Chapter 9

Avril's POV

"hey Ril goodmorning!!!!!"

"morning Kei! Anong meron? Ang aga aga hyper ka???"

"ah hehe wala naman. Tara out of town tayo!"

?___? O___O?

Out of town? Topak ba'to? Magpapasko na eh. Pero oo nga, why not?

At dahil di ko naman natatanggihan ang halos lahat ng offer ni Kei..

"sige game!"

"yes! Apir! Yayain din natin sila chum!"

---------------------------------------------------------------

Keith's POV

"umisog ka nga! Ang gulo mo eh!"

"anong ako? Ikaw kaya! Umayos ka kasi ng upo mo!"

Aish. Grabeh talaga 'tong dalawang 'to. Magbugbugan ba naman sa Bus? =___=

"hey Keith! Palit na lang tayo! Ako na lang dyan! Avril, tulungan niyo ako dito! kawawa ako sa amazona na'to!"

Hahahaha. Loko talaga 'to si Chum, siya kasi yung nakapartner ni Jill sa bunutan e. what bunutan you ask?

Sabunutan.

Hehe Joke lang. nagbunutan kasi kami kung sino yung magkakatabi sa Bus. Since walang matinong kausap sa mga yon, nagdecide kami na magbunutan. Ang dalawang makakakuha ng pair ng baraha, yun ang magkakatabi. (e.g king of spades at queen of spades)

And dahil alam kong tinadhana naman kami ni Avril, nakuha niya ang queen of hearts at ako naman nakuha ko ang king of hearts. ^____^

"utot mo ! dyan ka na lang kay Jill! Mas okay kung kayo magkakatabi!"

Di naman naka-angal si Chum at Jill. Mwahahahaa. Mukhang mag-eenjoy ako ngayon!

So ayun, finally nakaalis na kami. Papunta nga pala kami ng Bicol, sabi kasi nila maganda daw ang mga pasyalan doon. Hehehe not to mention na doon din nakatira si Lola Lina. Ang Lola ni Avril. ^___^

"hui kei, ngingiti ngiti ka dyan, mukhang excited ka ha?"

Hehehe nakita niya pala ako.

"ah, oo excited talaga ako! Kasi pupunta tayo kila Lola Lina! HEHEHE ^_^"

Oo nga pala. si Lola Lina ang Lola ni Avril. Super Favorite ni Lola Lina si Avril dahil si Avril ang pinakaweirdo sa lahat ng apo niya. Di, joke lang. ewan kay Lola kung bakit ^_^. Nung mga bata pa kami, kapag minsan sumasama ako kila Avril umuwi kila Lola, nakikita kong tuwang tuwa siya sa pagbibihis kay Avril ng makukulat at take note: Girly stuff nun kay ril. Hehe. And knowing Avril, alam kong di niya gusto yun. may pagkaboyish kasi tong Bestfriend ko. Black, white, and my favorite, gray lang naman ang kulay ng mga damit niya. Weird noh? Pero ganun talaga ^_^.

"aish. Si Lola na naman pala sadya mo. Magkasundo talaga kayo ha."

Magkasundong magkasundo! Kasi naman.. si Lola Lina ang unang unang nakabuking sa kin na may gusto ako kay Avril e.

Ganito kasi yun.

*Flashback*

It was summer nun sumama ako sa family nila Avril umuwi sa Province nila Lola Lina.

Mga 3rd year highschool siguro kami that time.

Busy akong naglalaro ng cp games nung maabutan ko yun pinsan ni Avril na si Ate Jena na tumatakbo pabalik ng bahay. Halos hingal na hingal nun si ate kaya naman natagalan bago siya makapagsalita.

Bestfriends DO fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon