Chen's POVPagkatapos kong basahin ang mga GM's ni Nicole.. Di ko mapigilan magalit sa kanya..
Wala naman akung balak na sirain ang kanilang Relasyon, dahil alam ko naman na sasaya sila..
Oo, aaminin ko na naging Ex ko ang Boyfriend ng aking bestfriend pero sana naman maintindihan nya na ganito tlaga kami mag turingan .. Napaka Immatured nya mag isip .. Tssss!
Nandito ako sa School ngayon, at niisang anino ni Nicole hindi ko makita.. Hmmmm..
"Bhext Angie, baket wala pa si Bext Nicole?" tanong ko sa kanya. Kasalukuyan kase magkasama kami ngayon sa kiosk..
"Di ko alam bhext, Im pretty sure she's upset yesterday you've made" wika naman niya..
"Grabi naman ! Ahay, alam mo hindi ko matanggap yung mga GM's nya last night .. Di pa nya ako halos kilala .." naiirita kong sabi kay Bhext Angie.
"Wag naman kayo mag away ohh, hindi na kayo mga bata para sa ganyan.. Explain ka na lang sa kanya" sabi ni Bhext Angie..
Napa sigh nlng ako, tama nga naman si Bhext Angie ako na lang abg mag aadjust..
Angie's POV
Grabi, di ko na ma'carry itong dalawang 'to ! Kase naman si Bhext Nicole kung maka pag GM parang walang damdamin itong si Bhext Chen..
Wala akung kinakampihan sa kanila, gusto ko na magkaayos sila.. God ! para lang sa lalaki mag aaway sila hindi ba nila naisip ang FRIENDSHIP man lang ? Mahal ko silang pareho ..
"Asan na kaya si Bhext Nicole?" bulong ko sa sarili ko ..
"Baka naman, Late sya.." Si Chai Nalie
"Wooaaahhh! Kanina ka pa ba jan Chai ?" tanong ni Bext Chen na halatang gulat na gulat..
"Ghad ! muntik na akung atakihin sa iyo chai ! para kang kabute !" Gulat ko ding sabi..
"Ehh kase naman, kanina ko pa kayo tinatawag di nyo ako pinapansin ang lalim ata iniisip nyo .." sabi ni Chai Nalie
"Hindi mo ba binabasa yung GM ni Bext Nicole chai?" ani Bext Chen
"Ahh.. Ehh.. hihihi hindi ehh, andon kase yung mahal ko sa bahay sinet aside ko muna yung phone.. hihihi 😄" kilig nitong sabi ni Chai Nalie.
Ayun, nag kwentuhan na lang kami nila Chai Nalie, at ni Bhext Chen.. Siguro nga late lang si Bext Nicole.. Sana naman hindi nila mag away .. *Sigh*
Nicole's POV
Kanina pa ako dito sa school, sa gilid ng canteen namin ako tumambay para if i got stress I can eat what I want and sadyang ayaw ko talagang makasama si Bext Chen.. Nag aalburoto talaga ako tuwing nakikita ko sya.. I can't move on what happen last day.. Tss! I don't care about her ! Immature na kung Immature ! Daahhh..
Aside from her, the guy who i love is here ! hahahaha The JEJE one 😂
"Hi, Good Morning gang.." Jay said.
"Yeah, hello too.. err.. gang" I said.
"Baket hindi ka sumama sa kanila, see them? nagtatawanan tapos ikaw jan para kang dragon na parang gutom at gusto mo ng kumain ng taong buhay.." Siya.At parang wala lang sa kanya ang nangyari last day.. Ano 'to ?? limutan na lang? Hell he is ! 😠
"Ha ha ha, Oo dragon nga ako at mas lalong dragon ako pag nakikita ko siya! 😠" Iritado kong sagot sa kanya
"Ano ba kaseng problema mo ha? I can't get you ! Friends mo naman sila, friends ko din sila then whats the problem ?" Jay.
"At hindi mo talaga naaalala 'yung pinag gagawa nyo Last day ahh! Answeet sweet nyo naman, then ako nang tinanong kita kung kumain ka na ba kase nga ho, lasing ka na 'non and then sinisigawan mo ako.. At ng dumating nga ho sila tinanong ka ulit ni Bext Chen noon.. WOOOOWWW! answeet nyo, sarap nyo batukan ehh!" Ako. galit na tlaga ako sa kanila!
"Fck! Relax men! We're friends.. You know that right? Don't get be jealous to your friend.. tssss!" Sya.
"I have the right to get jealous jerk, cuz i love you.. And.. And.. I know the everything about Bext Chen and.. Y-you 😢" Malumanay kong sagot sa kanya.
"And, I dont want to Boyfriend of My Bestfriend Ex-Boyfriend." Dagdag ko.
"Ohh c'mmon gang, you have me now, and i have you now.. Look, dont be insecure of our past of Chen because its about nothing.. You know what, pinagkatuwaan lang namin yan nila Mark and Dave.. They dare me, pag kase pina oo ko si Chen ililibre nila ako ng DOTA.. Kaya huwag ka ng mag selos gang, I love you" Pahayag nya.Ayyyyyeeehhh! kinikilig na talaga ako.. hahahaha but I can't move on talaga.. Swear! tssss
"Okay, but promise me don't ever near to bext chen.." I said.
"Okay gang.." He kissed me on the forehead..Mula noon, pagkasabi ko sa kanya hindi na masyado dumidikit si Jay kay Bext Chen.. Madami akong pinag bawal sa kanya at sinusunod naman niya..
--After Class-- (Fast Forward)
Nicole's POV
Nang matapos na ang klase dumiretso ako sa tambayan naming magbarkada para hintayin sila..
Nang mapag isip ko, tama bang mag tanim ako ng galit sa aking best friend ? Im pretty sure naman kung saan sya lulugar, dba ? Oo, sige sabihin na nating mag ex sila dapat alam nila ang kanilang limitasyon sa isat isa..
"Ano na naman yang iniisip mo?" Si Bhext Angie
"Hmmm, nothing bhext .. How are you?" pangumusta ko sa kanya.
"Yeah, Im ok.." tipid kong sagot sa kanya..Dumating na ang mga tropa namin, ng makita ko sina Bext Chen at Jhay na nag tatawanan habang papunta sa aming tambayan ..
Baket ganon ? Baket nag seselos parin ako hanggang ngayon ? Sinabi naman nya na ako na daw mahal niya .. Pero kitang kita ko sa mga mata ni Jhay na gustong gusto pa rin nya ang Best Friend ko ? Ansakit ! Ansakit talaga ! 💔😭
BINABASA MO ANG
My Bestfriend Ex boyfriend
Romance"Ayoko na maging boyfriend ko ang ex boyfriend ng bestfriend ko.." --- NICOLE